เบนิเตซยกย่องเด็กหงส์สุดยอด-เตือนยังไม่จบเกม

ราฟา เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของลิเวอร์พูล เปิดเผยหลังนำลูกทีมบุกชนะรีล มาดริด 1-0 ในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ว่า
 
เป็นชัยชนะที่สำคัญมาก แต่เป็นเพียงนัดแรกเท่านั้นยังเหลืออีก 1 นัดที่พวกเราจะต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้ ทุกคนก็ทำงานหนักมากในชัยชนะดังกล่าว รีล มาดริด เล่นเกมรุกทำให้เปิดพื้นที่ว่างในแดนหลังให้ลิเวอร์พูล เกมของลิเวอร์พูลอยู่บนพื้นฐานของการโต้กลับเร็ว เฟร์นานโด ตอร์เรส เจ็บข้อเท้าในช่วงแรกแต่หมอบอกว่าเล่นต่อไปได้จึงตัดสินใจให้เล่นต่อไป อย่างไรก็ตามมาเจ็บในเวลาต่อมาจนต้องเปลี่ยนตัวออกและยังไม่รู้ว่าเจ็บมากแค่ไหน อาจพลาดบางนัด

 
สำหรับเบนายูนผู้โหม่งประตูชัยเป็นนักเตะที่ฉลาดมาก

มักยิงประตูสำคัญๆและผ่านลูกสวยๆเสมอ นักเตะลิเวอร์พูลทุกคนทำหน้าที่ได้ดีมากพูดคุยกันตลอดเวลาระหว่างเกมถือเป็นสิ่งที่ดีมากและทำงานหนักในเรื่องของแท็คติก ทุกคนสมควรได้รับการยกย่องในชัยชนะ ทุกคนรู้ดีว่าเกมในยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกเป็นเกมที่ยากและยังคงมีอีก 90 นาทีที่จะต้องเจอกับรีล มาดริด ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นยอดที่สามารถพลิกสถานการณ์ได้ตลอดเวลา

 
ทางด้านฆวนเด้ รามอส ผู้จัดการทีมรีล มาดริด กล่าวว่า

เป็นเกมที่สูสีมาก โอกาสในการทำประตูมีน้อย ลิเวอร์พูลรอคอยโอกาสและสำเร็จด้วยลูกตั้งเตะ ลิเวอร์พูลเล่นเหมือนที่พวกเราคาดเอาไว้คือพยายามไม่ให้เสียประตูและพวกเราก็ไม่คาดคิดว่าจะเสียประตูจากลูกตั้งเตะ ยังเหลืออีก 1 นัดรีล มาดริดจะต้องบุกไปแอนฟิลด์และเก็บชัยชนะให้ได้ มันไม่ง่ายที่จะชนะในการแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก แต่ถ้าพวกเราโชว์ฟอร์มดีก็สามารถชนะในถิ่นลิเวอร์พูลได้เหมือนกัน นักเตะลิเวอร์พูลทำงานหนักมากและไม่เปิดพื้นที่ให้นักเตะรีล มาดริดได้เล่นง่ายๆเลย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์