ราฟาโวลั่นหงส์แดงจองแชมป์เอฟเอคัพ


ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ประกาศขอจองถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ หลังจากโชว์ฟอร์มหรูบุกถล่ม เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 7-0 ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รับเห็นใจ สตีฟ บรูซ นายใหญ่เจ้าถิ่นที่กำลังมีโอกาสตกงานสูงหลังพ่ายแพ้ยับเยิน

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล สโมสรดังของศึกพรีเมียร์ชิพ ออกมาแสดงความดีใจออกหน้าออกตาหลังจากบุกถล่ม เบอร์มิงแฮม ซิตี้ คู่ปรับร่วมลีก คารัง 7-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


ฤดูกาลนี้เรามีถ้วยแชมป์ 1 ใบอยู่ในมือนั้นก็คือซูเปอร์ คัพ และเราหวังว่าเอฟเอ คัพ จะเป็นถ้วยใบที่ 2 กุนซือเลือดกระทิงดุกล่าวอย่างมั่นใจหลังจบเกมที่เซนต์ แอนดรูวส์ เราต้องการทำผลงานให้ยอดเยี่ยมเสมอในการลงเตะฟุตบอลถ้วย และการเล่นในรายการนี้ไม่ได้แตกต่างกัน เอฟเอ คัพ มีความสำคัญมากสำหรับเรา จากความมั่นใจที่มีอยู่ เราจะพยายามทำในสิ่งเดียวกันนี้ในรอบหน้า แต่เราควรจะมองเพียงเกมต่อเกมเท่านั้น และรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ผมพอใจมากกับผลการแข่งขันเมื่อจบเกม และฟอร์มการเล่นของนักเตะหลายๆคนในคืนนี้ พวกเขาทำงานอย่างหนัก และเป็นครั้งแรกในชีวิตการคุมทีมของผมที่ชนะคู่แข่งถึง 7 ประตู บางครั้งคุณอาจจะมีโอกาสยิงหลายครั้งแต่ไม่เป็นประตู เหมือนในเกมกับชาร์ลตันก่อนหน้านี้ แต่คืนนี้เหมือนกับว่าทุกจังหวะที่เรายิงบอลจะพุ่งเข้าสู่ประตูอย่างง่ายดาย บางครั้งเวลาอยู่หน้าประตูคุณต้องอาศัยโชคอยู่บ้าง และคืนนี้ 2 ประตูของเราก็มีสิ่งนี้มาเกี่ยวข้อง


อย่างไรก็ตามอดีตเทรนเนอร์บาเลนเซีย ไม่พอใจเท่าไรนักที่ถูกจัดโปรแกรมให้ลงสนาม 2 นัดในรอบ 3 วันเหมือนที่เคยออกมาพูดก่อนลงสนาม


แต่ถึงจะได้รับชัยชนะผมยังขอยืนยันความเห็นของตัวเองที่ให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันว่าคุณไม่สามารถลงเล่น 2 เกมภายใน 3 วันสำหรับการแข่งขันระดับนี้ เรามีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่งที่แสดงให้เห็นว่าความสดของร่างกายช่วยเหลือทีมในการลงเล่นที่นี่ ด้วยเหตุผลนี้เราจำเป็นต้องพยายามรักษาจังหวะการเล่นเอาไว้ ยิงประตูให้สม่ำเสมอ และป้องกันไม่เสียประตูในทุกเกมที่ลงสนาม

เบนิเตซ ยังแสดงความยินดีที่เห็น โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ มิดฟิลด์ชาวมาลีกลับมาลงสนามได้อีกครั้งหลังได้รับบาดเจ็บตาอย่างรุนแรงในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับเบนฟิก้า เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผมดีใจที่เห็น โมโม่ ซิสโซโก้ กลับมาอีกครั้ง นับเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับเรา และเขาได้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นที่น่าชมเชย

นอกจากนี้นายใหญ่ หงส์แดง ได้แสดงความเห็นใจ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมเบอร์มิงแฮมที่กำลังนับถอยหลังที่จะถูกตะเพิดออกจากตำแหน่งหลังสถานการณ์ของเดอะ บลูส์ กำลังย่ำแย่กับการลุ้นหนีตกชั้น โดยต้องมาพ่ายยับเยินในเกมเอฟเอ คัพซ้ำเข้าไปอีก

เกมแบบนี้เป็นเรื่องลำบากสำหรับผู้จัดการทีม ผมคิดว่าเบอร์มิงแฮมพยายามทุ่มเทอย่างหนักแล้ว แต่หลังจากเริ่มเกมไปได้เพียงไม่นาน กลับต้องมาตามหลัง 2 ประตูใน 5 นาทีแรก เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเอาซะเลย เขาควรจะภูมิใจกับความทุ่มเทของลูกทีมที่ทำอย่างเต็มที่ที่สุด และผมก็รู้สึกเสียใจกับเขาด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์