คำสัมภาษณ์หลังจบเกมส์เมื่อคืนของ2ผู้จัดการทีมเเละข่าวอื่นๆของลิเวอร์พูลวันนี้


ราฟาชูทีมเจ๋งอัดแมวดำ,หวังผีสะดุด





ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล กระดี๊กระด๊าหลังลูกทีมโชว์ฟอร์มแกร่งเปิดบ้านทุบ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมหวัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสะดุดทำแต้มหลุดมือ ซึ่งทำให้พวกเขามีโอกาสกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชน ออกมากล่าวยกย่องฟอร์มของลูกทีมในเกมชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา เชื่อยังมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ลีก แต่ต้องภาวนาให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ทำแต้มหลุดมือด้วย




 นายใหญ่วัย 48 ปี กล่าวหลังจบเกมว่า แน่นอนว่าหลังจากที่แพ้เมื่อวันก่อนมันเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะคว้า 3 แต้ม และพยายามเล่นให้ดีในเกมนี้ มันเป็นเรื่องยากลำบากในครึ่งแรก พวกเขามีโอกาสดีๆ ที่จะขึ้นนำ แต่หลังจากนั้นเราก็เก็บบอลได้ตลอด และเกมก็เปิดกว้างหลังจากที่เรายิงประตูได้ในครึ่งหลัง




 เราต้องชนะให้ได้ เพราะเรารู้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีก่อนเกมกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ เรารู้สึกผิดหวังมากหลังจากที่แพ้ในเกมนั้น ซึ่งเราต้องแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทที่จะชนะในเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ ผมคิดว่า ดาวิด เอ็นก็อก ทำผลงานได้ดี เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ยอสซี่  เบนายูน ก็เล่นได้ดีเช่นกัน ส่วน เปเป้ เรน่า ก็เป็นผู้เล่นที่สำคัญมากของเราด้วย ตอนที่เขาป้องกันจังหวะช่วงต้นเกม เบนิเตซ กล่าว




 แต่นักเตะทุกคนพยายามที่จะผ่านบอลตลอดเวลา เรามีระบบการเล่นที่ยอดเยี่ยม พวกเขาทำได้ดีมากในจังหวะสวนกลับ เราต้องใจเย็น และสร้างสรรค์โอกาสได้มากมาย นี่เป็นปฏิกิริยาตอบโต้ที่ยอดเยี่ยมมากของนักเตะทุกคน อดีตนายใหญ่ บาเลนเซีย ระบุ




ในเวลานี้ ลิเวอร์พูล อยู่ในอันดับ 3 มีแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 คะแนน แต่ ปีศาจแดง เล่นน้อยกว่า 2 นัด ซึ่ง เบนิเตซ ยอมรับว่าหวังที่จะให้ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำแต้มหลุดมือในเกมพบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในคืนวันพุธนี้




 เราต้องเล่นทุกเกมด้วยความเชื่อมั่น และคิดถึงตัวเองเท่านั้น แต่มันก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นเกี่ยวกับผลการแข่งขันของทีมอื่นๆ ด้วย เราต้องเฝ้ารอและดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับ ยูไนเต็ด (พบ นิวคาสเซิ่ล) ถ้า ยูไนเต็ด ไม่สามารถชนะได้ มันก็เป็นเรื่องดีสำหรับเรา แน่นอนว่ามันคงจะเป็นเรื่องดียิ่งขึ้นไปอีกถ้า นิวคาสเซิ่ล ชนะพวกเขาได้ ราฟา ระบุ


สบราเกียผิดหวังโจนส์พลาดยิงประตูทำแพ้หงส์






ริคกี้ สบราเกีย ผู้จัดการทีมของ ซันเดอร์แลนด์ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวอย่างผิดหวังกับจังหวะพลาดทำประตูของ เคนวีน โจนส์ หัวหอกทีมชาติตรินิแดด และโตเบโก ในเกมออกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา




 เกมนี้ แมวดำ มีโอกาสงามๆ จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ โจนส์ ช่วงต้นเกมแต่ยิงไปติด โฆเซ่ เรน่า นายทวาร หงส์แดง หลังจากนั้นก็เป็นเจ้าบ้านที่เปิดฉากยำใหญ่และได้ประตูจาก ดาวิด เอ็นก็อก กับ ยอสซี่ เบนายูน ในครึ่งหลัง ก่อนจะคว้าชัยชนะไปแบบไม่ระบมเท้า




 โจนส์ น่าจะยิงประตูได้ และถ้าเป็นวันอื่นเขาคงยิงเข้าแน่นอน ถ้าเราขึ้นนำไปก่อน จากนั้นเกมมันคงจะแตกต่างอย่างมาก ลิเวอร์พูล คงจะกลายเป็นฝ่ายที่ต้องกังวล และเราน่าจะมีโอกาสได้เล่นตามเกมของเราต่อไป ลิเวอร์พูล คงจะต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดัน เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก แต่ทันทีที่พวกเขาขึ้นนำ มันก็เป็นเรื่องยากลำบากเสมอ สบราเกีย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม




 ในตอนนี้ ซันเดอร์แลนด์ อยู่ในอันดับ 12 มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 5 คะแนน และต้องการมากกว่า 10 แต้มเพื่อทำให้แน่ใจว่าจะได้อยู่ในลีกสูงสุดต่อไป โดย สบราเกีย เผยว่า บางทีเราอาจจะต้องการซัก 9-10 คะแนน เรามีแต้มตุนเอาไว้พอสมควร และมันก็ขึ้นอยู่กับทีมอื่นๆ ที่กำลังไล่ตามเราด้วย ผมคิดว่าหากเก็บได้ 10 แต้มก็คงเพียงพอแล้ว



