พี่เจิดเตือนหงส์รับมือแรงกดดันให้ได้


สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงเตือน หงส์แดง ต้องมีสมาธิกับแรงกดดันในการรั้งตำแหน่งจ่าฝูงให้ได้ เชื่อหากทำได้โอกาสครองแชมป์ลีกมีมากทีเดียว พร้อมย้ำว่าการเจอทีมเล็กมีความสำคัญเท่าๆ กับการเล่นกับพวกบิ๊กโฟร์ และต้องคว้า 3 แต้มให้ได้



สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก กระตุ้นตอนนี้ขุนพล หงส์แดง ต้องพยายามเรียนรู้ที่จะรับมือกับแรงกดดันในการรั้งตำแหน่งจ่าฝูง มั่นใจพวกเขาจะรักษาผลงานสุดยอดเพื่อผงาดครองแชมป์ลีกที่รอคอยมานาน 18 ปี ได้อย่างแน่นอน


 


แม้ว่าลิเวอร์พูล จะทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขากลับมารั้งอันดับ 1 โดยมี 34 คะแนนมากกว่าอันดับ 2 เชลซี อยู่ 1 คะแนน โดย สตีวี่จี ชี้ว่าตอนนี้ทีมของเขาต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงวา เพราะตอนนี้เกมลีกเพิ่งผ่านไปแค่ 15 นัดเท่านั้น


 


เรามีอันดับที่สูงกว่าคู่แข่งที่แข็งแกร่งทั้ง เชลซี, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลล่า รวมทั้งทีมอื่นๆ ที่ตามไล่กดดันทีมยักษ์ใหญ่ทั้ง 4 ทีม มีแรงกดดันมากในแต่ละสัปดาห์เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และเราจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับแรงกดดันเหล่านั้น เราต้องเรียนรู้ที่จะจัดการกับการรั้งอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูง เจอร์ราร์ด กล่าว


 


มันมีความกดดันที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างการอยู่ในอันดับ 1 กับอันดับ 2-3 และนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้เพื่อที่จะผ่อนคลาย และรักษาผลงานหลายๆ อย่างที่เราทำได้จนก้าวขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป ดาวเตะวัย 28 ปี กล่าว


 


นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด ยังหวังว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาจะแสดงปฏิกิริยาตอบกลับในเกมเยือน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่สนามอีวู้ด พาร์ค วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคมนี้ ผมคิดในฐานะกัปตันทีมว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะไม่คาดหวังอะไรมากเกินไป ไม่มีอะไรที่ต้องหลงระเริงในเดือนธันวาคม เพราะหนทางยากลำบากยังอีกยาวไกล แต่ก็มีความเชื่อมั่นภายในห้องแต่งตัว ซึ่งเราสามารถยืนหยัด และมีลุ้นคว้าแชมป์ลีก


 


มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับผมที่จะพูดแบบนั้น เราต้องสู้ต่อไป และพิสูจน์สิ่งนั้นด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ถ้าคุณได้เห็นฟอร์มการเล่นเมื่อคืนที่ผ่านมา (เสมอ เวสต์แฮม 0-0) คุณต้องรู้ทันทีว่าต้องมีการวิจารณ์ตามมาแน่นอน ดังนั้นเราต้องไปเยือน แบล็คเบิร์น วันเสาร์ และคว้า 3 แต้มมาให้ได้ เพื่อให้แฟนบอลกลับมาสนับสนุนเราอีกครั้ง เจอร์ราร์ด กล่าว


 


พร้อมกันนี้ กัปตันจี ชี้ว่าการชนะทีมใหญ่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะครองแชมป์ได้ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญคือการเก็บ 3 แต้มให้ได้ในการพบกับทุกๆ ทีม ผมไม่ยอมรับในเรื่องนั้น ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญคือคุณต้องคว้าทุกแต้มกับทีมอื่นๆ ด้วย แต่ผมคิดว่าทุกๆ เกมในการพบกับคู่แข่งที่อ่อนกว่า และมีอันดับอยู่ต่ำกว่าคุณ มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก


 


สุดท้ายคุณต้องชนะคว้า 3 แต้ม ดังนั้นการชนะทีมในอันดับ 3 จากท้ายตารางเป็นเรื่องที่สำคัญพอๆ กับการชนะทีมที่อยู่ในอันดับ 3 บนหัวตารางเช่นกัน สิ่งที่สำคัญก็คือเราต้องไม่พลาดในการพบกับทุกๆ ทีม ซึ่งเราจะต้องชนะให้ได้ เจอร์ราร์ด กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์