อะไรก็กู!หัวขิงฉุนยิงเจ๊าท๊อฟฟี่ควงรีเพลย์

อะไรก็กู!หัวขิงฉุนยิงเจ๊าท๊อฟฟี่ควงรีเพลย์

ขาดสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดเหมือนขาดใจสำหรับหงส์แดงลิเวอร์พูลเมื่อต้องให้กัปตันทีมพลังไดนาโมยิงประตูเอฟเวอร์ตันอีกครั้งแต่คราวนี้ช่วยชีวิตไล่ตีเสมอในช่วงต้นครึ่งหลังในศึกเอฟเอ คัพก่อนต้องไปเล่นนัดรีเพลย์และถือเป็นการเจอกันครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้เข้าให้แล้ว

ลิเวอร์พูล 1-1 เอฟเวอร์ตัน

ประตู :
0-1 เลสค็อตต์ น.27,1-1 เจอร์ราร์ด น.54

วันนี้ฟาบิโอ คาเปลโล่บอสหน้าหงิกเข้ามาชมเกมโดยโดยฝั่งหงส์แดงมีนักเตะอังกฤษที่ยังเล่นทีมชาติอยู่คนเดียวคือสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดส่วนเอฟเวอร์ตันมีโจเลออน เลสค็อตต์ในแนวรับ

ราฟาเอล เบนิเตซจัดทัพเน้นปลอดภัยไว้ก่อนหลังใช้ระบบ 4-5-1 มีตอร์เรสยืนหน้าตัวเดียวและมีเจอร์รร์ดคอยสนับสนุนโดยปีกซ้ายเป็นไรอัน บาเบิ้ลส่วนแดนกลางฮาเวียร์ มาสเคราโน่จับคู่กับชาบี้ อลอนโซ่ในขณะที่ท๊อฟฟี่ผู้เล่นเจ็บเยอะโดยเฉพาะกองหน้าทำให้วันนี้ต้องใช้อานิเชเบ้ยืนคนเดียวเหมือนเดิมและมีทิม เคฮิลล์คอยห้อยป่วนอีกทีแต่ที่น่าใจหายคือไร้เงาอาร์เตต้าเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง

เกมปิดมาหงส์ลุยใส่ทันทีและนาทีที่ 3 อาร์เบลัวเปิดจากปีกขวาให้บาเบิ้ลเข้าฮอร์ตแต่จาเกียลก้าล้มตัวเคลียร์สกัดเอาไว้ได้ก่อนนิดเดียว

จากนั้นเกมเป็นไปตามฟอร์มเพราะลิเวอร์พูลมีกลางเทพๆคอยเก็บบอลแต่จังหวะจะทำเกมรุกยังต้องรอและค่อยๆต่อทำให้วันนี้คงเจาะเอฟเวอร์ตันไม่ง่ายเหมือนเมื่อสัปดาห์ก่อนแน่นอน

นาที 12 คาร์ราเกอร์โชว์เหนือหลังจังหวะลูกเตะมุมบอลล้นจนมาตั้งกันใหม่และเป็นเจอร์ราร์ดยึกยักหลอกเลสค็อตต์ตรงปีกซ้ายก่อนทำท่าจะครอสแล้วตบเข้าตรงริมกรอบโทษให้คาร์ราเกอร์ไขว้หลบทะลุเข้าตรงระยะ 7-8 หลาแต่ตอนยิงด้วยอีซ้ายบอลพุ่งเสียบข้างตาข่ายท่ามกลางเสียปรบมือของเดอะค็อปดังกึกก้อง

ทีมเยือนพยายามแย่งบอลแล้วสวนสู้กลับแต่ความแม่นยำยังไม่แนนอนและไม่สามารถฝ่าแดนกลางของลิเวอร์พูลไปไหนได้เลยและจะเล่นลูกวางยาวก็ไม่ได้เพราะมีแค่ทิม เคฮิลล์ค้ำอยู่แดนหน้าคนเดียวเท่านั้น

ต้องบอกว่าผ่านมาถึง 15 นาทีบอลเป็นวันเวย์ของเจ้าถิ่นฝ่ายเดียวและน่าจะเป็นแท็คติกส์ที่เดวิด มอยส์วางไว้เนื่องจากตัวผู้เล่นเป็นรองจนตั้งใจจะมาใส่ทีเด็ดจากลูกตั้งเตะอย่างไม่ต้องสงสัย

