พี่ เจิดรับสุดแสนวิเศษสวมชุดหงส์10ปี


สตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องกัปตันทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอมรับสุดปลื้มที่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ครบ 10 ปี ชี้เป็นประสบการณ์ที่สุดแสนวิเศษที่ได้สวมชุด เดอะ เร้ดส์ พร้อมย้ำว่าจะนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกให้ได้ก่อนอำลาสนาม



สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษของลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความมุ่งมั่นจะนำทัพ หงส์แดง ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ หลังจากมีประสบการณ์สุดแสนพิเศษตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ลงเล่นในถิ่นแอนฟิลด์
 
เจอร์ราร์ด ซึ่งเพิ่งฉลองการเลื่อนจากนักเตะฝึกหัดขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ เดอะ เร้ดส์ ครบ 1 ทศวรรษ ในสัปดาห์ที่ผ่านมากล่าวว่า การฉลองครบรอบ 10 ปีที่เล่นให้ ลิเวอร์พูล มีความหมายกับผมมาก มันเป็นสุดสัปดาห์ที่สุดพิเศษ และผมก็ต้องหยิกตัวเองตลอดว่าผมฝันไปหรือเปล่า นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมสวมชุดสีแดงตัวนี้
 
10 ปีมันดูเหมือนผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็อย่างที่คำโบราณว่าเอาไว้ว่าเวลามักจะผ่านไปอย่างรวดเร็วเมื่อคุณมีความสุข และนั่นเป็นเรื่องที่จริงกับสิ่งที่ผมเป็นอยู่ในตอนนี้ มันเป็นช่วงเวลา 10 ปีที่สวยงามในชีวิตของผม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ อีกหลายปีที่จะมาถึงนี้ เจอร์ราร์ด กล่าว
 
ผมก็ยังมีความกระหายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน ผมมีความมุ่งมั่นสำหรับการคว้าแชมป์ลีก และแน่นอนว่าเราจะทำให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ และตอนนี้เราก็แค่ต้องรักษาการทำงานหนักต่อไปเรื่อยๆ แต่เราก็พูดได้ว่ามีโอกาสมากที่จะคว้าแชมป์ บอกจากใจเลยว่าผมอยากคว้าแชมป์ลีกก่อนที่จะเลิกเล่น เจอร์ราร์ด กล่าว
 
นอกจากนี้ สตีวี่จี ยอมรับว่าวันที่ 29 พ.ย. 1998 ซึ่งเป็นวันแรกที่เขาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เป็นวันที่จะอยู่ในหัวใจของเขาตลอดไป มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ มันเป็นหนึ่งในวันที่สวยงามที่ผมเคยมีมาเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลเท่านั้น แต่มันเป็นทั้งหมดของชีวิตผม คำชื่นชมที่ผมได้รับ และความรู้สึกทั้งหมด เมื่อตอนที่ถูกเรียกตัวจากผู้จัดการทีม (เชราร์ อุลลิเย่ร์) และ ฟิล ธอมป์สัน เรียกตัวผม คือสิ่งที่ผมไม่มีวันลืมแน่นอน หลังจากเกมนั้น ผมยังคงจดจำสิ่งที่ตัวเองทำได้มาตลอดจนวันนี้ ผมเล่นให้ ลิเวอร์พูล และไม่มีใครเอาสิ่งนี้ออกไปจากผมได้
 
อย่างไรก็ตาม เจอร์ราร์ด ยืนยันเขาคงจะไม่สามารถเล่นได้ยาวนานเหมือนกับ แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตมิดฟิลด์จอมเทคนิคเลือดสกอตแลนด์ ที่มาร่วมสร้างความสำเร็จคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ฟุตบอลถ้วยกับลิเวอร์พูล ในวัย 37 ปี เมื่อฤดูกาล 2000-01
 
ผมไม่คิดว่าผมจะเล่นไปอีก 10 ปีหรอก แกรี่ แม็ค เป็นอะไรที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว เขาเป็นคนที่ฟิตมาก และบางทีเขาอายุ 36 ปีแต่ยังฟิตกว่าตอนที่เขาอายุ 26 ด้วยซ้ำ แน่นอนผมอยากอยู่ที่นี่ต่อไปอีก 5-6 ปี แต่ผมคิดว่าอีก 10 ปีมันดูจะนานเกินไปซะหน่อย โดยเฉพาะหลังจากอาการบาดเจ็บที่ผมได้รับ และแนวทางการเล่นของผม ตอนผมอายุ 38 ผมคงรู้สึกประหลาดใจมากถ้าผมยังเล่นฟุตบอลอยู่ ไม่ใช่แค่กับ ลิเวอร์พูล แต่กับทีมอื่นๆ ด้วย ดาวเตะวัย 28 ปี กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์