ออเรลิโอ ของฟรีที่แสนดี และคุ้มค่า







 






“ออเรลิโอ” ของฟรีที่แสนดี และคุ้มค่า




ฟาบิโอ ออเรลิโอ แบ็กซ้ายชาวบราซิเลียน ชื่อนี้เมื่อหลายปีก่อนจะย่ายมาสวมชุดแดงเพลิงของเหล่า เรด แมชชีน แฟนฟุตบอลอังกฤษอาจจะไม่คุ้นชื่อและเคยเห็นหน้าค่าตาบ่อยนัก

เมื่อราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกข่าวสนใจจะดึงหมอนี่มาจากบาเลนเซียทีมเก่า เป็นนักเตะที่ผมลุ้นให้เซ็นได้โดยเร็ว เพราะตอนนั้น ฟาบิโอ จะหมดสัญญากับทางค้างคาวไฟอยู่รอมร่อ และหากได้หมอนี่มา ผมว่า จุดบอดด้านซ้ายที่เป็นปัญหายืดเยื้อยาวนาน น่าจะแก้ไขได้เสียที

แข้งวัย 28 ปี ย้ายเข้ามาแคมป์เรดส์ ด้วยการพกพาปัญหาอาการบาดเจ็บมาด้วย ทำให้ระยะแรกๆต้องพักรักษาตัวอยู่เป็นระยะๆ หากท่านที่เป็นแฟนบอลหงส์แดง มายาวนานจะรู้ว่า ตำแหน่งแบ็กซ้ายนี่แหละครับ เป็ยปัญหามานาน พอๆกับปีกซ้ายเลยทีเดียว ตั้งแต่ยุค 80-90 ดันกระหึ่มก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่า แบ็กซ้ายเราฝีเท้ากากมาก แต่ด้วยจุดเด่นในตำแหน่งอื่นมาเสริม ทำให้ลบจุดบอดตรงนี้มาได้ หากจะไล่ดูครับ ใครล่ะ เบอร์โรวส์เด็กอ่อนหัด..สตอนตัน รั่วเป็นปะตูน้ำ ดิกส์ โหดเกินความจำเป็น ฮาร์คเนส อ่อนชั้นไม่ถึง บิยอนส์บี้ ฝีเท้าอ่อนหัด...ซีเก้ เจ็บบ่อย อู๊ย อีกหลายคน แต่คนที่พอจะมองเห็นแวว ก็คือ รอบ โจนส์ ที่โยกจากขวามาเล่นทางซ้าย แต่รายนี้อาภัพเหลือเกิน บาดเจ็บจนต้องเลิกราไป...และแล้วก็มาผูกขาดตำแหน่งนี้ที่ รีเซ่ แต่รีเซ่ก็อย่างที่เคยเรียนให่ทราบไปแล้วว่า พรีซีซั่น ดุจเทพ แต่เร็คกูร่าซีซั่น ห่วยแตก...

หากถามว่าทำไมผมถึงชื่นชอบหมอนี่นักหนา ไม่ใช่มันจะเก่งปานคาลอส..หรือยิงคมปานลาห์ม แต่นี่ คือแบ็กซ้ายของลิเวอร์พูล ที่ดูดีที่สุด ตั้งแต่ผมเคยเห็นเล่นมา ไม่หวือหวา รับเหนียวแน่นพอใช้ ผ่านยาก...เติมเกมได้เด่นไม่ปล่อยให้ปีกขึ้นเกมลำพัง ที่สำคัญ ลูกครอสด้านข้าง แม่นเอาการ...แต่ที่ชอบที่สุดคือในยามคับขัน ไม่ลนลาน เตะทิ้งมั่วซั่ว แต่เขามีเบสิกพอจะดึงจังหวะ ไขสถานการณ์ ให้ผ่อนคลายได้...แต่กรณ๊นี้ไม่พบจากรีเซ่ที่ชอบหวดทิ้งตูมตาม..ใช่ครับ สิ่งที่ยังไม่เห็นทั้งๆที่สักยภาพเขาเคยทำได้ดี คือฟรีคิกชนิดติดรีโมท..แต่ที่เห็นต้องปรับปรุงคือยิงติดพุงกำแพงตลอด...ปั่นไม่ค่อยข้าม...สิ่งที่ผมหวังและจะภาวนาเพื่อเขามิใช่ให้เขายิงฟรีคิกเข้าบ่อยๆ แต่ผมจะภาวนาให้เขาได้ลงเล่นด้วยสถาพร่างกายที่สมบูรณ์ ไม่บาดเจ็บอีก เพราะ ผมคงปวดใจไม่น้อยที่แทนที่จะเห็นเขาในสนาม แต่กลายเป็นเทพดอสแทน...สาธุ..ประดิษฐ์


บทความ แพร่มโดย do the reds


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์