กองแช่งฉลอง!!หงส์พับสนามเจ๊าค้อนเซ็ง0-0

กองแช่งฉลอง!!หงส์พับสนามเจ๊าค้อนเซ็ง0-0

 

หงส์แดงลิเวอร์พูลพลาดโอกาสทองครั้งสำคัญของฤดูกาลเมื่อชวดแซงหนีเชลซี 3 แต้มหลังทำได้แค่เส มอกับเวสต์แฮมแบบโนสกอร์ทั้งๆที่เป็นฝ่ายพับสนามบุกข้างเดียวอย่างหนักและสุดท้ายแม้จะนำจ่าฝูงเดี่ยวแต่ก็ด้วยอารมณ์เซ็งจิตสุดๆ

ลิเวอร์พูล 0-0 เวสต์แฮม

สนาม :
แอนฟิลด์

ประตู : -

สภาพอากาศ : เย็น+มีพระจันทร์ยิ้ม


ก่อนเกมเดอะค็อปปลุกใจเสือป่าด้วยการเปิดเพลงยูวิว เนฟเวอร์ วอล์กอโลนแล้วแฟนบอลร้องตามชูผ้าพัน คอทั้งสนามหมายกระตุ้นให้นักเตะวิ่งลืมตายฉกสามแต้มนำเชลซขึ้นเป็นจ่าฝูงเดียวหลังทำตัวเป็นแฝดสยามมา 2-3 สัปดาห์แล้วตอนภาพจับมาที่ราฟา เบนิเตซก็แอบร้องคลอตาม

เอลบอสจัดระบบ 4-4-2 ใช้เดิร์ก เคาท์คู่ร็อบบี้ คีนและจัดยอสซี่ เบนายูนเล่นริมเส้นฝั่งขวตามหลักจิตวิทยา เพราะเจอทีมเก่าความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมเป็นสองเท่าในขณะที่จานฟรังโก โซล่าวางแท็คติกส์ไม่ซับซ้อนเพราะใช้ 4-4-2 เช่น กันโดยมีคาร์ลตัน โคลคู่เคร็ก เบลลามี่เด็กเก่าหงส์แดง

เริ่มเกมเป็นหงส์แดงที่เป็นฝ่ายครองบอลต่อบอลแต่ยังหาจังหวะยิงไม่ได้หลังขุนค้อนตั้งใจมารับและ สวนกลับตามฟอร์ม 

บอลเตะมา 10 นาทีแล้วยังไม่มีโอกาสส่องกันเลยโดยที่ลิเวอร์พูลเร่งจังหวะเข้าทำโดยเน้นขึ้นทางขวาแต่ยัง ไม่มีลูกโยนสวยๆจากเบนายูนหรืออาร์เบลัวเลย

ปกติหงส์แดงเล่นในบ้านก็ไม่ค่อยทำเกมรุกเหนือกว่าทีมเยือนนักเพราะว่าการต่อบอลยังไม่เป็นเส้นตรงไป ข้างหน้าและจังหวะที่เวสต์แฮมได้ครองบอลก็พยายามหาทางเจาะเช่นกันแต่นาที 12 เรน่าต้องวิ่งออกจกเส้นมาช่วย เคลียร์ลูกวางยาวให้คาร์ลตัน โคลแบบมีเสียว

นาที 14 โอกาสลุ้นเสียวครั้งแรกของเจ้าถิ่นเป็นเจอร์ราร์ดบอลย้อยโด่งเข้าเขตโทษกรีนออกมาชกบอลหล่นมา เข้าทางริเอร่าที่ซัดตามน้ำยัดด้วยอีขวาแต่ไปตรงตัวแข้งเวสต์แฮมทื่สวนเคลียร์ออกมาทันเวลา

เจ้าถิ่นมาเรื่อยๆนาที 16 ได้เตะมุมเป็นเจอร์ราร์ดปั่นมาที่จุดนัดพบระยะ 8 หลาเป็นฮูเปียโถมมาโขกหลังเจมส์ คอลลินส์โหม่งไม่ถึงบอลพุ่งข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

