ฟาวเลอร์ ซัดชัยหงส์เปิดรังเฉือนโบลตัน 1-0

ฟาวเลอร์ ซัดชัยหงส์เปิดรังเฉือนโบลตัน 1-0

"ก็อด" สะใจซัดชัยช่วยหงส์ซิว 3 แต้ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 เมษายน 2549 22:01 น.

ก็อด ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ กองหน้าตัวเก๋าทำให้เหล่าเดอะ ค็อป ชื่นใจอีกครั้งเมื่อซัดประตูชัยในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกช่วยให้ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์เฉือนชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ประจำคืนวันอาทิตย์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ
ลิเวอร์พูล 1-0 โบลตัน วันเดอเรอร์ส

ราฟาเอล เบนิเตซ ได้รับข่าวดีในการจัดทัพให้ลิเวอร์พูลเมื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคืนสู่แผงมิดฟิลด์เข้าคู่กับ ซาบี้ อลอนโซ่ ทางกราบขวาให้ ฌิบริล ซิสเซ่ ดึงตัวเองลงมาเล่นด้านตรงข้ามเป็นหน้าที่ของ แฮร์รี่ คีเวลล์ ส่วนคู่หน้าเป็นการประสานงานกันระหว่าง ปีเตอร์ เคร้าช์ กับ ร็อบี้ ฟาวเลอร์

ด้าน แซม อัลลาไดซ์ กำลังลุ้นหนักพาโบลตัน ไปเล่นฟุตบอลยุโรปอีกครั้งในฤดูกาลหน้า เกมนี้ได้ ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์ และแกรี่ สปีด ที่หายป่วยกลับมาทั้งคู่ ส่วนแนวรุกยังมี เควิน โนแลน คอยประสานงานกับ สเตลิออส ยานนาโคปูลอส เพื่อปั้นบอลให้หน้าตัวเป้าอย่าง เควิน เดวี่ส์ คอยลุ้นทำประตู

เริ่มเกมการแข่งขันแม้ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่านิดๆ แต่โอกาสเป็นของโบลตันในช่วงต้นเกมเมื่อ โนแลน ได้ตวัดยิงในกรอบ 6 หลาแต่บอลไปตรงตัว เรน่า ถัดจากนั้น ยานนาโคปูลอส ได้โอกาสหลุดเดี่ยวแต่ลูกปาดยิงไปติดเท้านายทวารเจ้าบ้านอีกครั้ง ผ่านช่วง 20 นาทีทีมเยือนเริ่มจะเล่นเกมของตัวเองได้ ในขณะที่เจ้าถิ่นโอกาสการทำประตูยังไม่มีให้เห็น

ผ่านครึ่งชั่วโมงการต่อบอลที่สวยงามระหว่าง รีเซ่ กับ เคร้าช์ ทำให้แบ็กทีมชาตินอร์เวย์ หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดให้ คีเวลล์ ยิงเชิดข้ามคานออกไป ห้านาทีถัดมา เบนิเตซ สั่งการให้ ซิสเซ่ และคีเวลล์ สลับฝั่งกันเล่นและก็เกือบจะได้ผลเมื่อ คีเวลล์ เลี้ยงตัดจากขวาเข้ากลางก่อนตัดสินใจสับด้วยซ้ายบอลพุ่งเฉียดเสาไกลออกไป

ลิเวอร์พูล เริ่มมาโหมบุกในช่วงท้ายเกม เจอร์ราร์ด ลากตะลุยเข้าไปในเขตโทษแต่โดน สปีด พุ่งสไลด์บอลจากด้านหลังแม้กัปตันทีมหงส์แดงจะล้มลงไปและบรรดาเดอะ ค็อป พยายามตะโกนเรียกร้องเอาจุดโทษแต่ผู้ตัดสิน แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าบ้านได้เฮ 1-0 จนได้เมื่อ เคร้าช์ แตะคืนหลังให้ ฟาวเลอร์ วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

เปิดฉากครึ่งหลังแม้ว่าลิเวอร์พูลจะเป็นฝ่ายนำแต่ เบนิเตซ ก็มีการแก้เกมด้วยการส่ง หลุยส์ การ์เซีย ลงมาเล่นแทน ซิสเซ่ และเจ้าบ้านก็เปิดเกมกระหน่ำบุกใส่ทีมเยือนทันที อลอนโซ่ ได้ยิงหักข้อด้วยซ้ายบอลพุ่งไปชนเสาเต็มๆ เมื่อเกมตกเป็นรองทำให้ อัลลาไดซ์ ต้องแก้เกมด้วยการส่ง เฮนริค พีเดอร์เซ่น ลงไปเล่นแทน ยานนาโคปูลอส

และโบลตันก็ได้ลุ้นเมื่อ เดวี่ส์ ได้จังหวะตักบอลจากเพื่อนหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในเขตโทษแต่ เรน่า อ่านเกมออกวิ่งมาแตะบอลออกไปเตะทิ้งได้ทัน เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายเกมค่อนข้างจะเฉื่อยลงไปและทาง เบนิเตซ ก็เริ่มจะปิดเกมด้วยการส่ง ฮามันน์ ลงมาแพ็คแดนกลางพร้อมกับถอด ฟาวเลอร์ ออกไปแต่ช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่มีฝ่ายใดทำเพิ่มกันได้ครบ 90 นาที ลิเวอร์พูลเก็บชัยมีเพิ่มเป็น 70 คะแนนจากการลงสนาม 34 นัด ยังคงรั้งอันดับ 3 ส่วนโบลตันมีอยู่ 48 คะแนนอยู่ในอันดับ 7 ดังเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : โฮเซ่ เรน่า , สตีฟ ฟินแนน , เจมี่ คาร์ราเกอร์ , ซามี่ ฮูเปีย , ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ , ฌิบริล ซิสเซ่ , สตีเว่น เจอร์ราร์ด , ซาบี้ อลอนโซ่ , แฮร์รี่ คีเวลล์ , ปีเตอร์ เคร้าช์ , ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

โบลตัน : ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น , นิคกี้ ฮันท์ , บรูโน่ เอ็นก็อตติ , ทาล เบน ฮาอิม , ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์ , อับดูเลเย่ เฟย์ , เจย์ เจย์ โอโคชา , แกรี่ สปีด , เควิน โนแลน , สเตลิออส ยานนาโคปูลอส , เควิน เดวี่ส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์