เสาร์นี้สงครามสีแดงเหรือ RED WAR จะอุบัติขึ้นอีกครั้ง

เสาร์นี้สงครามสีแดงเหรือ RED WAR จะอุบัติขึ้นอีกครั้ง

ก่อนอื่นจะเข้าเรื่องก็ขออนุญาตเสียดายเล็กน้อยก่อน  ตรงที่ระดับความเข้มข้นของเกมนี้ไม่ถึงขั้นที่วาดฝันกันไว้เมื่อช่วง 2-3 ก่อนหน้านี้ที่อยากเห็นเกมตัดสินของฤดูกาลเกิดขึ้นที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งถ้าเป็นตามนั้นความหมายของเกมนี้จะยิ่งใหญ่เอามากๆ 
ไม่ใช่แค่การตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก(อย่างไม่เป็นทางการ)เท่านั้น  แต่มันจะหมายถึงการตัดสินว่าใครกันแน่คือยอดทีมหมายเลขหสึ่งตัวจิงของวงการฟุตบอลอังกฤษอีกด้วย   เพราะอย่างที่ทราบนะครับว่า  สถติของการคว้าแชมป์ลึกสูงสุดเวลานี้มันประชิดกันแล้ว
ถ้าพยาธิแดงเป็นผู้กำชัยพวกเขาก็จะก้าวมาทาบรัศมีของหงส์แดง  ที่เคยได้แชมป์ 18 สมัยทันที แต่ถ้าเป็นหงส์แดงกำชัย  สาวกเดอะเรดส์แมชชีน  ก็จะได้ยึดกันต่อไปกับความทีมอันดับหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษแบบไร้ข้อโต้แย้ง 
อย่างไรก็ตามเกม REd  WAR  ครั้งนี้ถึงมันอาจจะไม่แดงข้นขนาดนั้น  แต่ก็อย่างที่ว่ามันสามารถจะเป็นจุดเปลี่ยนของฤดูกาลได้เหมือนกาน  ถ้าลูกทีมของราฟา กำชัยได้
อย่าลืมว่าชัยชนะเหนือมาดามกี้ เมื่อต้นฤดูกาลก็ทำให้เดอะเรดส์แมชชีนมั่นใจกันยกใหญ่มาแล้ว(ก่อนจะมาเสียท่าง่ายๆ)
แต่ถ้าถามว่าชนะนัดนี้แล้วหงส์แดงจะกลับมาเป็นแชมป์ได้จิงหรือ  ก็ต้องบอกว่า ยัง เพราะมันต้องพึ่งปัจจัยหลายอย่างมากต้องเข้าใจ ระยะ ระหว่างสองทีมมันห่างกันพอสมควร  ถึงชนะได้จิง และคะแนนร่นจาก 7 แต้มเหลือ 4 แต้ม แต่ยังเล่นมากกว่า 1 นัดอยู่ดี 
  บอกได้คำเดียวว่าเหนื่อยครับเหนื่อย

แต่ยังไงก็ต้องชนะสถานเดียวไว้ก่อนเพื่อเรียกขวัญและกำลังใจกลับมา ถ้าต่ำกว่านั้นฤดูกาลนี้รุดม่านปิดฉากกันอย่างไม่เป็นทางการได้เลยสำหรับหงส์แดง 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์