บังยีคอนเฟิร์มหงส์บุกไทยกลางปีนี้

บังยีคอนเฟิร์มหงส์บุกไทยกลางปีนี้

นายกลูกหนังแดนสยาม วรวีร์ มะกูดี ยืนยันเอง สตีฟ แม็คมาน อดีตแข้งดังเมืองผู้ดี เป็นตัวแทน หงส์แดง ลิเวอร์พูล มาทาบทามจัดคิวเยือนไทย ระบุชัดเปิดโต๊ะหารือกันไปแล้ว คาดไม่น่ามีปัญหา เดอะ ค็อป ไทยแลนด์รอเฮได้ยลโฉมแข้งขวัญใจกลางปีนี้ต่อไป



นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตนได้รับการทาบทามจาก สตีฟ แม็คมาน อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ และ ลิเวอร์พูล (1985-1991) ในฐานะตัวแทนของ ลิเวอร์พูล สโมสรลูกหนังชื่อดังประจำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกี่ยวกับการจัดโปรแกรมการมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 8 ปี ของพลพรรค หงส์แดง ต่อไปแล้ว


 


เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 18 สมัย กำลังเจรจาเกี่ยวกับแผนการทัวร์ปรีซีซั่น ณ ทวีปเอเชีย ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเล็งเป้าหมายมาเยือนแฟนบอลใน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย, สิงคโปร์ และ ฮ่องกง เพื่อเป็นการขยายฐานกองเชียร์ เดอะ ค็อป ในเอเชียไปด้วยในตัว


 


นายวรวีร์ กล่าวผ่าน รอยเตอร์ส สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า เราได้พบปะเจรจากันไปบ้างแล้ว 2-3 ครั้ง และการมาเยือนของพวกเขาก็มีความเป็นไปได้อย่างมากๆ เรามีแฟนบอล ลิเวอร์พูล อยู่มากมายอยู่แล้วในเมืองไทย นี่จะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเขา และสำหรับฟุตบอลไทยด้วยเช่นกัน


   


หากมีการยืนยันแผนการทัวร์ปรีซีซั่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลิเวอร์พูล ก็จะยกทีมมาประชันแข้งกับทีมชาติไทย หลังจากที่เคยปะทะกันมาก่อนแล้วในปี 2001 และ 2003 ที่กรุงเทพฯ ต่อไป โดยกำลังเล็งการดวลเกือกกับทีมชาติสิงคโปร์เป็นนัดแรก แม้การเจรจาจะยังไม่เรียบร้อยลงตัวก็ตาม


 


เจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอลแดนลอดช่องคนหนึ่ง กล่าวกับ รอยเตอร์ส ว่า ยังไม่ได้ข้อสรุปเลย แต่เราก็ได้รับการทาบทามหลายครั้งแล้วจากตัวแทนของสโมสร พรีเมียร์ลีก แห่งนี้ และตอนนี้เราก็กำลังเจรจากันอยู่


 


ด้าน หลาม ซิง กุ่ย เลขานุการทั่วไปสหพันธ์ฟุตบอลฮ่องกง ยืนยันผ่าน เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษในฮ่องกง ว่า เรายังคงกำลังทำงานในเรื่องรายละเอียด ถ้า ลิเวอร์พูล มาจริงๆ พวกเขาก็จะได้เล่นกับทีมฮ่องกงต่อไป


 


ทั้งนี้ หากโปรแกรมทัวร์ปรีซีซั่นดังกล่าวเกิดขึ้นจริงตามที่เป็นข่าว ก็เท่ากับว่า หงส์แดง จะเจริญรอยตามคู่แข่งอย่าง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตั้งเป้าเหมาหมด 5 แชมป์อยู่ในเวลานี้ ในการมาเยือนทวีปเอเชียต่อไป โดยทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีกำหนดการมาเยือน จีน, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ในเดือนกรกฎาคมนี้เช่นกัน


Credit : www.siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์