หงส์ยันปล่อยคีนกลับสเปอร์สราว900ลบ.

ลิเวอร์พูล ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้ตกลงขายคืนให้กับ สเปอร์ส แล้ว โดยคาดว่าจะได้ค่าตัวแค่ 15 ล้านปอนด์ ราว900ลบ. ขาดทุนจากที่เคยซื้อมาเมื่อไม่ถึง 6 เดือนก่อนถึง 5 ล้านปอนด์

อนาคตของคีน ถูกพูดถึงมาโดยตลอดในช่วงหลังเนื่องจากถูกหั่นพ้นทีมของราฟาเอล เบนิเตซ ไปโดยปริยายโดยเฉพาะใน 2 นัดสำคัญกับเอฟเวอร์ตันและเชลซี ที่ไม่มีชื่อแม้แต่บนม้านั่งสำรอง

ทั้งนี้แม้ ราฟา จะออกมากล่าวในทำนองว่าคีน ไม่น่าจะย้ายทีมก่อนเส้นตาย
แต่สุดท้ายในวันสุดท้ายของตลาดการซื้อขายรอบฤดูหนาว สเปอร์ส ก็ได้ยื่นข้อเสนอให้กับลิเวอร์พูลใหม่ หลังจากข้อเสนอในคืนวันอาทิตย์ถูกปฏิเสธไป

ข้อเสนอดังกล่าวเดิมคาดว่า

จะมีอารอน เลนน่อน เป็นส่วนหนึ่งในการเจรจาด้วย เนื่องจากราฟา ต้องการได้ปีกตัวจี๊ดมาเป็นการแลกเปลี่ยน
แต่สุดท้ายก็เหลือแค่เป็นเงินจำนวน 15 ล้านปอนด์ ที่จะต้องเป็นเงินสดเท่านั้นด้วย และสุดท้ายทั้งสองสโมสรก็ตกลงค่าตัวกันได้ ตามการยืนยันของโฆษกทีมหงส์แดง

สโมสรลิเวอร์พูล ขอยืนยันว่า

ได้ทำการตกลงกับสเปอณ์ส ในการขายร็อบบี้ คีน ให้แล้ว การย้ายกลับรังเก่าครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่สุดช็อกสำหรับวงการ เพราะคีน ย้ายมาอยู่แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวมหาศาลพร้อมความคาดหวังสูงลิบ และยังเป็นเดอะ ค็อป แฟนบอลตัวยงของทีมที่ฝันอยากย้ายมาอยู่ในแอนฟิลด์ตั้งแต่เด็กด้วย แต่สุดท้ายก็ล้มเหลวสิ้นเชิง โดยลงสนามให้ทีมไป 27 นัดเท่านั้น

ด้านสเปอร์ส การได้คีน กลับมาครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งที่แฮร์รี่ เร้ดแนปป์

ซื้อนักเตะเก่ากลับคืนสโมสร หลังจากที่ได้เจอร์เมน เดโฟ กองหน้ามาจากพอร์ทสมัธ ทีมเก่าของตัวเองแต่สุดท้ายก็บาดเจ็บกระดูกเท้าแตกต้องพักทั้งฤดูกาลซึ่งก็คาดว่าเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ต้องเร่งคว้าคีน กลับมา อีกรายคือปาสกาล ชิมบงด้า แบ็กชาวฝรั่งเศส ที่ย้ายไปอยู่กับซันเดอร์แลนด์ ในช่วงซัมเมอร์เหมือนๆกับคีน และได้กลับมาไวท์ ฮาร์ท เลน อีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์