มหาเศรษฐีสเปนสนซื้อหุ้นหงส์

มหาเศรษฐีสเปนสนซื้อหุ้นหงส์

เดวิด มัวร์ เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 มีนาคม 2549 16:50 น.

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เริ่มมีหวังในแผนการระดมทุนเรียกความยิ่งใหญ่คืน หลังสื่อสเปนเผย ฮวน บียาลองก้า มหาเศรษฐีชาวสเปน สนใจทุ่มเงินซื้อหุ้นของสโมสร

เป็นที่ทราบกันดีว่า ลิเวอร์พูล มีปัญหาในด้านการเงินพอสมควร จนทาง เดวิด มัวร์ เจ้าของสโมสรพยายามที่ระดมทุนด้วยการขายหุ้นส่วนหนึ่งออกไป โดยก่อนหน้านี้ เคยมีการเปิดโต๊ะเจรจากับ สตีฟ มอร์แกน มหาเศรษฐีนักธุรกิจในถิ่นเมอร์ซี่ย์ไซด์ และ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีของไทย แต่เจรจาล้มเหลว ขณะที่การตกลงกับตระกูลคราฟท์เจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอลนิงอิงแลนด์ แพทริออตส์ ไม่มีความคืบหน้า

ล่าสุด มีรายงานจากสื่อมวลชนของสเปน ว่า ทาง ฮวน บียาลองก้า มหาเศรษฐีชาวสเปนอดีตเจ้าของธุรกิจโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่เทเลโฟนิก้า กลายเป็นนักธุรกิจรายล่าสุดที่กำลังเจรจาเข้ามาซื้อหุ้นของสโมสรลิเวอร์พูล ในขณะที่ทางสโมสร หงส์แดง อยู่ระหว่างพิจารณาเรื่องดังกล่าว

ในเรื่องนี้ทาง บียาลองก้า เปิดเผยผ่านเดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อของอังกฤษ ว่า สนใจเข้ามาร่วมลงทุนกับลิเวอร์พูล และมีแผนทำงานกับสโมสรในระยะยาว ผมต้องการให้ลิเวอร์พูลเปลี่ยนแปลงจากสโมสรในระดับประเทศให้ก้าวไปเป็นที่รู้จักในระดับโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์