ฮูเปียสะใจพาหงส์ดับผีแดง

สถานการณ์การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกของทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ดูจะเปลี่ยนไปในทันที เมื่อเป็นฝ่ายบุกไปเก็บชัยชนะเหนือทีม"ผีแดง"แมนฯยูท่วมท้น 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เพราะก่อนหน้านั้น หลายคนเชื่อว่า

แชมป์ในปีนี้น่าจะตกเป็นของแมนฯยู แชมป์เก่าในที่สุด เนื่องจากมีคะแนนนำทีมคู่ปรับสำคัญอย่างลิเวอร์พูลและเชลซีอยู่ค่อนข้างมากทั้งที่แข่งน้อยกว่า อีกทั้งฟอร์มของลิเวอร์พูลและเชลซีก็ดูยังไม่น่ากลัวสักเท่าไหร่ พลาดท่าทำแต้มหลุดมือเองก็หลายครั้ง

ขณะที่ล่าสุด ซามี่ ฮูเปีย ปราการหลังชาวฟินแลนด์วัย 23 ปี ของลิเวอร์พูลออกมาระบุว่า
 
จะก่อนหรือหลังชนะแมนฯยู ทั้งตนเองและเพื่อนร่วมทีมไม่เคยคิดว่าแมนฯยูจะคว้าแชมป์ไปครองได้ง่ายๆ อย่างที่หลายคนคิด และตราบใดที่ยังไม่จบฤดู กาล ทุกคนก็เชื่ออยู่เสมอว่าลิเวอร์พูลยังมีหวัง

"เรารู้ดีว่าเกมกับแมนฯยูเป็นเกมที่มีความสำคัญมาก เพราะถ้าหากเราแพ้เราก็อาจจะหมดโอกาสลุ้นแชมป์อีกต่อไปก็ได้ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากสำหรับเรา
แม้ว่าเราจะอยู่ในอันดับหัวตาราง ไม่ได้หนีการตกชั้นก็ตาม แต่อย่างน้อยตอนนี้ช่องว่างของเรากับพวกเขาก็ลดลงแล้ว และเราจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป"

"แต่อย่างหนึ่งที่ผมสามารถบอกได้เลยก็คือ เราจะต่อสู้กันต่อไปจนกว่าจะจบฤดูกาลอย่างที่เราเคยทำมา เราไม่เคยเชื่อว่าเส้นทางของเราได้จบลงแล้ว เราจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด และเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด ใครจะไปรู้บางทีแมนฯยูอาจจะเป็นฝ่ายพลาดเอง ทำแต้มหลุดมือไปเอง และทำให้โอกาสกลับมาเป็นของเราอีกครั้งก็ได้" ฮูเปียกล่าว

ส่วนเทคนิคการเล่นของทีม ในเกมที่บุกไประเบิดฟอร์มสุดยอด สร้างความเจ็บปวดให้เหล่าบรรดาเรด เดวิลส์ ถึงรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำสถิติชนะทั้งนัดเหย้าและนัดเยือนในฤดูกาลนี้ ก็ไม่มีอะไรมาก "เราก็แค่ต้องควบคุมสมาธิให้ดีและเล่นไปตามเกมของเรา ไปตามแผนที่วางเอาไว้ ผมรู้ว่าเราต้องชนะแน่ๆ ถ้าเราไม่เสียสมาธิและเปลี่ยนแผนกลางคัน แต่เราก็ค่อนข้างจะโชคดีด้วย ที่ได้ประตูตามตีเสมอค่อนข้างเร็วหลังจากที่เสียประตู" ฮูเปียกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์