เกมรุกของเจ้าถิ่นยังไม่มีอะไรพลิกแพลงเท่าไหร่นักส่วนใหญ่จะขึ้นเกมทางปีกซ้ายแต่บาเบิ้ลโยนไม่แม่นและเจอร์ราร์ดกับดอสเซน่าพยายามมาช่วยแต่ลูกโยนไร้อันตรายใดๆส่วนทางขวาของเดิร์ก เคาท์ลูกรักต้องบอกว่าตายสนิท

แต่แล้วสิ่งที่เอฟเวอร์ตันรอคอยมาถึงจากลูกเตะมุมในนาที 27 เป็นเคฮิลล์วิ่งหนีตัวประกบมาโขกเหนืออลอนโซ่กับสเคอร์เทลแถมมีเลสค็อตต์มาเสิยระยะเผาขนให้เรน่าพุ่งเปล่าบอลเสยเพดานตาข่ายเข้าไปง่ายๆ ทีมเยือนทำประตูจากโอกาสครั้งแรกช็อกเดอะค็อปทั้งสนาม จากภาพช้าอลอนโซ่ซึ่งคุมเคฮิลล์ประกบพลาดเพราะดันไปหันหลังสั่งการเลยยืนผิดตำแหน่งกลับมาก็ไม่ทันแล้ว

ลิเวอร์พูลเล่นลูกเตะมุมได้ไร้อันตรายเอามากๆโยนมาก็เสียของไม่ได้ลุ้นแม้กระทั่งโขกเพราะบอลถูกเคลียร์ทิ้งออกนอกกรอบง่ายๆแถมใบเหลืองแรกเป็นอลอนโซ่ที่ไปเตะข้อเท้าพีนาร์จากด้านหลังไปอีก

ภาพตัดมาที่ราฟานั่งจดกระดาษยิกๆสงสัยคงเป็นรายละเอียดให้เดิร์ก เคาท์ต้องวิ่งมากกว่านี้หรือเปล่า

บอลมาอยู่ที่ตอร์เรสแล้วก็ให้หอกสเปนฝ่าดงตีนเลี้ยงเข้าไปหากองหลังทีมเยือนที่เข้ามารุม 2-3 คนเลยไม่ได้เซ็ตเกมสวยๆดีๆขึ้นไปซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะขวางสนามไปมาแล้วก็ออกปีกอย่างเดียว

จาเกียลก้าวันนี้เล่นดีมากหยุดลูกที่หงส์แดงหลุดเข้ากรอบโทษ 2-3 ทีแล้วไม่ว่าจะแย่งจากเจอร์ราร์ดหรือวิ่งตัดเคลียร์บาเบิ้ลอย่างสุดยอด หมดครึ่งแรกเป็นเอฟเวอร์ตันที่ปิดสกอร์ได้ดีกว่าส่วนลิเวอร์พูลครองบอลมากกว่าตามเจตนาของท๊อฟฟี่

ช่วงพักครึ่งมีการวิเคราะห์เกมถึงจังหวะเสียประตูของลิเวอร์พูลและภาพแช่ไปตอนที่นักเตะเจ้าถิ่นเดินซึมขึ้นไปเขี่ยบอลที่กลางสนามเป็นเรน่าตะโกนใส่ด้านหลังอาร์เบลัวน่าจะมาจากการเข้าประกบบอล บรรยากาศตรึงเครียดสุดๆ

ครึ่งหลังเริ่มมาเจ้าถิ่นเหมือนจะเข้าอีหรอบเดิมเพราะลูกโยนลูกฟรีคิกเสียของหมดแต่แล้วจู่ๆก็มาได้ประตูเฉยเมื่อนาที 54 ลูกวางยาวเป็นเจอร์ราร์ดโหม่งเช็ดย้อนหลังให้ตอร์เรสพักอกแล้วกระดกชิงก่อนเนวิลล์จะแหย่ถึงก่อนงัดโชว์ลูกกวางเหลียวหลังดีดบอลกลางอากาศระดับเอวทะลุช่องให้เจอร์ราร์ดวิ่งหลุดเข้าเขตโทษก่อนยิงหักข้อด้วยอีซ้ายตรงเกือบๆถึงกรอบ 6 หลาบอลพุ่งเลียดทะลุมือทีโฮที่ต้องบอกว่าล้มช้าเหมือนจะดำนาปีบอลลอดตัวตุงตาข่ายไม่มีเหลือ เสมอกันแล้ว 1-1

