ความอ่อนแอ และ อวดดี ของคนที่ชื่อ ราฟาเอล เบนิเตช

        ราฟาเอล เบนิเตช คือกุนซือ ที่ทำให้เกมของลิเวอร์พูล ดูดีมีสีสรร เล่นได้สนุก ไหลลื่น  ด้วยการถ่ายบอลกันอย่างรวดเร็ว นุ่มนวล ทำให้ทุกคนที่เป็นคอบอล โดยเฉพาะแฟนหงส์แดง นึกถึงสมญานามอันยิ่งใหญ่และน่าภาคภูมิใจ นั่นก็คือ เครื่องจักรถล่มประตู หรือ เครื่องจักรสีแดง  
        การเล่นในแดนกลางคือหัวใจของลิเวอร์พูล
อย่างแท้จริง โดยมี สตีเฟ่น เจอร์ราด กับ ชาบี้ อลองโซ่ เป็นตัวกำกับควบคุมเกมและจังหวะบอล โดยมี ฮาเวียร์ มาสเซราโน่ เป็นตัวเสริมความแข็งแกร่ง กองหลังตัวกลางก็ลงตัว ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง กองหน้าทั้ง เฟอร์นันโด ตอเรส ร๊อบบี้ คีน และเดิร์ก เค้าท์ แม้ว่ายังเป็นคำถาม แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรมากมาย ริมเส้นซ้าย ขวา ทั้ง อับเบิร์ต ริเอร่า (บาเบล) และ ยอสซี่ เบนายูน (แพนแนนท์) คือชุดตัวจิงและสำรองที่มีทีเด็ดพอๆกัน แบ็คขวาก็ไม่มีอะไรเสียหาย แต่แบ็คซ้ายก็มี ฟาบิโอ ออเลริโอ่ และอินซัว ซึ่งอินซัว คือการค้นพบที่ยอดเยี่ยมทีเดียว เกมการเล่นของลิเวอร์พูลเล่นได้น่าเกรงขาม และดูสนุก ด้วยการวิ่งไล่กดดันคู่แข่ง การรับจ่ายบอลที่ไหลลื่น รวดเร็ว ได้พาให้ลิเวอร์พูลก้าวขึ้นไปยืนอยู่บนหัวตารางอย่างภาคภูมิ
         แต่อะไรๆที่ทำท่าจะดี ก็กลับมีเค้าหลางบางอย่าง  นั่นก็คือ ตรงตำแหน่งแบ็คซ้าย (ดอสเซนน่า)ที่พาทีมเสียแต้มไปแยะ
การขาดตอเรส การที่คีน ยังยิงประตู ไม่ค่อยได้ การที่เดิร์ก เค้าท์ ไปเล่นทางริมเส้น
แทนที่จะเป็นเบนายูน หรือ แพนแนนท์ ทั้งหมดนั้นก็เป็นผลมาจากคนที่ชื่อว่า ราฟาเอล เบนิเตช บางช่วงดีบางช่วงไม่ดี นี่คือเขาหละ
      เบนิเตช คือกุนซือมาดขรึม เวลาคุมเกมอยู่ข้างสนาม จะมีสมุดโน๊ต คอยจดคอยบันทึก มันทำตัวครุ่นคิดอยู่เสมอ ทำตัวเป็นนักคณิตศาสตร์ นักตัวเลขหรือนักวิทยาศาสตร์ ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ร่วมกับเกม บุคคลเช่นนี้ มักมีข้อดีและข้อเสียได้ ในเวลาที่ต่างกัน การเป็นคนคิดมากเกินไป ทำให้ลิเวอร์พูลกำลังประสบอย่างที่เป็นอยู่ขณะนี้  คนแบบนี้มักดื้อรั้น และนั่นกำลังทำให้เกมของลิเวอร์พูลและทีม สะเปะสะปะ
      ลูคัส เลว่า คือ หายนะ การพักอลองโซ่ ทำให้เจอราร์ด เล่นได้ยาก และ ต้องทำงานหนักมากเกินไป การพักมาสเซราโน่ คือหายนะ การส่งลูคัส มาแทน คนใดคนหนึ่งยิ่งหายนะ
      เบนิเตช คิดมากเกินไป คิดไกลเกินไป อวดดีเกินไป และนั่นก็คือความอ่อนแอของเขา ความอ่อนแอที่กำลังทำร้ายและทำลายบางสิ่งบางอย่าง ได้เวลาแล้ว ได้เวลาย้อนไปมองดูชุดและวิธีการเล่นที่ดีที่สุดของทีม ก่อนที่อะไรๆ จะเสียหายมากกว่านี้ ฯ


                   ................ตอเรส .....................
.........ริเอร่า..................เจอร์ราด ..............เบนายูน............
......................อลองโซ่ ..........มาสเชราโน่........................
.........ออเลริโอ่.........ฮูเปีย.......สเคอร์เทล......คาราเกอร์.......
.....................................เรน่า........................................



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์