แฮนเซ่นชี้หงส์ทำถูกแล้วต่อสัญญาราฟา

แฮนเซ่นชี้หงส์ทำถูกแล้วต่อสัญญาราฟา

อลัน แฮนเซ่น ตำนานแข้งเลือดวิสกี้ของ ลิเวอร์พูล ชี้สโมสรทำถูกแล้วที่จับ ราฟาเอล เบนิเตซ ต่อสัญญาอีก 5 ปีในที่สุด หลังคาราคาซังมานาน มั่นใจจากนี้ไปทีมจะประสบความสำเร็จแน่นอน พร้อมหนุน ราฟา ควรได้สิทธิขาดเรื่องการซื้อขายนักเตะแต่เพียงผู้เดียว

อลัน แฮนเซ่น ตำนานกองหลังชาวสกอตต์ของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ และคอมเมนเตเตอร์ชื่อดังในวงการลูกหนังผู้ดี ประกาศหนุนหลังการต่อสัญญาคุมทีมออกไปอีก 5 ปี หรือจนถึงปี 2014 ของ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน เชื่อจะเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะทำให้ หงส์แดง กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังอีกครั้งทั้งใน และนอกสนาม
 

หลังจากมีปัญหาภายในกับ 2 เจ้าของร่วมชาวอเมริกัน ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ มาเป็นระยะเวลานาน ในที่สุด ราฟา ก็จรดปากกาเซ็นสัญญาใหม่จนได้ หลังจากทีมกำลังไปได้สวย เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก และล่าสุดถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 จนกลับมามีลุ้นในเวทีพรีเมียร์ลีก อย่างเต็มตัวอีกครั้ง และ แฮนเซ่น เชื่อว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องที่สุดแล้ว
 

ความมั่นคงเรื่องผู้จัดการทีม คือสิ่งที่เราต้องการอย่างที่สุด ทั้งหมดที่เราต้องการตอนนี้ก็คือเจ้าของสโมสรต้องเห็นชอบ และก้าวไปข้างหน้ากับสโมสร สโมสรต้องการนักเตะใหม่ ผมคิดว่าข้อแตกต่างระหว่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีขุมกำลังเชิงลึกมากกว่า ลิเวอร์พูล ขณะที่สนามใหม่ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญตามความรู้สึกของทุกๆ คน แฮนเซ่น ระบุ
 

ไม่สำคัญว่าจะต้องเป็น จิลเล็ตต์ และ ฮิคส์ ที่สร้างสนามใหม่ให้เรา เราต้องการสนามใหม่ที่ แอนฟิลด์ เราไม่มีทางสู้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เลย ถ้าหากพวกเขามียอดคนดู 76,000 คน ส่วน ลิเวอร์พูล มีแค่ 44,000 คน การต่อสัญญาใหม่ของ ราฟา คือข่าวดี เรื่องนี้จบลงแล้ว เห็นได้ชัดว่าตอนนี้สโมสรเดินมาถูกทางแล้ว ผลงานสองนัดในเกมกับ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นข้อพิสูจน์ และผมคิดว่าเขาต้องการเงินทุนสำหรับซื้อผู้เล่นใหม่ที่จะมาทำให้ ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งทุกขุมกำลัง แฮนเซ่น กล่าว
 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ ราฟา เลื่อนการตัดสินใจมาจนกระทั่งวันนี้ เพราะ ราฟา ต้องการดูแลเรื่องการซื้อขายนักเตะเองทั้งหมด โดย แฮนเซ่น แสดงความเห็นว่า เจ้าของ, ประธานสโมสร และประธานบริหาร เอาเงินให้ผู้จัดการทีม แล้วผู้จัดการทีมจะเป็นคนตัดสินใจเองว่า เขาจะซื้อใครมาร่วมดี
 

ไม่มีใครที่สามารถตัดสินใจเรื่องนโยบายซื้อขายนักเตะได้ พวกเขาสามารถพูดได้เพียงว่า ผู้จัดการทีมจะมีเงิน 5 ล้านปอนด์, 10 ล้านปอนด์, 20 ล้านปอนด์ แต่เงินจะผลิดอกออกผลมาเป็นอะไร ขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมคนเดียว ผมสนับสนุน ราฟา เช่นเดียวกับคนอื่นๆ สำหรับเรื่องนี้ เห็นได้ชัดว่าเขาชนะ และเป็นฝ่ายถูก แฮนเซ่น กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์