ราฟายกเรน่ากู้ชีพ-ลั่นสถานีต่อไป ผีแดง

    


  ราฟาเอล เบนิเตซกุนซือปราบเซียนยอมรับว่าชัยชนะเหนือซันเดอร์แลนด์ 2-0 จุดเปลี่ยนมาจากการเซฟลูกหลุดเดี่ยวเคนเวย์น โจนส์ของโฆเซ่ เรน่า ตั้งแต่นาทีที่ 4 และประกาศขอทิ้งทวนพลิกสถานการณ์ในเกมหน้าที่โอลด์แทรฟฟอร์ด 
 
  หงส์แดงน่าจะตามหลังตั้งแต่ต้นเกมหลังแนวรับดันสูงเพลินจนถูกโจนส์กระชากหนีตั้งแต่กลางสนามยังดีที่
เรน่า โชว์สมองล้มตัวดักทางลูกหลุดเดี่ยวก่อนมาได้สองประตูในครึ่งหลังจากดาวิด เอนก็อก และยอสซี่ เบนายูน คว้าชัยครั้งแรกในรอบ 3 นัด 

  
เอ็นก็อก ทำผลงานได้ดีเอามากๆ เขายิงประตูสุดสวยและนั่นทำให้เขามีความมั่นใจราฟาเผย 

   
เบนายูน ก็เยี่ยมไม่แพ้กันในขณะเดียวกันเราจำเป็นต้องถึ่งโฆเซ่ เรน่า เซฟสุดฝีมือก่อนเรามาได้ประตู 

   ถ้าพวกเขาได้ประตูตั้งแต่ต้นเกมจากจังหวะหลุดเดี่ยวของเคนเวย์น โจนส์มันอาจยากกว่านี้เยอะเลย 

  ปกติแล้วเวลาเราเล่นจำเป็นต้องไม่ลนลาน,หาพื้นที่และอดทน 

  ตอนนี้มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะบุกไปเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเกมหน้าถ้าเราสามารถทำได้อะไรๆบนหัวตารางอาจเปลี่ยนแปลงได้เยอะเลย 

 แต่มันก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าเกิดอะไรขึ้นกับผลการ
แข่งขัน
ของพวกเขา เราจะรอดูเกมวันพุธนี้ 

     ถ้ายูไนเต็ดชนะไม่ได้มันก็จะเป็นเรื่องดีสำหรับเราและยิ่งแหล่มเข้าไปอีกหากนิวคาสเซิ่ลสามารถเอาชนะได้ 


  ราฟา-ฮิดดิงค์ ยันไม่ยกธงขาวมอบแชมป์ให้ผี 




 ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล  และ กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชั่วคราวของเชลซี ยืนยันหนักแน่นว่ายังไม่ถอดใจมอบถ้วยพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ง่ายๆ โดยจะขอบดบี้ลุ้นแชมป์จนถึงที่สุด
       
 ศึกพรีเมียร์ลีก แมตช์กลางสัปดาห์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้ง หงส์แดง และ สิงห์บลูส์ ต่างก็กำชัยชนะได้ทั้งคู่ โดยฝ่ายแรกเปิดบ้านเถือ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 ส่วนฝ่ายหลังบุกไปเฉือน ปอร์ทสมัธ 1-0 ทำให้มี 58 คะแนนเท่ากัน ตามหลัง ปิศาจแดง ทีมนำอยู่ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 2 นัด
       
หลังจบเกม เอล ราฟา พูดถึงสถานการณ์ของทีมก่อนลงทำศึก วันแดงเดือด ซึ่งเป็น
โปรแกรม ถัดไปในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้ว่า ถ้าเราบุกไปเอาชนะพวกเขาได้ ทุกอย่างก็จะพลิกผันทันที แม้ ยูไนเต็ด จะอยู่ในตำแหน่งผู้นำและมีประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์สูง แต่วันนี้เราคว้าชัยชนะที่สำคัญได้
       
ขณะเดียวกัน เชลซี ก็ชนะด้วย ดังนั้น พวกเขาจึงถูกบีบให้ต้องชนะเพื่อรักษาช่องว่างเท่าเดิมเอาไว้ ส่วนการเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ ช่วยคืนความมั่นใจให้กับเราหลังจากความพ่ายแพ้อันเจ็บปวดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ วันนี้เราแสดงออกถึงจิตวิญญาณของนักสู้จนได้ในสิ่งที่เราต้องการ
       
 ด้าน กุส ออกมากล่าวในทำนองเดียวกันว่า สามคะแนนที่ได้มาวันนี้ช่างสำคัญมาก หากเราหวังสร้างแรงกดดันก็จำเป็นต้องชนะไปเรื่อยๆ ยูไนเต็ด อาจได้เปรียบตรงที่ลงสนามน้อยกว่าและมีประสบการณ์ลุ้นแชมป์อย่างเต็มเปี่ยม แต่เราก็กลับมาคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่องได้เช่นกัน
       
  มันเป็นเรื่องดีสำหรับการลุ้นแชมป์ที่ทีมนำจะต้องถูกกดดันบ้าง ขณะที่ทีมเราแสดงออกอย่างยอดเยี่ยมในยามคับขันเช่นนี้ ผมมองว่า
ผู้เล่น ทุกคนต่างก็มีความกระหายในความสำเร็จ การเอาชนะ ปอร์ทสมัธ ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ได้จึงสร้างความพอใจให้กับผมและทีมเป็นอย่างยิ่ง สิ่งนี้จะช่วยให้การลุ้นแชมป์ยังเปิดกว้างอยู่




ขอบคุณเนื้อข่าวจาก
  siamsport
เเละ  Liverpool in thailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์