ย้อนรอยตำนานหงส์

Peter Beardsley











ย้อนรอยตำนานหงส์ จะพาสมาชิกย้อนกลับไปรู้จักเหล่านักเตะหงส์แดงในอดีต ซึ่งทีมงานก็จะพยายามอัพเดท เป็นประจำ ทุกสัปดาห์นะครับ แต่ถ้าใคนใจร้อน อยากให้เราแนะนำใครเป็นพิเศษ ก็สามารถส่งอีเมล์มาบอก กันได้ ที่ webmaster@liverpool.in.th  


Peter Beardsley




ปีเตอร์ เบียร์ดสลี่ย์

เกิดเมื่อ :  18 มกราคม 1961 ที่ นิวคาสเซิ่ล, อังกฤษ
สโมสรอื่นๆ  ที่เคยร่วมทีมด้วย : คาร์ไลส์, แวนคูเวอร์ ไวท์แค็ปส์ (แคนาดา), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,นิวคาสเซิ่ล (2 สมัย).เอฟเวอร์ตัน, โบลตัน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ยืมตัว), ฟูแล่ม (ยืมตัว), ฮาร์ทลี่พูล และ ดอนคาสเตอร์ 
ลิเวอร์พูลซื้อมาจาก : นิวคาสเซิ่ล ด้วยค่าตัว 1.9 ล้านปอนด์ เมื่อ 14 กรกฏาคม 1987
ติดทีมชาติ : อังกฤษ 59 นัด ทำได้ 9 ประตู ลงสนามนัดแรกในทีมชาติในเกมพบกับ อียิปห์ เมื่อ 29 มกราคม 1986
ลงสนามให้ลิเวอร์พูลนัดแรก :  15 สิงหาคม 1987
ลงสนามให้ลิเวอร์พูลนัดสุดท้าย : 11 พฤษภาคม 1991
สถิติกับลิเวอร์พูล : ลงสนามทั้งหมดทุกถ้วย 175 เกม ทำได้ 59 ประตู 

เคนนี่ ดัลกลิช ยอมทุ่มเงินเป็นสถิติของเกาะอังกฤษถึง 1.9 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว ปีเตอร์ เบียร์ดสลี่ย์ ดาวยิงร่างเล็กมาร่วมทีมด้วยในช่วงปิดฤดูกาล 1987 

การมาของเบียร์ดสลี่ย์ ถือเป็นการเติมเต็มให้ให้เครื่องจักรสีแดงในยุคนั้น มีความหลากหลาย และ น่าเกรงขามสำหรับคู่แข่งมากยิ่งขึ้น โดยเบียร์โด้เป็นกองหน้าสไตล์เดียวกับ คิง เคนนี่ คือเป็นกองหน้าที่เล่นบอลได้ฉลาด มีไหวพริบที่ยอดเยี่ยมทั้งในการทำประตูและการสร้างสรรค์เกมให้กับเพื่อน

ในฤดูกาลแรกของ เบียร์โด้ เขากลายเป็นสามประสานในเกมรุกร่วมกับ จอห์น บาร์นส์ และ จอห์น อัลดริดจ์ ปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งจนทำให้เกมรุกของหงส์แดงยุคนั้นได้รับการยกย่องว่าเป็น แนวรุกที่น่ากลัวที่สุดในลีกเลยทีเดียว

เบียร์ดสลี่ย์ ทำไปทั้งหมด 18 ประตูจาก 48 นัดในฤดูกาลแรก ซึ่งถือว่าไม่เลวเลยสำหรับการลงสนามให้ทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล แม้ในช่วงหลังลิเวอร์พูลจะได้ตัวอดีตกองหน้าที่เป็นตำนานอย่าง เอียน รัช กลับมา แต่ดูเหมือนความเชื่อใจที่ คิง เคนนี่ มีให้กับ เบียร์โด้ ยังไม่เสื่อมคลาย 

หากถามว่าใครเป็นเจ้าของเสื้อหมายเลข 7 ของลิเวอร์พูลในยุคต่อจาก เควิน คีแกน และ เคนนี่ ดัลกลิช กับแฟน ๆ หงส์แดงร้อยทั้งร้อยต้องเอ่ยชื่อของ ปีเตอร์ เบียร์ดสลี่ย์ ออกมากันทั้งนั้น น่าเสียดาย เมื่อถึงช่วงปลายชีวิตการค้าแข้ง ด้วยวัยที่ร่วงโรยมากขึ้น พร้อมกับนโยบายถ่ายเลือดในถิ่นแอนฟิลด์ ทำให้ เบียร์โด้ ถูกปล่อยตัวออกมาจากทีมในช่วงที่ แกรม ซูเนสส์ คุมบังเหียน

แต่ตลอดช่วงระยะเวลาร่วม 4 ฤดูกาลเต็ม เบียร์ดสลี่ย์ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับสโมสร ซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้วที่เขาจะถูกแฟน ๆ ยกย่องให้เป็นหนึ่งในตำนานของสโมสร



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์