ชีวิตที่ขาดเจิด

ช็อคกันตาตั้งเลยทีเดียวครับสำหรับข่าวของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด



เราไม่รู้ว่าเรื่องราวจริงๆที่เกิดในผับแห่งนั้นเป็นอย่างไรครับ แต่ก็เชื่อว่าคงเป็นอารมณ์ชั่ววูบของเจอร์ราร์ด ที่ตอนนี้เขาจะต้องเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และถ้าย้อนเวลากลับไปเขาคงไม่อยากจะทำมันจริงๆครับ



ถ้าโทษต้องติดคุก 5 ปีจริง ทุกสิ่งทุกอย่างของเจอร์ราร์ดที่สั่งสมมาตั้งแต่เด็กๆ มาเกือบสิบปี อาจพังทลายลงไปเลย



แต่ถ้ามองดีๆ ผมเชื่อว่าจริงๆแล้ว โทษของเจอร์ราร์ดคงไม่หนักขนาดนั้นหรอกครับ เพราะเจอร์ราร์ดเป็นนักกีฬาทีมชาติที่สร้างชื่อเสียง และสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศมากมาย ดังนั้นคงต้องมีการลดหย่อนผ่อนโทษกันบ้าง



แต่จะลดหย่อนหรือไม่นั้น ต้องติดตามข่าวกันต่อไปครับ แต่วันนี้ เราจะมาวิเคราะห์กันว่า ลิเวอร์พูล ที่ขาด “ซูเปอร์ฮีโร่หมายเลข 1” ของทีมอย่างเจอร์ราร์ดไป จะต้องเจอกับอะไรบ้าง และควรจะแก้ไขสถานการณ์อย่างไร



“หงส์แดง” ในตอนนี้ยังคงต้องพึ่ง เจอร์ราร์ด อยู่อย่างแน่นอน แม้ตอนนี้ต้องขอชมเชยลิเวอร์พูลบ้างว่า ตอนนี้พวกเขาไม่ได้ยึดติดกับ “2 เทพ เจิด-ตอร์” อีกต่อไป แต่พวกเขายึดติดกับระบบทีมเวิร์คและจับเอา “2 เทพ” ไปใส่ตรงจุดที่สมควรจะใส่ ซึ่งตอนนี้ระบบและทีมเวิร์คของลิเวอร์พูลเริ่มจะเข้าที่เข้าทางแล้วครับ ทำให้เราดูเกมช่วงหลังของลิเวอร์พูลไหลลื่นขึ้น และ “ความสม่ำเสมอ” สิ่งที่ลิเวอร์พูลหามานานซึ่งสำคัญมากในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็มีมากขึ้นด้วยครับ



แต่แน่นอนครับว่า ถ้าลิเวอร์พูลขาดเจอร์ราร์ดไป พวกเขาจะไม่มีแม่ทัพคนสำคัญอันดับ 1 ประจำทีม ที่จะสู้ศึกตลอดเวลาครึ่งปีที่เหลือ



ดังนั้น สิ่งที่ ราฟา เบนิเตซ ต้องทำแน่นอนอยู่แล้วถ้าเกิดทราบว่าเจอร์ราร์ดโดนแบนจริงๆ นั่นคือ ซื้อมิดฟิลด์เพลย์เมคเกอร์ชั้นยอดคนใหม่ ย้ำนะครับว่าต้อง “ชั้นยอด” เท่านั้น และบางทีอาจจะเป็น ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ที่เรอัล มาดริด เพิ่งปักป้ายขายก็ได้ เพราะราคาก็คงไม่แพงมาก

คำถามก็คือ ถ้าได้มิดฟิลด์ตัวหม่เข้ามาจริงๆ คนๆนั้น จะปรับตัวกับระบบลิเวอร์พูลได้ดีแค่ไหน?? แน่นอนครับว่าคนนั้นคงไม่สามารถเข้ามาแทนเจอร์ราร์ดได้เลยซะทีเดียว แต่จะต้องเป็นคนที่ไม่ทำให้ลิเวอร์พูลต้องเสียสมดุลไป



และนักเตะคนนั้นจะต้องแบกรับความกดดันที่หนักอึ้งที่สุดในชีวิตครับ เพราะคนนั้นจะต้องเข้ามาแทนนักเตะอย่าง “สตีเว่น เจอร์ราร์ด” ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่า ปีนี้ลิเวอร์พูลมีหวังที่สุดแล้วที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี ซึ่งถ้าคนๆนั้นเล่นไม่ดี และลิเวอร์พูลไปไม่ถึงเป้า ก็แน่นอนว่า คงต้องทนกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่จะตามมาอย่างแน่นอน



ซึ่งถ้าลิเวอร์พูลดันไม่ได้แชมป์ลีกในปีนี้ขึ้นมาจริงๆก็ต้องบอกว่า “บุญมีแต่กรรมบัง” จริงๆครับเพราะพวกเขาทำได้ดีมาครึ่งทางแล้ว และมาได้ไกลกว่าทุกๆฤดูกาลที่ผ่านมา



อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่ลิเวอร์พูลจะไม่ซื้อมิดฟิลด์ตัวใหม่ครับถ้าเจอร์ราร์ดโดนแบน เพราะทั้ง ลูคัส เลวา ที่ชั้นยังไม่ถึง และ ชาบี อลอนโซ่ ที่อนาคตกับทีมยังไม่แน่นอน คงไม่สามารถแทนเจอร์ราร์ดได้



ดังนั้น แฟนหงส์คงต้องลุ้นไม่ให้เจอร์ราร์ดโดนแบนครับ จะปรับเท่าไหร่ก็ว่ามา แต่อย่ามาเอาพี่เจิดไป



แต่พูดจริงๆนะครับ ถ้าเจอร์ราร์ดโดนแบน แล้วลิเวอร์พูลยังคงได้แชมป์พรีเมียร์ลีก หรืออาจรวมถึง แชมป์ยุโรปอีก



ผมว่ามันคือ “สุดยอดของสุดยอดความมหัศจรรย์” แล้วล่ะครับ

 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์