หงส์ทำใจอดยื่นอุทธรณ์ใบแดงอลอนโซ่


ลิเวอร์พูล ต้องทำใจหมดสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงที่ ซาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ชาวสแปนิช ได้รับจากเกมบุกไปพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากตามกฎของ ฟีฟ่า กำหนดไว้ว่ายอมให้สโมสรยื่นอุทธรณ์ได้ก็ต่อเมื่อนักเตะได้รับใบแดงโดยตรง แต่กรณีนี้เป็นใบเหลืองที่สอง หรือไม่ก็เป็นเพราะกรรมการที่ลงโทษผิดคน ส่งผลให้เจ้าตัวต้องอดลงสนาม 1 นัดไปโดยปริยาย

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ หมดสิทธิ์อุทธรณ์โทษใบแดงของ ซาบี อลอนโซ่ กองกลางทีมชาติสเปน ที่ได้รับจากเกมนัดบุกไปพ่ายให้กับ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ถึงถิ่น ไฮบิวรี่ 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อย


มิดฟิลด์วัย 24 ปี ได้รับเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังจากไปชน มาติเยอ ฟลามินี่ ดาวเตะเจ้าบ้าน แต่ภาพจากทางโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า อลอนโซ่ ลื่นล้มลงไปเอง ทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม รู้สึกไม่พอใจ และวิจารณ์การตัดสินของ สตีฟ เบนเน็ตต์ ว่าเป็นคำตัดสินที่ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง อันเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทีมต้องประสบกับความปราชัย

อย่างไรก็ตาม ภายใต้กฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนดไว้ว่า สโมสรสามารถที่จะยื่นอุทธรณ์โทษแบนได้ หากนักเตะได้รับใบแดงโดยตรง หรือไม่ผู้ตัดสินก็สามารถลบล้างใบแดง หรือใบเหลืองได้ ถ้าเป็นการลงโทษที่ผิดคน นั่นทำให้ เร้ด แมชีน ต้องก้มหน้ารับชะตากรรมที่ต้องหมดสิทธิ์เรียกใช้บริการของดาวเตะจากเมืองกระทิงดุเป็นจำนวน 1 นัดไปโดยปริยาย

ก่อนหน้านี้ เบนเน็ตต์ เคยร้องขอให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลดโทษใบแดงที่เขาแจกให้แก่ เจอร์เมน จีนาส มิดฟิลด์ที่สมัยนั้นค้าแข้งอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาเป็นใบเหลืองจากจังหวะที่เข้าเสียบสกัด จิลแบร์โต้ ซิลวา กองกลาง อาร์เซน่อล เมื่อช่วงต้นฤดูกาล แต่นับจากนั้นมา ฟีฟ่า ก็ได้บอกกล่าวต่อ เอฟเอ ว่าใบเหลือง หรือใบแดงไม่สามารถที่จะเพิ่มโทษ หรือลดโทษได้ทุกกรณี นอกไปจากการที่สิงห์เชิ้ตดำทำความผิดพลาดด้วยการแจกผิดคน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์