ราฟา:การลุ้นแชมป์ยิ่งยากขึ้นไปอีก

ที่มา: หงส์มาร
แปล: Amanda_Kop




ราฟา เบนิเตซปฏิเสธที่จะพูดว่าการต่อสู้แย่งแชมป์ได้จบสิ้นลงแล้ว หลังจากที่ต้องแพ้ในเกมส์กับมิดเดิลสโบร์ไป 2-0 แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้แชมป์พรีเมียร์ลีกขึ้นอยู่กับว่าทีมอย่างแมนฯ ยูต้องพลาดเองแล้ว

ความพ่ายแพ้ในเกมส์นี้เป็นเพียงนัดที่สองของฤดูกาลเท่านั้น หลังจากตุนกาย ซานลี่ยิงหนึ่งประตูบวกเพิ่มจากการทำเข้าประตูตัวเองของซาบี อลองโซ นอกจากนี้การที่เชลซีชนะในวันนี้ทำให้ลิเวอร์พูลหล่นไปอยู่อันดับสามมีเจ็ดแต้มตามหลังแมนฯ ยูเช่นเดิม ราฟากล่าวว่า

“ก่อนเกมส์นี้มันก็เป็นเรื่องยากและหลังจากเกมส์นี้มันยิ่งยากขึ้นไปอีก แล้วเดี๋ยวเรามาดูกันในเกมส์กับซันเดอแลนด์และพยายามที่จะพัฒนาขึ้นแต่ในตอนนี้มันขึ้นอยู่กับแมนฯ ยูเองแล้ว”

“หากว่าคุณต้องการคงอยู่หัวตารางคุณจำเป็นต้องยิงประตู ผมจะไม่พูดมากเพราะว่าสำหรับผมแล้วมันชัดเจนที่ว่าในช่วง 20 นาทีแรกเราสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้ถึง 5 ครั้ง ดังนั้นแล้วคุณจำเป็นต้องฉกฉวยโอกาสเอาไว้ให้ได้หากคุณต้องการชนะ”

“ที่ผ่านมาเรามีปัญหาบางอย่างและมีปัญหาการบาดเจ็บ นักเตะบางคนก็เหนื่อยล้า แต่เราก็มีโอกาสหลายครั้งเหมือนกัน เราคุมเกมส์ได้หมดในช่วง 30 นาทีแรก แต่โบโร่ก็เล่นได้ดีในช่วงครึ่งหลัง”

วันที่เลวร้ายอยู่แล้วของลิเวอร์พูลยิ่งเลวร้ายลงไปอีกในนาทีที่ 77 เมื่อสตีเวน เจอร์ราดที่กลับมาจากการบาดเจ็บ จำเป็นต้องออกจากสนามไปหลังจากมีอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นราฟาเปิดเผยว่าการบาดเจ็บนั้นไม่น่าจะหนักหนาที่จะต้องทำให้พลาดเกมส์เจอกับซันเดอแลนด์ในวันอังคาร

“เขาเป็นตะคริว ซึ่งผมไม่คิดว่ามันจะหนักหนาแต่อย่างใด” เอลบอสกล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์