เอ็นก็อกยกตอร์เป็นครูในทัพหงส์






ดาวิด เอ็นก็อก หัวหอกวัยกระเตาะ ลิเวอร์พูล ยกย่อง เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงเลือดกระทิงดุ เป็นเสมือนคุณครูของตัวเองในทัพ หงส์แดง หลังได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่มีประโยชน์มามากมายจาก เอล นินโญ่ ทั้งในระหว่างลงฝึกซ้อม และการทำผลงานในสังเวียนฟาดแข้ง



ดาวิด เอ็นก็อก กองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ของ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่องให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ยอดหัวหอกทีมชาติสเปน เป็นครูที่ดีที่สุดในสนามฝึกซ้อม เมลวู้ด หลังจากที่ได้ติดตามเรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายจาก เอล นินโญ่ มาตลอด นับตั้งแต่ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมดังในบ้านเกิด มาร่วมทัพ หงส์แดง เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว
 


       



เอ็นก็อก กล่าวผ่าน แอลเอฟซี แม็กกาซีน นิตยสารอย่างเป็นทางการของสโมสร ว่า ผมใช้เวลามากมายไปกับการติดตามดู เฟร์นานโด ตอร์เรส ในการฝึกซ้อม และในเกมที่เขาลงสนาม เขาคือสุดยอดดาวยิงของจริง เขาเคลื่อนไหวได้ดีเยี่ยม เขาหาพื้นที่ได้ในตำแหน่งที่ผู้เล่นคนอื่นๆ ต่างก็ประสบปัญหา และเหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือ เขาทำงานหนักเพื่อทีมมาตลอด ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายจากตัวเขา


 


กองหน้าบางคนมักจะลงเล่นเพื่อตัวเองเป็นอันดับแรก พวกเขามีปฏิกิริยาตอบสนองเพียงแค่ในเวลาที่ลูกบอลเข้ามาถึงตัว ผมไม่อยากจะเป็น 1 ในผู้เล่นแบบนั้นเลย ผมจึงพยายามติดตามผลงานของ เฟร์นานโด อย่างใกล้ชิดมากๆ และไม่ใช่แค่ ตอร์เรส เท่านั้น หากแต่ยังรวมไปถึง เดิร์ค เค้าท์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ด้วยเช่นกัน คุณเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้มากมายจากยอดนักเตะอย่างพวกเขา


       



ผู้เล่นรุ่นเยาว์ทุกคนย่อมรู้สึกยินดีอยู่แล้วที่ได้มียอดนักเตะเหล่านี้ไว้ให้เคารพชื่นชม และผมก็โชคดีมากๆ ที่ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากพวกเขาอยู่ทุกวัน ผมได้รับรู้สิ่งต่างๆ จากพวกเขาอยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียว


 


นอกจากนั้น ดาวยิงวัย 19 ปี ยังตั้งความหวังว่าจะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้นในอนาคต ภายหลัง ร็อบบี้ คีน ศูนย์หน้าชาวไอริช เก็บข้าวของกลับไป ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพกัปตันทีม ก็ยังคงต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า


 


ผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้อยู่กับ ลิเวอร์พูล และก็หวังว่าผมจะสร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการทีมได้ในการฝึกซ้อมทุกๆ วัน และได้โอกาสลงสนามมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล เอ็นก็อก ทิ้งท้าย


ขอบคุณเนื้อข่าวจาก   www.siamsport.co.th




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์