ราฟา แนะสิงโตดัน สตีวี่จี เป็นตัวฟรีทำเกมรุก

ราฟา แนะสิงโตดัน สตีวี่จี เป็นตัวฟรีทำเกมรุก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤษภาคม 2549 14:43 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เจ้าของแชมป์เอฟเอ คัพ ประจำปี 2006 ออกโรงแนะ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน นายใหญ่ สิงโตคำราม อังกฤษ ลองให้โอกาส สตีวี่ จี สตีเว่น เจอร์ราร์ด รับบทบาทเกมรุกในการขึ้นเกมที่อิสระ

การที่ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระดูกเท้าแตกต้องพัก 6 สัปดาห์ จึงมีผลกระทบกับรูปแบบการเล่นของทีมชาติอังกฤษ ซึ่งก็มีหลายฝ่ายแนะนำให้ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ดันเอา สตีเว่น เจอร์ราร์ด ขึ้นไปเป็นหน้าต่ำทำเกมรุกอยู่หลังหน้าเป้าอย่าง ไมเคิล โอเว่น

ซึ่งล่าสุด ราฟาเอล เบนิเตซ ก็ออกโรงหนุนให้ลูกทีมคนเก่งรับบทบาทดังกล่าวเช่นกัน สตีวี่ จี สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแผงกองกลาง บางครั้งผมก็ให้เขาเล่นเป็นตัวรับ ฉีกไปเล่นทางฝั่งขวาบ้าง ทางซ้ายดูจะมีปัญหาหน่อย แต่เมื่อเขาได้รับอิสระในการขึ้นเกมผมมองว่า สตีวี่ จี ทำมันออกมาได้ดีทีเดียว

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมต้องให้เครดิตกับทั้ง ซาบี้ อลอนโซ่ และโมโม่ ซิสโซโก้ โดยเฉพาะ ซิสโซโก้ เขาทำงานของตัวเองอย่างหนักทำให้เพื่อนๆ สามารถเล่นตามแผนที่ผมวางเอาไว้ให้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสตีวี่ จี เรื่องดังกล่าวผมอยากให้ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ไปลองคิดดูแต่ผมจะเคารพการตัดสินใจของกุนซือทีมชาติอังกฤษเป็นสำคัญ ผู้จัดการทีมชาวสเปนเผยปิดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์