อีก 5 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลกดดันอย่างหนักลูกเตะมุมของเจอร์ราร์ดเลยมาเสาสองให้เคาท์เกร็งคอโขกยัดเข้า กลางให้ฮูเปียสะบัดโขกอีกทีแต่ตัวคุมเส้นหวดทิ้งอีกครั้ง ตอนนี้เหลือแค่ขอลูกเดียวเท่านั้นรับรองสนุกแน่

ริเอร่านอกจากไม่มีบทบาทกับเกมแล้วเวลาเพื่อนส่งมาให้ก็ทำเสียเองตลอดบอลเลยขึ้นได้แค่ฝั่งขวาเท่านั้นเอง

เรน่ายังไม่ได้เซฟอะไรเลยแต่ต้องระวังเพราะพวกยิงครั้งแรกเป็นประตูมีอยู่ถอถืดและเกมรุกของลิเวอร์พู ลทำได้แค่ชวนทะเลาะยังไม่มีหลุดไปส่องแบบถนัดถนี่แม้แต่ครั้งเดียว

เจ้าถิ่นต้องให้แล้วขยับกันมากหน่อยเพราะเวสต์แฮมเล่นขึงเกมรับยืนตามตำแหน่งต่ำมากถ้าให้แล้วยืนรอช่อง ว่างให้หลุดเพื่อสร้างโอกาสยิงไม่มีแน่นอน

เลยครึ่งชั่วโมงมา 4 นาทีลูกเตะมุมของหัวขิงถูกโหม่งเคลียร์ก่อนมาตั้งกันใหม่เป็นกัปตันวัย 28 ปีกระชา กจากริมเส้นหนีอีลันก้าก่อนพลิกหลอกอีกตัวตรงเส้นหลังกรอบเขตโทษแต่จังหวะยิงมุมแคบด้วยอีซ้ายบอลบดเข้าข้าง ตาข่ายได้เสียว

อีกนาทีเดียวหงส์แดงเกือบพังเมื่อเวสต์แฮมตัดบอลได้เป็นเบลลามี่ที่ขึ้นมาคนเดียวตั้งแต่กลางสนามและ อลอนโซ่กับอาร์เบลัวเอาแต่ถอยตรงหน้าเขตโทษไม่ยอมเข้าซักคนเลยเจอพี่ถีบจักรซัดไกลบอลติดไซด์พุ่งชนเสา กระดอนออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ

ใครก็ได้ช่วยบอกทีว่าร็อบบี่ คีนอยู่ไหนเพราะแทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลยแต่ที่เป็นเช่นนี้เพราะเป็นจังหวะการ เล่นของลิเวอร์พูลที่ไม่ค่อยเอื้อกับการเล่นแบบตั้งรับแน่นๆของเวสต์แฮมด้วย

ก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาทีอลอนโซ่เตะมุมพุ่งมาเสาสองเป็นเคาท์โขกเน้นๆแต่กรีนพุ่งมาปิดตรงมุมเสาแล้วก็ ตามมาคว้าอีกรอบ

หมดครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0 และดูจากรูปเกมแล้วปีกซ้ายควรต้องเปลี่ยนเอาไรอัน บาเบิ้ลมาเจาะแทนอัลเบิร์ต ริเอร่าอย่างแรกเลย

ครึ่งหลังกลับมาลงสนามกันใหม่ยังไม่มีการเปลี่ยนตัวสำหรับทั้งสองทีมและยังเป็นหงส์แดงที่ลุยแหลกตาม เชิงตั้งแต่วินาทีแรกแต่บอลยังทื่อๆไม่ซับซ้อนเวสต์แฮมเลยต้านอยู่อย่างต่อเนื่อง

