Before Kick off ปอร์ทสมัธ- ลิเวอร์พูล

พวกเราชาวหงส์มาเป็นกำลังใจให้กับลิเวอร์พูลในเกมส์นี้ที่ไร้พี่เจิดกันเถอะค่ะ

Before Kick off ปอร์ทสมัธ- ลิเวอร์พูล



 



ตั้งแต่เริ่มปีใหม่มา ลิเวอร์พูลยังควานหาฟอร์มเด็ดไม่เจอซะที 3 วันดี 4 วันแย่ อุตสาห์ชนะเชลซีมาได้ แต่กลับต้องไปพลาดท่าตกรอบเอฟเอคัพ แต่ถ้ามองในแง่ดีก็ถือว่า เราจะได้เหนื่อยน้อยลง และมุ่งมั่นตั้งใจกับถ้วยใหญ่ที่เหลืออยู่อย่าง UCL และ พรีเมียร์ลีก ต่อไป แต่อย่างไรก็ตามไปเยือนเฟลชตัน ปาร์ค ของปอร์ทสมัธในวันอาทิตย์นี้ ในนัดที่ 25 ของพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูลเจองานหนักไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะข่าวร้ายของเอลราฟาและเดอะค็อป ก็คืออาการบาดเจ็บของสตีเฟ่น เจอราร์ด กัปตันทีม ที่บาดเจ็บเข่าจนต้องพัก 3 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย และการขาสตีวี่ จี ไปนั้นก็อาจจะส่งผลกับทีมไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่าเอลบอสจะแก้ปัญหากันอย่างไร แม้ฟอร์มปอร์ทสมัธ ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 16 ในตารางจะไม่ดีเท่าไหร่ และไม่ได้น่ากลัวเหมือนตอนที่มีแฮรี่ เรดแนปป์ คุมทีมอยู่ ก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถประมาทได้ เพราะฟอร์มของหงส์แดงตอนนี้ก็ยังตกๆหล่นๆ อยู่ แถมเล่นกับปอร์ทสมัธทุกครั้งพวกเขามักจะมีปัญหาทุกครั้ง แถมสถิติที่ออกไปเล่นในบ้านปอร์ทสมัธของลิเวอร์พูลก็ไม่ค่อยสวยหรูเท่าไหร่ นัดล่าสุดที่เจอกันเมื่อฤดูกาลก่อนก็เสมอกันไป 0-0

การขาดเจอราร์ด ทำให้เอลราฟาต้องปรับเปลี่ยนทีมแน่นอน รวมไปถึงระบบการเล่นด้วย ซึ่งนัดนี้ระบบ 4-4-2 น่าจะเป็นรูปแบบการเล่นที่เหมาะที่สุดเมื่อไม่มีสตีวี จี โดย 11 นักเตะตัวจริงที่คาดไว้เกมนี้ ตำแหน่งนายประตู เรน่า เช่นเดิม กองหลัง 4 คน อาร์เบลัว แบ็คขวา คาร์ราเกอร์ สเคอร์เทล เซ็นเตอร์ฮาลฟ์ และออเรลิโอ กลับมาเป็นแบ็คซ้ายอีกครั้ง ส่วนกอกลางนั้น เกมนี้เอลบอสคงต้องดร็อปลูคัส นักเตะที่เดอะค็อปไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ในตอนนี้ไว้ข้างสนาม และให้อลองโซ่ ลงเล่นคู่กับมาสเชราโน ปีกซ้าย ริเอร่า ส่วนปีกขวาเป็น เบนายูน แล้วดันเดิร์ค เคาท์ ยืนเป็นศูนย์หน้ากับตอร์เรส

