อลอนโซ่โวขอล้มทอฟฟี่มุ่งสู่เวมบลีย์


ชาบี อลอนโซ่ กองกลาง ลิเวอร์พูล หวังช่วยทีมเชือดอริร่วมเมืองอย่าง เอฟเวอร์ตัน ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 วันอาทิตย์นี้ เพื่อสานฝันการได้ลงเล่นใน เวมบลีย์ ให้ได้ เผยใฝ่ฝันจะได้ลงเล่นในเมกกะลูกหนังแดนผู้ดีมาตลอด



ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หวังช่วยต้นสังกัดเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน อริร่วมเมือง ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่สนาม แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 ม.ค.นี้ให้ได้ เพื่อสานฝันในการลงเล่นที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ของตัวเอง หลังดาวเตะทีมชาติสเปนเคยลงเล่นให้ หงส์แดง ในเกมนัดชิงชนะเลิศถ้วยนี้มาแล้วเมื่อปี 2006 แต่เกมดังกล่าวฟาดแข้งกันที่สนาม มิลเลเนียม สเตเดี้ยม เมืองคาร์ดิฟฟ์ แคว้นเวลส์ 


 


กองกลางเลือดกระทิงดุ กล่าวว่า ผมไม่เคยเล่นที่ เวมบลีย์ มาก่อน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะได้ลงเล่นที่นั่นกับ ลิเวอร์พูล ผมอยากลงเล่นที่ เวมบลีย์ แห่งเก่า ก่อนที่มันจะถูกทุบทิ้ง สำหรับผมแล้ว มันเป็นสนามที่มีเสน่ห์มากๆ และมีความพิเศษอยู่เสมอ เมื่อใดก็ตามที่ผมได้ดูเกมที่นั่นทางโทรทัศน์ มันก็ดูเป็นสนามที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นฟุตบอลอยู่เสมอ มันคงจะดีมากหากผมสามารถพูดได้ว่าผมเคยลงเล่นที่นั่นมาแล้ว แต่ตอนนี้ผมมุ่งมั่นที่จะได้ลงเล่นที่ เวมบลีย์ โฉมใหม่ ซึ่งมันก็ดูดีมากๆเช่นกัน


 


สำหรับเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2006 ที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยิงตีเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ท้ายเกม ก่อน หงส์แดง จะคว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะในการดวลจุดโทษนั้น ได้รับการยกย่องจากหลายฝ่ายว่าเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลสมัยใหม่ โดย อลอนโซ่ ระบุว่าความทรงจำจากเกมดังกล่าวจะอยู่กับตนไปตลอด แต่ยังยอมรับว่ายังไม่เทียบเท่ากับความทรงจำจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005 ซึ่ง เร้ด แมชีน พลิกนรกกลับมาเอาชนะ เอซี มิลาน ในการดวลจุดโทษได้อย่างเหลือเชื่อ


 


มันยอดเยี่ยมมากที่ผมพูดได้ว่าผมเคยคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มันเป็นถ้วยที่สำคัญมากๆในอังกฤษ และเป็นที่รู้จักไปทั่วยุโรป แต่ในแง่ความสำเร็จส่วนตัวแล้ว ผมคงยกให้การคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาเป็นอันดับหนึ่ง ผมไม่เคยได้แชมป์อะไรเลยก่อนมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ผมเคยเป็นรองแชมป์ลีกกับ เรอัล โซเซียดาด แต่ไม่เคยคว้าแชมป์มาก่อน นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้การคว้าแชมป์ครั้งแรก ซึ่งก็คือ แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ อิสตันบูล เป็นอะไรที่พิเศษสุดๆ ห้องเครื่อง หงส์แดง กล่าว


 


ขณะเดียวกัน มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนยังเผยว่าก่อนที่จะย้ายมาค้าแข้งในแดนผู้ดีนั้น ตนไม่เคยเจอประสบการณ์แบบในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ มาก่อนเลย โดยกล่าวว่า ที่นี่มันต่างออกไป เพราะดาร์บี้แมตช์ที่ผมเคยเล่นในสเปน ระหว่าง เรอัล โซเซียดาด กับ แอธเลติก บิลเบา นั้น ทั้งสองทีมอยู่ห่างกันโดยต้องใช้เวลาเดินทางราว 1 ชั่วโมง แน่นอนว่ามันเป็นเกมที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นเช่นกัน และมันก็อาจจะมีบรรยากาศที่น่าหวาดกลัวในเกมเหล่านั้นได้เช่นกัน


 


แต่เพราะว่าดาร์บี้แมตช์ที่นี่เป็นการเจอกันของ 2 ทีมที่อยู่ในเมืองเดียวกัน ทำให้มันยิ่งทวีความเข้มข้น และคุณก็สามารถรู้สึกได้ถึงความตื่นเต้นที่มีขึ้นตลอดช่วงสัปดาห์จากการที่ทุกคนต่างพูดถึงแต่เรื่องเกมดาร์บี้แมตช์ แฟนบอลของทั้ง ลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน จะคุยกับคุณเรื่องเกมนัดดาร์บี้แมตช์ ผมรู้สึกจริงๆ ว่าทุกคนมีส่วนร่วมและตื่นเต้นกับเกมนัดนี้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดี เพราะมันทำให้ความคลั่งไคล้ในเกมลูกหนังยังคงมีอยู่ต่อไป


 


พวกแฟนบอล ลิเวอร์พูล บอกผมว่าเราต้องชนะ เอฟเวอร์ตัน ให้ได้ แต่เรารู้ว่ามันไม่ใช่งานง่ายๆ เพราะพวกเขากำลังเล่นได้ดี และมีผลงานดีมาหลายนัด แต่เราต้องการชัยชนะเพื่อพวกเรา และเพื่อแฟนบอลของเรา เกมฟุตบอลถ้วยย่อมจะมีความกดดัน เพราะมันเป็นเกมนัดเดียว และถ้าคุณถูกจับสลากมาเจอกับทีมคู่ปรับร่วมเมือง มันก็จะเพิ่มความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลและบรรดานักเตะยิ่งขึ้นไปอีก อลอนโซ่ กล่าวทิ้งท้าย   

เเหล่งข่าว: CREDIT--> www.siamsport.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์