หงส์แดง ยืนยันกำลังเจรจาขายหุ้น

"หงส์แดง" ยืนยันกำลังเจรจาขายหุ้น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มีนาคม 2549 17:48 น.

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกโรงแถลงการณ์ยืนยันกำลังเจรจากับผู้ลงทุนรายใหม่ถึงความเป็นไปได้ในการขายหุ้น เพื่อที่จะนำเงินเข้ามาสร้างประโยชน์ให้กับทีม

ลิเวอร์พูล ยอดทีมในเวที พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว กำลังต้องการเงินเข้ามาพยุงทีมเนื่องจากมีแผนงานต่างๆ มากมายโดยเฉพาะการย้ายสนามใหม่ออกจากถิ่น แอนฟิลด์

เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่า ลิเวอร์พูล กำลังเจรจากับทาง ฮวน บียาลองก้า มหาเศรษฐีชาวสเปน อดีตเจ้าของธุรกิจโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่เทเลโฟนิก้า ซึ่งถือเป็นรายล่าสุดเพื่อเข้ามาซื้อหุ้นของสโมสร โดยทางกระบอกเสียงใน แอนฟิลด์ ก็ออกมายืนยันถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่าเป็นความจริง

บอร์ดบริหารของสโมสร ลิเวอร์พูล พูดถึงเรื่องความเป็นไปได้ในการซื้อขายหุ้นของสามกลุ่มผู้ลงทุนที่มีต่อทีม และสามารถที่จะยืนยันได้ว่าการเจรจายังคงดำเนินต่อไปในเรื่องของการหากองทุนใหม่เข้าสู่สโมสร โฆษกในถิ่น แอนฟิลด์ เผย

ปัจจุบัน เดวิด มัวร์ ประธานสโมสรของ ลิเวอร์พูล ถือหุ้นใหญ่สุดถึง 51 เปอร์เซนต์ในถิ่น แอนฟิลด์ ซึ่งก็เชื่อว่าพร้อมที่จะขายออกไปบางส่วนเพื่อที่จะหาเงินทุนเข้ามาสร้างประโยชน์ให้กับทีมในด้านต่างๆ ต่อไป

โดยที่ผ่านมามีหลายต่อหลายรายที่สนใจซื้อหุ้นของ ลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะเป็น สตีฟ มอร์แกน นักธุรกิจท้องถิ่น, รัฐบาลไทย และ ตระกูลคราฟท์เจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอลนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แต่จนแล้วจนรอดการเจรจาก็ไม่บรรลุผล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์