พอได้ประตูเจ้าถิ่นบ้าคลั่งบุกแหลกคราวนี้บอลเปิดจากเส้นหลังย้อยมาให้ตอร์เรสพักอกตั้งให้เจอร์ราร์ดวิ่งมายิงเน้นๆตรงระยะ 12 หลาแต่ตรงตัวฮาวเวิร์ดที่ปัดข้ามคานออกไป ลิเวอร์พูลขึ้นอยู่กับสองนักเตะระดับเทพเจอร์ราร์ดและตอร์เรสจริงๆ คนอื่นๆเซนส์บอลคนละชั้นเลย

จากนั้นนาที 60 เจอร์ราร์ดได้เตะมุมเป็นอลอนโซ่เทคตัวโขกบอลหลุดออกหลังแบบได้เสียวกันทั้งสนาม

เกมของทีมเยือนหายไปดื้อๆเหมือนช่วงก่อนได้ประตูเนื่องจากจะมาสู้ทำเกมตรงๆกับหงส์แดงคงลำบากแต่ยังมั่นใจในเกมรับว่าจะรับมือกับเจ้าถิ่นที่ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ได้แน่

ช่วงท้ายใบเหลืองปลิวว่อนจากทางฝั่งทีมเยือนหลังทำฟาว์ลตัดเกมหงส์แดงน่าเกลียดหลายครั้งแต่ตอนนี้เจ้าถิ่นพยายามต่อบอลไปมาเพื่อหาช่องเข้าทำเนื่องจากเอฟเวอร์ตันตั้งรับหนักเหลือเกิน

ช่วงท้ายเกมแลกกันมันหยดสวนกลับกันประตูถึงประตูนาทีที่ 80 พีนาร์หลุดขึ้นมาดวลกับสเคอร์เทลแต่ตัวช่วยน้อยเลยถูกตัดได้จากนั้นเจอร์ราร์ดพรวดขึ้นมาทางปีกขวาเลี้ยงจี้ 3 ต่อ 3 ในแดนหน้าก่อนจ่ายให้เคาท์ยิงติดบล็อกในกรอบโทษอย่างน่าเสียดาย

หัวขิงมามีบทบาทเอาช่วงท้ายเกมเรียกว่าได้บอลบ่อยเลี้ยงลูกจนโตเข้ามหาลัยจนแข้งทีมเยือนเข้ามานัวแย่งกันตะนึง

ก่อนหมดเวลา 4 นาทีเอ๋อเหรอดอสเซน่าทนไม่ไหวเติมเกมรุกมาส่องไกลบอลพุ่งเลียดเข้ามุมแต่ทีโฮเห็นโล่งโจ้งพุ่งตระครุบติดมือพร้อมลุกขึ้นมาโวยเพื่อนพอเป็นพิธี

ริเอร่าลงมาแทนบาเบิ้ลตั้งแต่นาที 75 ตามสูตรตำราปีกเปลี่ยนปีกของเบนิเตซและป่วนแนวรับเอฟเวอร์ตันได้ดีเพียงแต่จ้องจะพุ่งล้มมากไปนิด


ช่วงเวลาที่เหลือท๊อฟฟี่แพ็คเกมรับแน่นขนัดจนลิเวอร์พูลต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในการเจาะแต่ตอร์เรสเองก็เลี้ยงเยอะเจอร์ราร์ดก็หมดมุกก่อนหมดเวลาเสมอกัน 1-1 และต้องไปรีเพลย์กันใหม่ที่กูดิสัน พาร์คเพื่อหาผู้เข้ารอบ 5 ต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า,อัลบาโร่ อาร์เบลัว,มาร์ติน สเคอร์เทล,เจมี่ คาร์ราเกอร์,อันเดรส ดอสเซน่า,เดิร์ก เคาท์,ชาบี้ อลอนโซ่,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่,ไรอัน บาเบิ้ล(ริเอร่า น.75),สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,เฟร์นานโด ตอร์เรส

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด,โทนี่ ฮิบเบิร์ต,ฟิล จาเกียลก้า,โจเลออน เลสค็อตต์,เลจ์ตัน เบนส์,เซกุนโด้ คาสติลโญ่(รอดจ์เวลล์ น.75),ฟิล เนวิลล์,เลออน ออสมัน,สตีเฟ่น พีนาร์,ทิม เคฮิลล์,วิคตอร์ อานิเชเบ้(กอส์ลิ่ง น.71)













http://d.yimg.com/i/ng/sp/p5/20090125/17/1862508710.jpg[/img]









 









ขอบคุณเเหล่งข่าวคุณภาพ: www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์