ราฟา แนะกุนซือชาวอังกฤษหาประสบการณ์ต่างถิ่น

ราฟา แนะกุนซือชาวอังกฤษหาประสบการณ์ต่างถิ่น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2549 07:03 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ชิพ ออกโรงเสนอแนะให้บรรดาผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ออกไปหาความท้าทายคุมทีมยังต่างแดนบ้าง เพื่อรับมาซึ่งประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป

ศึกพรีเมียร์ชิพ ในปัจจุบันต้องถือเป็นลีกแม่เหล็กของบรรดานักเตะระดับโลกจากทวีปต่างๆ เข้ามาทำมาหากินกัน ซึ่งก็รวมไปถึงโค้ชชื่อดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อาร์แซน เวนเกอร์ ชาวฝรั่งเศสที่ไปคุมทัพอาร์เซนอล โฮเซ่ มูรินโญ่ ชาวโปรตุกีส ทำงานให้เชลซี หรือแม้แต่ ราฟาเอล เบนิเตซ คุมทีมลิเวอร์พูล

แต่ เบนิเตซ มองในทางกลับกัน และก็ตั้งคำถามว่าทำไมไม่ค่อยมีผู้จัดการทีมชาวอังกฤษไปคุมทีมในเซเรีย อา อิตาลี , ลา ลีกา สเปน หรือว่าจะเป็นลีกต่างๆ ในยุโรปบ้าง ผมเป็นชาวสเปนไม่กี่คนนักที่ออกมาทำงานต่างประเทศ แต่ก็หวังว่าจะมีรายอื่นๆ ตามมา เช่นเดียวกัน หากกุนซือชาวอังกฤษสัก 1-2 คนเริ่มออกไปคุมทีมยังลีกต่างแดน ผมก็เชื่อว่าจะมีอีกหลายๆ คนพร้อมจะเจริญรอยตาม

ในอดีต เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ เคยไปทำงานกับบาร์เซโลน่า ในสเปน แม้จะไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ผมบอกได้อย่างนี้หากคุณไม่มีประสบการณ์ยังประเทศต่างๆ มันคงเป็นเรื่องยากที่หลายๆ สโมสรต่างแดนจะพิจารณาเซ็นสัญญานำกุนซือชาวอังกฤษไปทำงานด้วย กุนซือเลือดกระทิงดุเผยทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์