ราฟาซูฮกขอยกแชมป์ให้ลูกทีมเเละเเฟนบอล

ราฟาซูฮกขอยกแชมป์ให้ลูกทีมเเละเเฟนบอล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤษภาคม 2549 02:29 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของหงส์เเดง ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่องสปิริตลูกทีมเเละขอมอบถ้วยเอฟเอคัพให้กับทุกคน หลัง หงส์เเดง ซิวเเชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 7 จากการดวลจุดโทษชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2549

หลังจากที่ โฆเซ่ เรน่า โชว์ซูเปอร์เซฟ ช่วยให้ลิเวอร์พูล ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด3-1 หลังจากที่ต่อเวลาพิเศษเสมอกัน 3-3 ส่งผลให้คว้าเเชมป์เอฟเอ คัพ ไปครองสมัยที่ 7 ได้สำเร็จ โดยหลังเกม ราฟาเอล เบนิเตซ โค้ชชาวสเปนได้ออกมากล่าวยกย่องลูกทีมทุกคนที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงเเม้ว่าเกมมีผิดพลาดไปบ้าง แต่ทุกคนก็ยังกลับมาฮึดสู้ได้ ทั้งนี้ยังได้ขอบคุณเเฟนบอลหงส์เเดงที่ให้กำลังใจอย่างดีเยี่ยม

ราฟา กล่าวว่า เราได้คุยกันก่อนหน้านี้ว่าเราต้องทำประตูให้ได้ เเต่ต้องยอมรับกับประตูที่เสียไป อย่างไรก็ตาม เรายังคงต่อสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย นักเตะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมรวมไปถึงเเฟนบอลที่ให้กำลังใจ เราได้คุยกันว่าเกมในวันนี้ต้องไม่ผิดพลาดซึ่งบางครั้งมันก็เกิดขึ้นบ้าง เเต่ตอนนี้ผมบอกได้คำเดียวว่าทีมของเราเล่นได้น่าอัศจรรย์เเละเหลือเชื่อจริงๆ

จีรับแรงหมดต้องสวดภาวนายื้อถึงจุดโทษ

สตีวี่จี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้ชุบชีวิตช่วยทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยิงไล่ตีเสมอในช่วงทดเจ็บ ก่อนดวลจุดโทษชนะ เวสต์แฮม คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ไปครองเป็นสมัยที่ 7 สุดประทับใจกับเกมการดวลแข้งในนัดนี้ หลังสองฝ่ายสู้ได้อย่างสนุกตื่นเต้น รับต้องสวดภาวนาให้เกมยื้อไปถึงดวลจุดโทษตัดสิน เนื่องจากหมดแรงข้าวต้มในช่วงต่อเวลา

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดมิดฟิลด์กัปตันทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเขารู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก หลังมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นสมัยที่ 7 ด้วยการดวลจุดโทษชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 3-3 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


เจอร์ราร์ด ที่ยิงสองประตูในเกมนี้ รวมถึงประตูสำคัญในช่วงทดเจ็บ ซึ่งช่วยให้ทีมไล่ตีเสมอ 3-3 ยอมรับว่าเกมนัดชิงฯครั้งนี้สนุกตื่นเต้นและสร้างความประทับใจเป็นที่สุด แม้จะเหนื่อยจนแข้งขาอ่อนก็ตาม

กัปตันหงส์แดง กล่าวว่า มันเป็นเกมที่เหลือเชื่อมาก แม้เราเป็นฝ่ายตามหลัง แต่เราไม่เคยยอมแพ้ เรามุ่งมั่นที่จะทวงประตูคืนและประสบความสำเร็จในท้ายที่สุด โดยส่วนตัวผมคิดว่าโอกาสดีสุดของเราที่จะเป็นแชมป์คือต้องยื้อไปดวลจุดโทษตัดสิน เพราะว่าเราไม่มีแรงเหลือแล้วในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เรารู้ดีว่าหากยื้อไปดวลจุดโทษ เราจะมีโอกาสที่เหนือกว่า นั่นเพราะเราเชื่อมั่นว่าผู้รักษาประตูเรานั้นดีกว่า

