นิวคาสเซิล - ลิเวอร์พูล

ช่วงสำคัญของฤดูกาลพรีเมียร์ลีกเดินทางมาถึงแล้วอีกช่วงหนึ่ง จากวันบ๊อกซิ่ง เดย์ ต่อด้วยวันที่ 28 ธ.ค. สองเกม อันเป็นโปรแกรมโหดของฟุตบอลอังกฤษ คือช่วงที่ทำแต้มหายและเพิ่ม



 ส่วนของการวิเคราะห์วิจารณ์ขอเว้นวรรคเกมวันบ๊อกซิ่งเดย์ ซึ่งคาดหมายกันว่าคงเป็นเกมที่เล่นกันด้วยความยากลำบาก มันจะต่อเนื่องด้วยช่วงวันที่ 28 ธ.ค. และหลังจากนั้นเว้นยาวจนถึงวันที่ 10 ม.ค. เนื่องจากสัปดาห์แรกของเดือนม.ค.มีโปรแกรมฟุตบอลเอฟเอ คัพรอบสาม


 คู่เอกหลังวันบ๊อกซิ่งเดย์ไปแล้วน่าจะเป็นเกมระหว่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล


 นอกเหนือไปจากประเด็น ไมเคิล โอเว่น แล้ว เกมระหว่างสองสัตว์ปีกนี้ยังสนุก เร้าใจ ยิงประตูกันตลอดเวลา


 ดูจากสถิติแล้วย้อนหลังไปในปี 1973 โน่นแหละที่คู่นี้จบด้วยผล 0-0 ส่วนใหญ่แล้วจะมีการยิงประตูเกิดขึ้นโดยตลอด ตัวเลขนี้พอประเมินสถานการณ์ของเกมระหว่างนิวคาสเซิล กับ ลิเวอร์พูล ว่าน่าจะมีการซัลโวให้แฟนบอลได้ตื่นเต้นกัน


 สำหรับผลงานเมื่อปีที่แล้ว นิวคาสเซิล โดนลิเวอร์พูลยิงไปกลับ 6 ลูก แม้ปีนี้ “สาลิกา” จะลุ่มๆดอนๆ แต่ก็ประมาทไม่ได้เหมือนกันในเมื่อ ลิเวอร์พูลกำลังเข้าสู่ช่วงหลุดฟอร์ม หากเทียบกับ 10 เกมแรกของฤดูกาลที่ “หงส์แดง” เก็บชัยชนะได้เป็นกอบเป็นกำ


 ยิ่งนัดนี้ผ่านบ๊อกซิ่งเดย์ มาด้วย อาจเป็นอะไรที่ยากกว่าปกติแน่นอน


สถิติ นิวคาสเซิล - ลิเวอร์พูล






























นิวคาสเซิล ชนะ


เสมอ


ลิเวอร์พูล ชนะ


ลีกสูงสุด


40


37


69


เอฟเอ คัพ


4


1


4


ลีก คัพ


1


0


1


Total


45


38


74


สาลิกามาแล้ว
 ตอนนี่ต้องบอกว่าสภาพความมั่นใจของ “สาลิกา” มีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว นักเตะกำลังสำคัญหลายคนโดยเฉพาะกองหน้า เริ่มกลับมาลงสนามกันพร้อมหน้าพร้อมตา ขนาด มาร์ค วิดูกา ตัวเก๋ายังมีโอกาสได้เล่น ไม่นับ ไมเคิล โอเว่น ที่เป็นเจ้าประจำโชว์ฟอร์มอยู่ก่อนแล้ว


 ดูการจัดตัวของ โจ คินเนียร์ ผจก.จำเป็นของทีม พอจะบอกได้ว่านิวคาสเซิล เริ่มลงตัวเล่นได้เข้าฝักเข้าฟอร์มระดับหนึ่ง อย่างน้อยๆการชนะสเปอร์สน่าสร้างความเชื่อมั่นให้กับพวกเขาได้มากพอสมควร อีกทั้งการยิงประตูช่วงทดเวลาน่าจะเป็นจุดที่คล้ายๆกับลิเวอร์พูลเมื่อต้นฤดูกาล


 ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดใครเจ็บแบบขาหัก เข่าพัง คินเนียร์ น่าจะยังได้โอกาสใช้นักเตะชุดประจำสองสามเกมหลังลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น เบย์, บาสซง, โคลอชชินี, เอนริเก้, กูเตียร์เรซ, กัททรี, บัตต์, โอเว่น, เอนซอกเบีย...


หงส์ลุ้น ตอร์เรส
 นอกจากราฟาเอล เบนิเตซ กลับมาประจำการข้างสนามหลังผ่าตัดหัวใจแล้ว เฟร์นานโด ตอร์เรส ตอนนี้พร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ น่าจะได้โอกาสลงสนามเล่นเกมนี้ โดยจับคู่กับ รอบบี คีน


 ถ้าเป็นกองหน้าคู่นี้ ลิเวอร์พูลพอคาดหวังสกอร์ได้ แต่ปัญหาคือว่า ความมั่นใจของหงส์แดงหายเยอะเหมือนกัน หลังจากยิงประตูได้แต่ไม่ชนะในเกม แต้มไม่ได้เพิ่ม ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นคือว่าโชคดียังเป็นของลิเวอร์พูลเมื่อ เชลซี กลับเอาชนะไม่ได้เช่นกัน


 เกมนี้คาดว่าถ้า ตอร์เรส ลงกับ คีโน ได้ เดิร์ค เคาต์ จะกลับไปยืนด้านขวาอันเป็นตำแหน่งที่ หงส์แดงทำคะแนนได้เมื่อต้นฤดูกาล มันอาจส่งผลดีกับทีมก็ได้ ซึ่งตรงนี้อาจทำให้ มาสเชราโน สำรอง และ เจอร์ราร์ด ถอยไปเล่นกองกลางกับ อลอนโซ


บุกสนุก ตื่นเต้น สกอร์น่าไหล
 เกมนี้น่าออกมาสนุกไม่น้อย เพราะนิวคาสเซิล เล่นในบ้านจะเร่งเกมเอาใจแฟนบอลตัวเองสุดชีวิต ขณะที่ ราฟา ต้องการให้ หงส์บงการเกมเอาไว้ทั้งหมด เพื่อไม่เปิดโอกาสให้ นิวคาสเซิล ได้เล่นบอล แต่ไม่น่าจะทำได้นานขนาดนั้น


 สาลิกาของ คินเนียร์ ชุดนี้ เล่นด้วยความมั่นใจ นั่นอาจทำให้พวกเขาไม่กลัวลิเวอร์พูล โดยเฉพาะการโจมตีริมเส้นสองข้างน่าสร้างปัญหาให้กับลิเวอร์พูลพอสมควร


 นัดนี้แพ้ชนะไม่น่าขาดเหมือนปีก่อน แต่ไม่น่าจบด้วยผลเสมอ


 ไม่ สาลิกา ชนะ ก็เป็นหงส์แดง อาจออกมาสัก 3-2 อะไรแบบนี้

ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์