ราฟาฟุ้งหงส์แดงยังเก่งได้อีก

ราฟาฟุ้งหงส์แดงยังเก่งได้อีก





ราฟาเอล เบนิเตซ บิ๊กบอส ลิเวอร์พูล คุยฟุ้ง หงส์แดง ยังเก่งได้อีก แม้จะเพิ่งโชว์ฟอร์มแชมป์ ไล่ถล่ม แอสตัน วิลล่า แบบไม่ไว้หน้า 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ตาม รับแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ อาจจะต้องไปตัดสินกันที่ผลต่างประตูได้เสียเลยทีเดียว



ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า หงส์แดง ยังเล่นได้ดีกว่าที่เห็น แม้เพิ่งไล่ถล่ม แอสตัน วิลล่า แบบหมดสภาพ 5-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้ เร้ด แมชีน ทำคะแนนไล่จี้จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งแข่งน้อยกว่า 1 นัด เหลือเพียงแค่ 1 คะแนนแล้ว


 ลิเวอร์พูล ได้ 5 ประตู จาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ซึ่งเหมาซัดแฮตทริกทำคนเดียว 3 ตุง ส่วนอีก 2 ประตูที่เหลือเป็นผลงานของ เดิร์ค เค้าท์ และ อัลเบิร์ต ริเอร่า อย่างไรก็ตาม แม้จะไล่ถลุง สิงห์ผงาด เละเทะจนแทบหาทางกลับบ้านไม่เจอ แต่ เอล ราฟา ก็ยังไม่พอใจกับผลงานของลูกทีมมากนัก โดยเฉพาะในครึ่งแรก ซึ่งพวกเขาเป็นฝ่ายออกนำถึง 3-0  


 เบนิเตซ กล่าวว่า ผมคิดว่าในครึ่งแรกนั้น เราเสียบอลไปในจังหวะที่เราน่าจะสวนกลับได้ ทีมของเรากำลังทำผลงานได้ดี แต่ผมคิดว่า พวกเขาน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ ทันทีที่เรายิงประตูลูกที่ 3 ได้ วิลล่า ก็ต้องดันขึ้นสูง และเราก็มีพื้นที่มากขึ้น จากการที่พวกเขาเหลือนักเตะแค่ 10 คน (แบรด ฟรีเดล ถูกไล่ออกจากสนาม) มันเป็นเรื่องสำคัญนะที่เราต้องยิงประตูให้ได้มากขึ้น


 พร้อมกันนั้น เอล บอส ยังยืนยัน ตอนนี้ ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดขีด แต่ก็จำเป็นต้องรักษาฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงเอาไว้ให้ได้ หากอยากจบฤดูกาลโดยมีแชมป์ติดไม้ติดมือ โดยระบุว่า เรามีความมั่นใจ แต่ยังมีอีกหลายเกมให้เล่น เราต้องไม่หลงระเริง และยังต้องทำงานหนักต่อไป ผมคิดว่าเรากำลังเล่นได้ดีเหมือนกับช่วงต้นฤดูกาล ผมคิดว่าทีมบางทีมเริ่มแสดงให้เห็นอาการเหนื่อยล้าทางร่างกายกันนิดหนึ่งแล้ว บางทีคุณอาจจะเห็นว่า มันมีพื้นที่มากขึ้น และนักเตะก็มีอิสระในการเล่นมากขึ้นกว่าเดิม


 นอกจากนี้ อดีตกุนซือ บาเลนเซีย ยอมรับ การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อาจจะต้องวัดกันถึงประตูได้เสียเลยทีเดียว ซึ่งถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีลูกได้เสียดีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 2 ลูก โดยกล่าวว่า ครับ ผมพูดไปก่อนหน้านี้แล้วว่า เราชนะทีมที่เหลือผู้เล่น 10 คน มันสำคัญที่จะต้องยิงประตูให้ได้มากๆ คุณไม่มีวันรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นในตอนจบ แต่ผลต่างประตูได้เสียมีความสำคัญอยู่เสมอ หากคุณยิงประตูได้มากกว่าทีมอื่นๆ

ขอบคุณเนื้อข่าวดี ๆ จาก
www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์