สตีวี่จี ยังกล่าวถึงสองประตูที่เขายิงได้ในนัดนี้ด้วยว่า ประตูแรก ผมแค่พยายามบังคับเท้าให้โดนบอลเต็มๆเท่านั้น แต่ประตูที่สอง มันเหมือนประตูในฝันอย่างแท้จริง

ด้าน โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ผู้รักษาประตูทีมแชมป์ ให้สัมภาษณ์เช่นกัน ว่าตนเองโชว์ฟอร์มไม่ดีนักในระหว่างเวลาปกติ หลังโดนส่องถึง 3 ประตู แต่ดีใจที่แก้ตัวสามารถเซฟจุดโทษได้ถึง 3 ครั้ง และช่วยให้ทีมพลิกกลับมาคว้าแชมป์ครั้งนี้

มันเป็นเกมที่บ้าคลั่งจริงๆ เพราะผมเล่นได้ห่วยมากในเกม กระนั้นก็ทราบดีว่าข้อผิดพลาดนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ง่าย แต่ผมไม่คิดท้อใจ และต้องการทำหน้าที่ให้ดีสุดต่อไปเท่านั้น ซึ่งผมก็แก้ตัวได้สำเร็จในการเซฟจุดโทษ

ส่วน ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ กัปตันทีม เวสต์แฮม สุดเสียดาย หลังปล่อยโอกาสคว้าแชมป์หลุดมือในช่วงเสี้ยวนาทีสุดท้าย กระนั้นได้แสดงความภูมิใจกับความทุ่มเทของนักเตะทุกคนในทีม

ผมคิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะ เราทำงานกันหนักและเล่นได้ดีเกือบตลอด ผมไม่สามารถเรียกร้องอะไรจากเพื่อนร่วมทีมได้มากกว่านี้แล้ว มันเป็นเกมนัดชิงที่สุดยอด เราทุ่มเทไปสุดตัว และหวังว่าทุกๆคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสร เวสต์แฮม จะภูมิใจกับผลงานนักเตะในครั้งนี้ กัปตัน เวสต์แฮม กล่าว

´พาร์ดิว´ ยังยิ้มได้เเม้พ่ายหงส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤษภาคม 2549 03:24 น.

อลัน พาร์ดิว กุนซือ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รู้สึกพอใจกับตำเเหน่งรองเเชมป์เเละยอมรับความพ่ายเเพ้ พร้อมกล่าวชมลูกทีมว่าเล่นได้ดีทุกคน

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ชนะจุดโทษ เวสต์เเฮมไป 3-1 หลังเสมอในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-3 ศึกเอฟเอ คัพรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยหลังเกม อลัน พาร์ดิว โค้ชของเวสต์เเฮม พอใจกับความพ่ายเเพ้ เพราะลูกทมีเล่นได้ดี ทั้งนี้ พาร์ดิวบ่นเสียดายหากไม่มีลูกยิงไกล 35 หลาของเจอร์ราร์ด ทีมก็คงชนะไปเเล้ว

พาร์ดิว กล่าวว่า ผมรู้สึกได้ถึงความพ่ายเเพ้หลังจากที่เสียประตูที่ 3 เเละพลาดโอกาสได้ประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษ เราต้องยอมรับว่าเกมนี้เล่นยากเพราะเจอทีมที่ยอดเยี่ยมอย่างลิเวอร์พูล เเต่ยังไงผมคิดว่าเราสมควรเป็นฝ่ายชนะมากกว่า ถ้าไม่มีลูกยิง 35 หลาของเจอร์ราร์ดที่เป็นจุดเปลี่ยนเกม อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นทุกคนยังคงได้เเละภูมิใจที่เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์