เจิดขาขึ้น!ซิซูชูยอดนักเตะเบอร์1โลก





ซีเนดีน ซีดาน อดีตเพลย์เมกเกอร์พรสวรรค์ ออกโรงชู สตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพร้อยแรงม้าของ ลิเวอร์พูล ว่า สมควรได้รับยกย่องให้เป็นนักเตะหมายเลข 1 ของโลกในตอนนี้อย่างแท้จริง เพราะว่ามีคุณสมบัติพิเศษเป็นเหมือนศูนย์รวมพลังใจของทีม และทำให้นักเตะในทีมมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นด้วย

ซีเนดีน ซีดาน อดีตยอดกองกลางแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส ออกมากล่าวยกย่อง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ว่า เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก หลังจากเพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดช่วยให้ทีม หงส์แดง ถล่ม เรอัล มาดริด อดีตทีมเก่าของเขาไป 4-0 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


    


อดีตมิดฟิลด์ ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด กล่าวว่า เจอร์ราร์ด อาจจะไม่ได้รับความสนใจเท่ากับ เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ แต่ผมคิดว่า เขาน่าจะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ถ้าหากคุณไม่มีนักเตะอย่างเขา ที่เป็นเหมือนกับศูนย์รวมพลังงานให้ทีม มันจะส่งผลกับทีมอย่างมาก

     

สมัยที่ผมคว้าแชมป์ลีก และแชมป์ยุโรปกับ มาดริด ผมพูดเสมอว่านักเตะคนสำคัญที่สุดของเราคือ โคล้ด มาเกเลเล่ มันไม่ใช่ผม ฟิโก้ หรือ ราอูล จะทำได้ถ้าหากไม่มี โคล้ด ซึ่งเป็นกรณีเดียวกับ เจอร์ราร์ด และ ลิเวอร์พูล เมื่อโคล้ด ย้ายไปเชลซี ผมพยายามหนุนให้ทีมซื้อ วิเอร่า หรือ เจอร์ราร์ด ซึ่งเป็นนักเตะแบบเดียวกับเขา ซีดาน กล่าว
 
หลายปีผ่านไป วิเอร่า เคยเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก และตอนนี้ตำแหน่งนั้นก็ต้องยกให้ เจอร์ราร์ด ไม่มีทีมไหนที่จะประสบความสำเร็จถ้าไม่มีหัวใจในทีมอย่างเขา เขามีความสามารถในการผ่านบอลและยิงประตูอย่างสูง แต่สิ่งสำคัญคือเขาทำให้นักเตะรอบตัวมีความเชื่อมั่น คุณสมบัติแบบนี้ไม่สามารถเรียนกันได้ มันติดตัวกับเขามาตั้งแต่แรก อดีตนักเตะเบอร์ 1 ของโลก ทิ้งท้าย






ขอบคุณเนื้อข่าวจาก  siamsport



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์