การ์เซีย-มอริเอนเตส ข่ม ´เฮียมู´ อย่าประมาทหงส์

"การ์เซีย-มอริเอนเตส" ข่ม ´เฮียมู´ อย่าประมาทหงส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2549 15:10 น.

หลุยส์ การ์เซีย เเละ เฟอร์นานโด มอริเอนเตส สองนักเตะ หงส์เเดง ลิเวอร์พูล ทีมดังของพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ไม่หวั่นในการเผชิญหน้ากับทีมเชลซี และมูรินโญ่จะต้องปวดหัวกับลิเวอร์พูล ซึ่งทั้งสองทีมจะต้องเจอกันในศึกเอฟ เอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2549

หลุยส์ การ์เซีย มิดฟิลด์ของลิเวอร์พูล และ เฟอร์นานโด มอริเอนเตส กองหน้าเพื่อนร่วมทีม มั่นใจทีมของตนไม่กลัวเลยที่จะต้องเจอกับ เชลซี ว่าที่เเชมป์พรีเมียร์ชิพของอังกฤษ โดยคิดว่าจะเป็นฝ่ายคู่เเข่งมากกว่า

การ์เซีย กล่าวว่า มูรินโญ่ต้องกลัวเราเพราะหลังเกมการเเข่งขัน สมองของเขาจะต้องคิดหนักแน่ๆ เอฟ เอ คัพ รอบรองชนะเลิศกำลังจะมาถึงในช่วงที่เราเล่นได้ดีที่สุดของฤดูกาลพอดี ผมไม่คิดว่าเกมนี้จะสำคัญเท่าไหร่นัก ถึงเเม้เชลซีกำลังจะคว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีกก็ตาม ถ้าลิเวอร์พูลคว้าเเชมป์ เอฟ เอ คัพมาครอง เราก็ใกล้เคียงกันเเละไม่ได้เเตกต่างกันเลย

ด้าน มอริเอนเตส อดีตกองหน้าของรีล มาดริด กล่าวเสริมว่า ผมคิดว่าเชลซีได้เปรียบมากในฤดูกาลนี้ ตรงที่มีชัยชนะมากมายเเละมีนักเตะใช้เหลือเฟือ ฤดูกาลนี้แชมป์กำลังจะตกเป็นของเชลซี อย่างไรก็ตาม เชลซีจะเป็นทีมที่เเพ้ยากทีมหนึ่ง ดังนั้นเราต้องนำความได้เปรียบมาใช้ ถ้าเรายังเล่นได้ดีเหมือนเดิม ซึ่งผมเชื่อว่าการเล่นกับเชลซีจะเป็นเเรงจูงใจสำหรับเรา

หงส์เเดง ลิเวอร์พูล จะมีโปรแกรมเตะกับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ฟุตบอลถ้วย เอฟ เอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2549 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

"รัช"มั่นใจหงส์สอยเชลซีเข้าชิงเอฟเอคัพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2549 15:14 น.

เอียน รัช อดีตดาวยิงรุ่นคุณน้าของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อมั่นว่าพลพรรค เร้ดแมชชีน จะสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกเอฟเอ คัพ แน่นอน แม้ว่าจะต้องเจอกับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในวันเสาร์นี้ก็ตาม

โดย ลิเวอร์พูล และ เชลซี สองทีมยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโปรแกรมต้องมาฟาดแข้งกันในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2549 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่ง เอียน รัช ตำนานดาวยิงของทีมหงส์แดง ยังคงมั่นใจว่าขุนพลลิเวอร์พูลจะสามารถผ่านด่านหินของ เชลซี ได้อย่างแน่นอน

ถ้าจะให้ทายผลการแข่งขันนัดนี้ ผมคิดว่าสกอร์น่าจะเป็น 1-0 และประตูที่เกิดขึ้นคงจะเป็นประตูชัยของ ลิเวอร์พูล ซึ่งคาดว่าเกมนี้คงเป็นเกมที่ยากลำบากมากสำหรับทั้งสองทีม โดยเฉพาะทีมที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนน่าจะจบเกมด้วยชัยชนะด้วย ตำนานลุงหนวดกล่าว

นอกจากนี้ เอียน รัช ยังพูดถึงเกมที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์นี้ว่า แม้ว่า เชลซี อาจจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพ สมัยที่ 2 ได้แล้ว แต่ต้องไม่ลืมว่า มูรินโญ่ กำลังเผชิญหน้ากับทีม ลิเวอร์พูล ที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าชุดที่เอาชนะ เชลซี ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีที่แล้ว เราเห็นได้ชัดว่าลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น เมื่อสามารถลดช่องว่างระหว่างคะแนนกับทีมแชมป์ลีกลงไปกว่า 20 คะแนนในฤดูกาลนี้ แต่ ลิเวอร์พูล ยังไม่ดีพอสำหรับแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ก็คงเป็นการทดแทนกันที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน

ขณะเดียวกันอดีตตำนานดาวยิงชาวเวลส์ยังยอมรับว่าเกมนี้ทีมสีแดงจากแอนฟิลด์คงเล่นกันอย่างเต็มที่ เนื่องจากได้แรงใจจาก เดอะ ค็อป ที่ยกพลไปเชียร์ทีมรักถึงเมืองแมนเชสเตอร์

สิ่งหนึ่งที่ ลิเวอร์พูล จะได้เปรียบ เชลซี คือกำลังใจจากแฟนฟุตบอลที่รวมแล้วน่าจะมีจำนวนมากกว่า 30,000 คน ที่จะเดินทางไปส่งเสียงเชียร์ ผมรู้ดีว่าเสียงเชียร์ที่กึกก้องของกองเชียร์เดอะ ค็อป มีประโยชน์มากแค่ไหนยามอยู่ในสนาม เราไม่ต้องกังวลกับเสียงเย้ยหยันจากกองเชียร์ทีมอื่นที่จะมารบกวนสมาธิ เพราะกองเชียร์ของเราพร้อมเปล่งเสียงร้องเพลงกลบสิ่งเหล่านั้น รวมทั้งยังให้ความรู้สึกเหมือนกับได้เล่นในสนามของตัวเองอีกด้วย แม้จะแข่งกันที่สนามเป็นกลางก็ตาม รัช กล่าวปิดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์