จะพยายามสุดความสามารถเพื่อเก็บชัยให้ได้อย่างต่อเนื่อง





ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแท็กติก ลิเวอร์พูล ประกาศก้องขอพาทีมเก็บ 3 คะแนนให้ได้ทุกนัด เพื่อไล่บี้แย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อต้องมีบ้างที่คู่แข่งทำแต้มหลุดมือ พร้อมเริ่มต้นเดินหน้าคว้าชัยชนะตั้งแต่เกมเปิดบ้านรับ แมนฯ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้



ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงกระตุ้นลูกทีมให้เก็บชัยชนะในทุกๆ เกมที่เหลือของฤดูกาล เพื่อแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากโดนคู่แข่งสำคัญทิ้งห่างไปเป็น 5 คะแนนแล้ว และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง ก็เชื่อว่า ในเวลานี้มีแค่ลูกทีมของตน กับ หงส์แดง เท่านั้น ที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในบั้นปลาย


    

เบนิเตซ กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า แน่นอน เราไม่ต้องการเสียคะแนน เราจะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ในทุกๆ นัดที่เหลืออยู่ คุณไม่มีทางรู้แน่นอนว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง คุณอาจเสียคะแนนไปในวันหนึ่ง แต่อีก 2-3 สัปดาห์ถัดไปคู่แข่งอาจทำแต้มหล่นหายไปบ้างเช่นกัน ดังนั้นเราจึงต้องเดินหน้าต่อไป และคว้าชัยชนะให้ได้ในทุกเกมที่ลงสนาม


     


กุนซือวัย 49 ปี ยังกล่าวถึงเกมเปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์นี้ว่า เรารู้ดีว่าเกมที่จะพบกับ ซิตี้ มีความสำคัญมาก นั่นคือเหตุผลที่เราทุ่มเทสมาธิทั้งหมดให้กับเกมนี้ พวกเขามีเกมรุกดุดันน่ากลัวจนทำได้หลายประตู แต่ก็เสียประตูอยู่บ้างเช่นกัน พวกเขามีผู้เล่นฝีเท้าดีอย่าง โรบินโญ่ และ เคร็ก เบลลามี่ ดังนั้นพวกเราจึงต้องระวังให้ดี



บาเบลย้ำอยากเล่นตำแหน่งกองหน้า



 


ไรอัน บาเบล ปีกจอมเทคนิคของ ลิเวอร์พูล ไม่ปกปิดความต้องการอยากลงเล่นในตำแหน่งกองหน้า ยอมรับเป็นตำแหน่งถนัด และมั่นใจว่า จะทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน พร้อมรับทุกวันนี้พยายามศึกษาจาก เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปน เป็นประจำในช่วงฝึกซ้อม

ไรอัน บาเบล ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ของ ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันอีกรอบว่า เขามีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะลงเล่นในตำแหน่งกองหน้า แต่ก็พร้อมรับบทบาททุกๆ หน้าที่ เพียงแค่ขอให้ได้ลงสนามช่วยทีมก็พอ
 

ดาวเตะวัย 22 ปี ถูก ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน จับเล่นตำแหน่งปีกเป็นหน้าที่ประจำ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยืนยันว่า ถ้าหากเลือกได้เขาอยากจะเล่นในฐานะหัวหอกมากกว่า และเชื่อว่าการย้ายทีมของ ร็อบบี้ คีน น่าจะทำให้โอกาสที่เขาจะได้เล่นในตำแหน่งถนัดเปิดกว้างมากขึ้น

    


การที่ ร็อบบี้ ย้ายไปเล่นให้ ท็อตแน่ม (ฮ็อทสเปอร์) ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผมมากขึ้นพอสมควร ผมมีความรู้สึกว่าผมพร้อมที่จะลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นในเร็วๆ นี้ ผมคุยกับผู้จัดการทีม และเขาก็บอกกับผมถึงบทบาทที่ผมสามารถเล่นได้ในอนาคต ถ้าจำเป็น ผมจะเล่นปีกก็ได้ แต่ผมไม่ปกปิดว่า ผมอยากเล่นในตำแหน่งกองหน้าที่ ลิเวอร์พูล บาเบล กล่าว
 

สำหรับ ลิเวอร์พูล แล้ว เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน เป็นตัวเลือกอันดับแรก ซึ่ง บาเบล ก็หวังว่าจะได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเพื่อนร่วมทีมรายนี้ ผมต้องยอมรับความจริง ผมรู้ว่า เฟร์นานโด เป็นกองหน้าอันดับ 1 ไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่มีอีกหลายเกมให้ลงเล่น และผมก็ต้องการพิสูจน์ว่าผมสามารถเล่นตำแหน่งกองหน้าได้ด้วย


    



เฟร์นานโด มีการเคลื่อนที่ที่ยอดเยี่ยมมาก และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเป็นนักเตะอย่างที่เขาเป็น แน่นอนว่าผมยังพัฒนาได้อีก ผมเลยดูเขาเวลาฝึกซ้อม ผมสามารถยิงด้วยเท้าซ้ายได้ดีกว่านี้ และ เฟร์นานโด ก็ทำได้ดีทั้ง 2 เท้า ดังนั้น ผมเลยพยายามดูว่า เขาจัดวางตัวยังไงเวลายิงประตู ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าว
 

ผมเฝ้าบอกตัวเองว่า ผมเพิ่งอายุ 22 เท่านั้น มันเป็นเรื่องง่ายที่จะลืมเรื่องเหล่านั้น มันเป็นเรื่องดีสำหรับผมถ้าผมได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องในตำแหน่งกองหน้า เพราะมันเป็นตำแหน่งถนัดของผม แต่ผมยังมีเวลาอีกมาก และมีนักเตะหลายคนอยู่ในทีมซึ่งมีประสบการณ์มากมาย และทำหน้าที่ได้ดีในตำแหน่งนี้เช่นกัน ตราบใดที่ผมยังได้ลงเล่น ผมก็มีความสุขกับทุกๆ ตำแหน่งที่ได้ลงสนาม อดีตดาวเตะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กล่าวทิ้งท้าย




ขอบคุณเนื้อข่าวจากsiamsport





 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์