เกมนี้เด็กเก่าของลิเวอร์พูลทั้งเดวิด เจมส์ ปีเตอร์ เคราช์ รวมไปถึงฌิมี่ ตราโอเล่ โดยเฉพาะ 2 รายแรก จะได้กลับมาเจอกับทีมเก่าอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนัดนี้ลิเวอร์พูลก็ยังน่าจะเป็นฝ่ายเน้นครองเกมบุก และเปิดเกมรุกใส่ทีมเจ้าบ้านมากกว่าอยู่ดี เพียงแต่ว่าการขาดเจอราร์ดในนัดนี้ อาจทำให้เกมรุกของพวกเขาดูอ่อนลงไป เพราะขาดตัวทะลุทะลวงไป แต่อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะมองว่าแม้มีเจอราร์ด ก็ใช่ว่าเกมของลิเวอร์พูลจะดีอยู่แล้ว ดังนั้นตัวรุกที่มีอยู่ อย่างเบนายูน ริเอร่า ก็นาจะช่วยเติมเกมตรงกลางสนามได้ดีเช่นกัน เบนายูนฟอร์มกำลังสด น่าจะช่วยเกมได้ ทั้งจังหวะที่หุบเข้ามาตรงกลาง หรือทำเกมทางริมเส้น เพราะสามารถให้ความคล่องตัว และเทคนิคการพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ สร้างปัญหาให้กับกองหลังของปอร์ทสมัธ ที่มีซิลแวง ดิสแตง บัญชาอยู่ได้ แต่ก็ต้องลุ้นว่าฟอร์มของเขาจะดีและทำให้คงเส้นคงวาเหมือนตอนเล่นกับเชลซีหรือไม่ ส่วนริเอร่านั้นจริงๆแล้วความสามารเฉพาะตัวยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่จังหวะการเปิดบอล ยังไม่ค่อยคม ซึ่งหากปรับตรงนี้ได้ รวมทั้งใส่ความมั่นใจเข้าไปให้มากขึ้น ก็น่าจะทำให้เกมริมเส้นของลิเวอร์พูลในนัดนี้น่ากลัว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่จังหวะเติมเกมของลิเวอร์พูลนั้น หลายครั้งก็ต้องพึ่งวิงแบ็ค 2 ข้างด้วยเหมือนกัน หากช่วยกันเติมเกมได้ดี เปิดบอลได้แม่นๆ รับรองว่าจังหวะสุดท้ายมีลุ้นตลอดแน่นอน อยู่ที่ว่ากองหน้าจะเฉียบขาดในจังหวะจบสกอร์ และหาตำแหน่งหน้ากรอบเขตโทษ ได้มากแค่ไหน ทั้งตอร์เรส และเคาท์ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูลจะต้องระวังเกมรับมากเป็นพิเศษ เพราะปอมปีย์ น่าจะเน้นเปิดบอลโด่งยัดเข้ามาให้กองหน้าอย่างเคราช์ คอยโหม่งชงให้เพื่อนๆ โดยเฉพาะศูนย์หน้าจอมเทคนิคอีกคน อย่างคานู ที่เล่นได้ทั้งลูกโหม่งและบนพื้น เพราะหากกองหลังลิเวอร์พูลเผลอเรอ เหมือนเกมก่อนหน้านี้ ก็มีหวังน้ำตาตกได้ง่าย ๆหงส์แดงพักหลังพลาดง่าย และเสียประตูช่วงท้ายเกมบ่อยๆ อยู่ด้วย เพราะฉะนั้นต้องรัดกุมมากขึ้น

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของลิเวอร์พูล
ประตู – เรน่า
กองหลัง- อาร์เบลัว - คาร์ราเกอร์ - สเคอร์เทล - ออเรลิโอ
กองกลาง- เบนายูน-มาสเชราโน-อลองโซ่ - ริเอร่า
กองหน้า – ตอร์เรส - เคาท์


หงส์แดง ยังต้องเจองานยากอีกมาก และยังต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยว่าเวลาเจอกับทีมเล็ก หรือระดับกลางๆ พวกเขาต้องไม่ทำแต้มตกหล่นง่ายๆ เพราะมิฉะนั้นแล้ว มีหวังไล่ตามแมนยูฯ ลำบากแน่นอน ดังนั้นเกมนี้และนับจากนี้ พวกเขาต้องไม่พลาดง่ายๆ อีก นัดนี้มีโอกาสก็ต้องยิงขึ้นนำให้ได้โดยเร็วที่สุด และก็ต้องเร่งยิงประตูให้มากกว่า 1 ประตู รับประกันความผิดพลาดกรณีที่โดนฝั่งตรงข้ามยิงคืนในช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูลมีบทเรียนมาแล้ว น่าจะใช้บทเรียนให้เป็นประโยชน์ และเชื่อว่ายิ่งเล่นโดยมีความกดดันมากเท่าไหร่ พวกเขาก็น่าจะเล่นได้ดีขึ้น


คาดการณ์ผลการแข่งขันชนะ 0-2
(เพี่ยงๆ ><')




ขอบคุณ liverpoolthailand.com ค่ะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์