แพร์รี่ชี้เลี่ยงเตะวันครบรอบฮิลส์โบโร่สำคัญสุด

ริค แพร์รี่ ซีอีโอ ลิเวอร์พูล ยันการเลี่ยงลงเล่นในวันครบรอบ 20 ปี ของโศกนาฎกรรมที่ ฮิลส์โบโร่ สำคัญที่สุด โดยไม่สนเรื่องความเสียเปรียบที่ หงส์แดง ต้องบุกเยือน เชลซี ในนัดที่ 2 ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ขาใหญ่ สิงโตน้ำเงินคราม เชื่อการได้เล่นในบ้านนัดที่ 2 จะเป็นผลดีกับพลพรรค สิงห์บลูส์

ริค แพร์รี่ ประธานบริหารของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าการหลีกเลี่ยงการลงเล่นในวันพุธที่ 15 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 20 ปีของโศกนาฎกรรมที่ ฮิลส์โบโร่ นั้น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าเรื่องการครองความได้เปรียบจากการได้กลับไปเล่นในบ้านในเกมนัดที่ 2 หลัง หงส์แดง ถูกจับสลากเจอกับ เชลซี คู่แข่งร่วมลีก ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย และมีคิวต้องบุกไปเยือนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ในเกมนัดที่ 2 ในวันอังคารที่ 14 มี.ค.นี้
ซีอีโอ หงส์แดง ซึ่งถูกจับสลากเจอกับ สิงห์บลูส์ ในศึกชิงถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปเป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน กล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส์ นิวส์ สำนักข่าวกีฬาชื่อดังแดนผู้ดีว่า เราไม่ต้องการลงเล่นในวันที่ 15 มันมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับสโมสรและแฟนบอล ลิเวอร์พูล ทุกคน มันไม่มีเรื่องอื่นใดที่สำคัญต่อสโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล มากไปกว่าเรื่องนี้อีกแล้ว
เราเริ่มต้นมาจากศึก ยูฟ่า คัพ พร้อมความหวังที่จะก้าวขึ้นมาฟาดแข้งใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทีมอื่นๆ และตอนนี้เราก็กลายเป็นขาประจำของถ้วยใบนี้แล้ว มันจึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ที่เรายังคงได้ลงเล่นในถ้วยใบนี้ แพร์รี่ กล่าว
ขณะที่ เดวิด บาร์นาร์ด ผู้อำนวยการสโมสร สิงโตน้ำเงินคราม เชื่อว่ายอดทีมแห่งกรุงลอนดอน เป็นฝ่ายครองความได้เปรียบจากการได้กลับไปเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเกมนัดที่ 2 โดยกล่าวว่า ไม่มีอะไรเกี่ยวกับพวกเขาที่เราไม่รู้ บางทีเราอาจจะรู้แม้กระทั่งไซส์กางเกงของ ราฟา (เบนิเตซ) เลยด้วยซ้ำ ตามทฤษฎีแล้ว การได้เล่นนัดที่ 2 ในบ้านน่าจะเป็นผลดีต่อเรา มันช่วยเราได้เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ 2 ปีก่อนหน้านั้น ลิเวอร์พูล ได้เล่นในบ้านในนัดที่ 2 และพวกเขาก็ได้ผ่านเข้ารอบไป
ด้าน อีวาน กาซิดิส ประธานบริหารของ อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่อีกทีมจากแดนผู้ดี ซึ่งถูกจับสลากเจอกับ บียาร์เรอัล จากศึก ลา ลีกา สเปน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นั้น หวังว่าจะไม่ต้องลุ้นกันตัวโก่งเหมือนครั้งที่ทั้งคู่เจอกันในรอบตัดเชือกเมื่อปี 2006 ซึ่ง เยนส์ เลห์มันน์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋าชาวเยอรมัน เซฟจุดโทษได้ในนาทีสุดท้าย ช่วยให้ ไอ้ปืนใหญ่ ทะลุเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ซีอีโอ เดอะ กันเนอร์ส กล่าวว่า ตอนนั้นเราเฉือนชนะพวกเขาได้ด้วยสกอร์รวม 1-0 ดังนั้น ผมหวังว่าครั้งนี้เราคงจะไม่ต้องลุ้นกันสุดตัวเหมือนเมื่อครั้งที่แล้วอีก เราเคารพ บียาร์เรอัล และพวกเขาก็มาถึงจุดนี้ได้ด้วยฝีเท้าอย่างแท้จริง แต่เราเชื่อมั่นในศักยภาพและลักษณะเฉพาะตัวของทีมเรา และผมคิดว่าคุณคงได้เห็นแล้วว่าเราผ่านสถานการณ์อันยากลำบากในเกมที่กรุงโรมมาได้สำเร็จ
ขณะที่ เฟร์นานโด โรอิก ประธานสโมสร เรือดำน้ำสีเหลือง กล่าวว่า ตอนนี้เรามีประสบการณ์มากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว บางทีตอนนั้นเราอาจจะแค่สร้างความประหลาดใจนิดหน่อยเท่านั้น

ข่าวจาก siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์