ราฟายันไม่ลาหงส์ถ้าได้สิทธิ์ขาดเรื่องเสริมทัพ





ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยันชัด จะต่อสัญญาอยู่กับ หงส์แดง ต่อไปแน่นอน ถ้า 2 เจ้าของสโมสรยอมทำตามเงื่อนไขให้ตนมีสิทธิ์ขาดในการตัดสินใจซื้อขายนักเตะตามที่เรียกร้อง ระบุ อยากอยู่กับทีมไปอีกนานๆ แต่การตัดสินใจเรื่องการเสริมทัพก็ควรจะเป็นหน้าที่ของคนเป็นกุนซือ และจะไม่ยอมอ่อนข้อเรื่องนี้แน่นอน



ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันหนักแน่นว่า จะไม่อำลาถิ่น แอนฟิลด์ อย่างแน่นอน หาก ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ สองเจ้าของทีม หงส์แดง ยอมทำตามเงื่อนไขที่ตนเรียกร้องขอมีสิทธิ์ขาดในเรื่องการซื้อขายนักเตะ โดยเตรียมเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับสองประธานสโมสรชาวสหรัฐฯ อีกครั้ง แต่จะไม่ยอมอ่อนข้อในเรื่องที่ร้องขอไปอย่างแน่นอน


 


นายใหญ่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ กล่าวว่า เราจะได้เห็นกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น เมื่อ ทอม ฮิคส์ กลับมาอีกครั้งในเดือนหน้า บางทีเราอาจจะเจรจากันอีกครั้งในอนาคต ตอนที่เจ้าของสโมสรเสนอสัญญาให้ผม ผมบอกไปว่าเราต้องการจัดการให้เรียบร้อยโดยเร็ว ผมไม่อยากเสียสมาธิ


 


เราคุยเรื่องนี้กันมา 2 เดือนแล้ว และพวกเขาก็ทราบความคิดของผมดี ถ้ามันไม่มีความคืบหน้า เราก็คงต้องหยุดการเจรจาเอาไว้ก่อน เรามีความใกล้ชิดกัน และผมก็ไม่มีปัญหาที่จะเจรจากับเขาหรือใครก็ได้ในสโมสร โทรศัพท์ของทั้ง 2 ฝ่ายยังใช้ได้ แต่ผมก็จะพยายามมีสมาธิกับเกมฟุตบอลต่อไป


 


ผมมีข่าวพัวพันกับหลายๆ สโมสร แต่ผมขอรับรองว่าผมยังมุ่งมั่นที่จะพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ให้ได้ ผมอยากอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไปนานๆ ผมคว้าตัวนักเตะอายุน้อยๆ มาร่วมทีม เพราะผมคิดถึงอนาคต และผมก็ได้บอกกับเจ้าของสโมสรไปแล้วว่าผมต้องการอะไร เรื่องมันก็มีอยู่แค่นั้น กุนซือชาวสเปน กล่าว


 


นอกจากนี้ เอล บอส ยังยืนยันว่าตนไม่มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ ริค แพร์รี่ ประธานบริหารสโมสรแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า ผมไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่กับเจ้าของสโมสร และความสัมพันธ์ของผมกับ ริค ก็เป็นไปด้วยดี ผมไม่ได้อยากมีอำนาจตัดสินใจเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมแค่อยากได้ใช้งบประมาณที่ผมได้มาอย่างเต็มที่ ผมไม่มีปัญหาส่วนตัวกับ ริค หรือประธานบริหารคนไหนทั้งนั้น


 


นี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับว่าผมจะสามารถจัดการทุกอย่างเพื่ออนาคตของของสโมสรนี้ด้วยวิธีที่ดีที่สุดได้อย่างไร ถ้าคุณมีงบ 20 ล้านปอนด์ คุณสามารถซื้อนักเตะค่าตัว 5 ล้านปอนด์ได้ 4 คน หรือไม่ก็ทุ่มทั้ง 20 ล้านปอนด์ซื้อนักเตะคนเดียวก็ได้ ซึ่งใครล่ะจะรู้ว่าราคาแค่ไหนจึงจะเหมาะสมกับฝีเท้านักเตะ ถ้าไม่ใช่ผู้จัดการทีม ไม่ว่าผมจะมีประธานบริหาร 1 คน หรือ 20 คน มันก็ไม่ใช่ประเด็น แต่ผู้จัดการทีมต้องเป็นคนตัดสินใจว่าจะใช้เงินซื้อนักเตะอย่างไร กุนซือหนวดงาม กล่าวในที่สุด


ขอบคุณเนื้อข่าวจาก       siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์