ริเอร่า,ตอร์เรสกระทุ้ง!หงส์บุกยิงไส้แตก2-0

ริเอร่า,ตอร์เรสกระทุ้ง!หงส์บุกยิงไส้แตก2-0








ริเอร่า,ตอร์เรสกระทุ้ง!หงส์บุกยิง2-0

04/01/2009 3:18:15





 


























หงส์แดง ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มเจ๋ง ยกพลบุกสอนเชิง เปรสตัน จากลีกแชมเปี้ยนชิพ ไปแบบสบายเท้า 2-0 จากฝีเท้าของ อัลเบิร์ต ริเอร่า นาทีที่ 25 และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ลงสนามเป็นตัวสำรอง ช่วยกันกระทุ้ง บินเข้ารอบสี่ต่อไป ในศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบสาม เมื่อคืนที่ผ่านมา



ฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ


เปรสตัน (แชมเปี้ยนชิพ) 0 - ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก) 2




 เกมคู่สุดท้ายของวันเสาร์ ลิเวอร์พูล ยกพลไปเยือนรัง ดีพเดล ของ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ที่มี นีล เมลเลอร์ อดีตเด็กหงส์เป็นกองหน้าตัวหลักในเกมนี้ด้วย  ขณะที่หงส์แดง ใส่ชื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาเป็นสำรอง


 เริ่มเกมมาเป็นลิเวอร์พูล ที่ครองเกมได้ดีกว่า แต่นาทีที่ 6  เปรสตัน ก็ได้ทดสอบฝีมือของ ดิเอโก้ คาวาเลียรี่ ประตูสำรองหงส์แดงก่อน เมื่อได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้นนอกเขตโทษเยื้อทางขวา รอสส์ วัลเลซ ปั่นบอลข้ามกำแพงมาได้ แต่ผู้รักษาประตูชาวบราซิลยังใช้ฝ่ามือตบออกไปได้


 ผ่านมาอีก 5 นาที ลิเวอร์พูล หวิดได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ร็อบบี้ คีน ทำชิ่งกับ อัลเบิร์ต ริเอร่า ก่อนจะตามไปยิงแต่ว่าซัดไม่เข้ากรอบเอง


 นาที 12 ยังเป็นหงส์แดงที่ได้ลุ้น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้รับบอลได้ตรงหน้าเขตโทษ ก่อนจะพลิกตัวกลับมาหวดเต็มข้อด้วยเท้าขวาทันที บอลพุ่งเกือบเสีบตาข่าย แต่ แอนดี้ โลเนอร์แกน นายทวารเจ้าถิ่นสามารถป้องกันไว้ได้ แม้จะต้องเซฟถึงสองจังหวะก็ตามที


 แต่แล้วในนาทีที่25 ลิเวอร์พูล ก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ สตีวี่ จี เปิดบอลไปโดน ริชาร์ด แชพโลว์ ของ เปรสตัน แต่ยังมี อัลเบิร์ต ริเอร่า ตามไปเก็บบอลได้ทางฝั่งขวาก่อนลากตัดเข้าในกรอบโทษแล้วหาช่องยิงด้วยซ้ายส่งลูกพุ่งเสียบมุมเสาไกลไปอย่างอย่างงาม กลายเป็นสกอร์ 1-0 ของลูกทีม ราฟาเอล เบนิเตซ


 ในช่วงท้ายครึ่งแรก ร็อบบี้ คีน กลับมาเข้าฟอร์มเดิมอีกแล้ว จากจังหวะเปิดสุดสวยของ เจอร์ราร์ด ให้หัวหอกไอริช เข้าหาบอลโล่งๆ ไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูในกรอบ 6 หลา แต่การวอลเล่ย์ด้วยเท้าขวาของ คีน หลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย


 เข้ามาสู่ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยังครองเกมได้มากกว่าเช่นเดิม นาที 56  ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ได้ลองส่องไกลด้วยขวาจากระยะ 30 หลา บอลพุ่งเหินหลุดสามเหลี่ยมขวาไปแบบได้เสียว


 ครบหนึ่งชั่วโมง ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ ไรอัน บาเบิล โชว์ลีลาพาบอลมาจ่ายให้กับ เจอร์ราร์ด ริมเขตโทษทางซ้าย ก่อนกัปตันคนเก่งจะปั่นด้วยขวาทันที แต่นายทวารเจ้าถิ่น แอนดี้ โลเนอร์แกน สามารถสปริงตัวปัดข้ามคานด้วยปลายนิ้ว


 ท้ายเกมนาที 73 แฟนลิเวอร์พูล ได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้งเมื่อ ราฟาเอล เบนิเตซ จัดการ เปลี่ยนตัว ร็อบบี้ คีน ออก ก่อนจะส่ง ให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าขวัญใจชาวเดอะค็อป ลงสนามมายิงประตู หลังพักเจ็บไปนาน


 และก็เป็นในช่วงเวลาทดเจ็บ เอล นินโญ่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็ตอบแทนการรอคอยของแฟนลิเวอร์พูลด้วยการซัดประตูย้ำชัยให้กับทีม ด้วยการเข้าชาร์จลูกเปิดมาให้ของ เจอร์ราร์ด เป็นประตูตอกย้ำชัย ให้ ลิเวอร์พูล ชนะไปอย่างสวยงาม 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เปรสตัน : แอนดี้ โลเนอร์แกน, บิลลี่ โจนส์, ยูล มาเวเน่, ฌอน เซนต์.เล็ดเจอร์, คัลลั่ม เดวิสัน (เอ็ดดี้ โนแลน น.56),  ริชาร์ด แชปโลว์ (แบร์รี่ นิโคลสัน น.81), พอล แม็คเคนน่า, รอสส์ วัลเลซ, คริส แช็ควิค,  จอน พาร์กิ้น, นีล เมลเลอร์ (สตีเฟ่น เอลเลียตต์ น.62)
สำรองไม่ได้ใช้ : คริส นีล, คริส บราวน์, ดาร์เรน คาร์เตอร์, ไซม่อน วาลี่ย์
ลิเวอร์พูล :  ดีเอโก้ คาวาเลียรี่, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, แดเนี่ยล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน่ อินซัว, ชาบี อลอนโซ่ (ลูคัส เลว่า น.46), ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (ฟาบิโอ ออเรลิโอ น.83),  สตีเว่น เจอร์ราด, ไรอัน บาเบิล, อัลเบิร์ต ริเอร่า, ร็อบบี้ คีน (เฟร์นานโด ตอร์เรส น.73)
สำรองไม่ได้ใช้ : โฆเซ่ เรน่า, ดาวิด เอ็นก็อก, นาบิล เอลซาร์, มาร์ติน สเคอร์เทล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์