จะสุขหรือเศร้าอีก 2 วีกรู้กัน





ราฟา เบนิเตซ ชี้อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ถือเป็นช่วงตัดสินชะตาโอกาสลุ้นแชมป์ของทัพ ลิเวอร์พูล อย่างแท้จริง หลังต้องเจอเกมหนักๆ ติดต่อกันหลายนัด หวังลึกๆ ยังมีโอกาสผงาดซิวแชมป์ลีกมาเชยชมได้เช่นกัน แต่ต้องเดินหน้าคว้าชัยให้ได้ต่อเนื่อง

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่า โอกาสผงาดครองแชมป์พรีเมียร์ลีก ของทีมจะตัดสินกันในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้  หลังต้องเจอบททดสอบสำคัญ ในการเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, มิดเดิ้ลสโบรช์ และ ซันเดอร์แลนด์ ในเกมลีก รวมทั้งโปรแกรมเยือน เรอัล มาดริด  ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

     


เบนิเตซ กำชับลูกทีม ต้องโกยแต้มให้มากที่สุด เพื่อไล่กวด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงให้ได้ ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับในช่วง 1 หรือ 2 สัปดาห์ข้างหน้าว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทุกสิ่งสามารถเปลี่ยนแปลงในเวลาแค่ไม่กี่วัน มันถือเป็นช่วงสุดสำคัญอย่างยิ่ง เราต้องลงเล่น 4 เกมในรอบไม่กี่วันเท่านั้น และนั่นสามารถตัดสินได้เลยว่า เราจะมีลุ้นแชมป์ในบั้นปลายหรือไม่


 ในช่วงนี้คุณต้องคิดถึงการเก็บ 3 แต้มเพียงสถานเดียวเท่านั้น จากนั้นคุณมาดูว่า คู่แข่งมีผลงานอย่างไรบ้าง เราไม่สามารถกำหนดสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับทีมอื่นได้ ดังนั้นเราจึงต้องตั้งมั่นกับหน้าที่ของตัวเองเท่านั้น และดูว่าทีมอื่นจะแพ้สักเกมหรือ 2 เกมบ้างหรือเปล่า กุนซือ หงส์แดง ระบุ


    

หลายฝ่ายคาดกันว่า ทัพ ปีศาจแดง ผู้มากประสบการณ์ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะกุมชะตากรรมตัวเองได้อย่างไม่ยากเย็น แต่ เบนิเตซ  เชื่อว่า เกมยกทัพเยือนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันที่ 14 มีนาคม ถือเป็นแมตช์สำคัญอย่างแท้จริง ตราบใดที่ทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์เช่นเดิม




 หากเราคว้าชัยชนะได้หมดก่อนเกมเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากนั้นเรายังชนะอีก ช่องว่างก็จะเหลือแค่ 2 เท่านั้น จากนั้นเราค่อยรอดูว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรบ้าง มันไม่สำคัญว่าทีมอื่นจะเหน็บแนมว่า เราคือผู้ท้าชิงแชมป์หรือไม่ เราต้องทำไปตามหน้าที่และคว้าชัยชนะให้ได้ การออกนำ 5 แต้มนั้นมีความหมายมาก แต่มันก็ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้เสียหน่อย ราฟา ตบท้าย




ขอบคุณเนื้อข่าวจาก  siamsport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์