ดาวรุ่งอาร์เจนไตน์เมิน เสือใต้ ขอเลือก หงส์

ดาวรุ่งอาร์เจนไตน์เมิน "เสือใต้" ขอเลือก "หงส์"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2549 17:18 น.

เซอร์จิโอ ออกูเอโร่ กองกลางดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ของ อินดิเพนเดนเต้ เผยอยากย้ายไปร่วมทัพ หงส์แดง ลิเวอร์พูล มากกว่า เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมในเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมายืนยันว่าสนใจคว้าตัว เซอร์จิโอ ออกูเอโร่ มิดฟิลด์ของ อินดิเพนเดนเต้ ทีมดังใน อาร์เจนติน่า ที่สามารถเล่นได้ทั้งกองกลางตัวรุกรวมถึงกองหน้า

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิเก้ ประธานสโมสร บาเยิร์น เผยว่า ออกูเอโร่ มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมและเราต้องการได้ตัวเขาก่อนที่ทีมจาก สเปน และ อิตาลี จะมาร่วมวง แต่เหนืออื่นใดค่าตัวของเขาค่อนข้างที่จะแพง ซึ่งแน่นอนว่าจำนวนเงินคงจะไม่ลดลงมา แต่สำหรับนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าแบบนี้ บางครั้งคุณก็ต้องเสี่ยง

โดยทางด้าน บาเยิร์น นั้นกำลังมองหานักเตะใหม่เพื่อมาแทนที่ของ มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์ทีมชาติ เยอรมัน ที่จะย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม ออกูเอโร่ ยืนยันต้องการไปเล่นใน พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ มากกว่า โดยเฉพาะกับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากเป็นทีมที่เฝ้าเชียร์มานานแล้ว

ถ้าให้ผมเลือกลีกที่ต้องการก็คงจะเป็น พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เพราะว่าเป็นแฟน ลิเวอร์พูล มานานแล้ว เท่าที่จำได้นี่คือทีมในฝันของผมและอยากจะย้ายไปเล่นที่นั่น ผมได้ดูนัดชิงของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และฉลองกับทุกประตูเหมือนกับเป็นของ อินดิเพนเดนเต้ ออกูเอโร่ วัย 17 ปี เผย

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ก็ออกมาเปรยเช่นเดียวกันว่าต้องการได้กองหน้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งในรายของ ออกูเอโร่ ที่เหลือสัญญากับ อินดิเพนเดนเต้ จนถึงปี 2007 ก็เข้าข่ายเช่นกัน โดยคาดว่าจะมีค่าตัวอยู่ที่ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 750 ล้านบาท)

ซิสเซ่หวั่นหลุดโผตราไก่ลุยฟุตบอลโลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2549 19:00 น.

ฌิบริล ซิสเซ่ กองหน้าแฟชั่นจ๋าของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอมรับกังวลเล็กน้อยว่าจะหลุดจากทีมชาติ ตราไก่ ฝรั่งเศส ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ซึ่งก็เป็นเพราะไม่ได้แสดงฝีเท้ามากนักในการเล่นระดับสโมสร

ฌิบริล ซิสเซ่ หัวหอกของ ลิเวอร์พูล แห่งเวที พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ตกเป็นตัวสำรองตลอดศกของ ปีเตอร์ เคร้าช์ และ เฟร์นานโด มอริเอนเตส ในฤดูกาลนี้ ถึงแม้จะได้รับโอกาสให้ลงเล่นก็ถูกถ่างไปประจำริมเส้นมากเกินไป

ทำให้ ซิสเซ่ เริ่มกังวลถึงตำแหน่งในทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศ เยอรมัน ในช่วงกลางปีนี้บ้างแล้ว ใช่ ผมกังวลเล็กน้อย เกี่ยวกับไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมไม่ต้องการคร่ำครวญอะไรถึงสโมสร แต่ต้องการหยุดพูดและทำงานของตนเองให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ซิสเซ่ ย้ำอีกรอบไม่มีความคิดย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์ ผมยังคงเหลือสัญญาอีก 3 ปี ผมรู้สึกดีที่นี่แม้จะไม่ได้ลงเล่นมากนักก็ตาม อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมมากมาย ผมมีบ้านที่สวย มีลูกชาย รวมถึงแต่งงานแล้วด้วย

ในตำแหน่งหัวหอกทีมชาติ ฝรั่งเศส กุนซือ เรย์มองด์ โดเมอเน็ค มีตัวเลือกมากมายทั้ง เธียร์รี่ อองรี, ดาวิด เทรเซเก้ต์, นิโกล่าส์ อเนลก้า และ หลุยส์ ซาฮา โดยทัพ เลส์ เบลอส์ ถูกวางให้อยู่กลุ่ม จี ร่วมกับ เกาหลีใต้, สวิตเซอร์แลนด์ และ โตโก

วอร์น็อคไม่หวั่นถ้าหงส์เซ็นออเรลิโอ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2549 15:28 น.

สตีเฟ่น วอร์น็อค แบ็คซ้ายของลิเวอร์พูล ลั่นพร้อมสู้เพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงในต้นสังกัดแม้อาจจะมีคู่แข่งเพิ่มอีกราย หลังมีรายงานว่าสโมสรจ่อได้ ฟาบิโอ ออเรลิโอ มาเสริมทัพในช่วงปิดฤดูกาล

มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมเซ็นสัญญาคว้าตัว ฟาบิโอ ออเรลิโอ แบ็คซ้ายชาวบราซิลมาจากบาเลนเซียแบบไม่มีค่าตัวในช่วงปิดฤดูกาล ทำให้ในตำแหน่งมีนักเตะหลายคนที่ต้องเบียดแย่งตัวจริงทั้ง สตีเฟ่น วอร์น็อค, ฌิมี่ ตราโอเร่ รวมทั้ง ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่

อย่างไรก็ตามทาง วอร์น็อค เผยว่ายินดีที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าตัว ออเรลิโอ มาร่วมทีม โดยยืนยันว่าพร้อมจะพิสูจน์ฝีเท้าเพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงให้ได้ สโมสรแห่งนี้คว้านักเตะมาเสริมทัพเป็นปกติกอยู่แล้ว และที่นี่มีการแข่งขันกันในทุกตำแหน่ง

แบ็คซ้ายชาวอังกฤษกล่าวต่อว่า ฤดูกาลนี้เราเซ็นสัญญากับ โบโล เซนเด้น นักเตะฝั่งซ้ายและมีผู้เล่นรายอื่นอยู่ก่อนหน้า ถ้ามีผู้เล่นแบ็คซ้ายเพิ่มอีกในช่วงปิดฤดูกาลนี้ มันหมายถึงผมต้องยกระดับการเล่นของตนเองและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ผมมั่นใจว่า ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ฌิมี่ ตราโอเร่ และ แฮร์รี่ คีเวลล์ คิดเหมือนกับผมเพราะผมคิดว่า ออเรลิโอ สามารถเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ได้ด้วย ถ้าเขามาจริง นั่นจะเป็นการกระตุ้นผู้เล่นทางฝั่งซ้าย ซึ่งมันจะเป็นประโยชน์สำหรับทีม วอร์น็อค แสดงความเห็น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์