นาที 51 เดิร์ก เคาท์ตัดบอลด้วยหัวกลางสนามหลุดขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษและมีเจอร์ราร์ดวิ่งทำทางอย่างโล่ง ทางขวาแต่หอกจอมวิ่งดันเลือกยิงเองบอลแป๊กออกหลัง แถมเจอหัวขิงด่าแหลกเล่นบอลไม่มีเซ้นส์เห็นแก่ตัว ไม่น่า เชื่อว่าจะไม่ยอมจ่ายจังหวะนี้

อัก 4 นาทีเบนายูนเก็บตกแล้วกระชากตัดมาหน้าเขตโทษแล้วป้ายออกให้ร็อบบี้ คีนกระชากเข้าเขตโทษก่อน ยิงด้วยอีซ้ายมุมแคบแต่บอลแป๊กออกไปเอง

อีกนาทีเดียวลิเวอร์พูลวันนี้ได้เตะมุมเยอะมากบอลหล่นมาเข้าทางเบนายูนตรงระยะ 8-9 หลาเยื้องทางขวา ก่อนหอกอิสราเอลง้างเท้าเอียงตัววอลเลย์เต็มๆแต่กรีนเหินเวหาบินปัดข้ามคานออกไปอย่างสุดสวย

นาที 59 เวสต์แฮมที่นานๆมาทีได้โอกาสบ้างเมื่อเบหืรามียิงไกลด้วยอีซ้ายบอลบดเลียดเข้ามือเรน่าสบายๆ

อีก 3 นาทีต่อมาอีลันก้าที่วันนี้ทำแฮนด์บอล 2-3 ทีแต่รอดตัวตลอดก่อนมาเสียฟรีคิกให้เจ้าถิ่นตรงกรอบโทษ ฝั่งขวาเป็นเจอร์ราร์ดหลอกเปิดจะหยอดเข้ากลางแต่ชิพย้อยไปตรงเส้นโทษ 18 หลาก่อนที่อลอนโซ่จะวอลเลย์ตามน้ำ บอลแหกคานออกไปอีก

นาที 66 ราฟาเปลี่ยนเอาคีโน่ออกจนเจ้าตัวกุมหัวสุดเซ็งส่วนริเอร่าที่วันนี้เล่นแย่กว่ากลับยังได้อยู่โดยเป็นเอ็น ก็อกถูกส่งลงมาแทน

ขุนค้อนเกือบช็อกขึ้นนำหลังเบลลามี่เตะมุมให้คาร์ลตัน โคลโผนโขกที่เสาแรกระยะ 6 หลาบอลพุ่งชนข้าง ตาข่ายแบบเสียวทั่งสนาม

วันนี้เจอร์ราร์ดแผลงฤทธิ์ไม่ออกยิงแป๊กหน้าเขตโทษหลายทีแล้วนาที 69 ริเอร่าอุตสาห์เลี้ยงหลบคู่แข่งเป็น ครั้งแรก่อนเปิดจากกรอบโทษฝั่งซ้ายย้อยข้ามาที่หัวขิงซึ่งพักบอลลงด้วยหน้าขาแต่จังหวะยิงเต็มๆด้วยอีซ้ายกะให้บอล แตกเป็นเสี่ยงดันจั่วลมเส้นประสาทส่วนขาแทบขาดอย่างน่าสงสาร 



เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายหงส์แดงบุกหนักสุดๆแต่ส่วนใหญ่บอลจะรอขึ้นริมเส้นแล้วค่อยเปิดมาซึ่งเวสต์ แฮมดักกินอยู่แล้ว

ก่อนหมดเวลา 10 นาทีเจอร์ราร์ดเตะมุมโรเบิร์ต กรีนออกมาตัดไม่ถึงเป็นฮูเปียโขกเช็ดบอลถากเสาแบบน่า เข้าสุดๆ ลิเวอร์พูลชักอยู่ไม่สุขซะแล้ว

เข้าสู่ช่วงท้ายเวสต์แฮมเริ่มบุกมากจนน่ากลัวสุดๆไม่ว่าจะลูกเตะมุมหรือลูกหลุดขึ้นทางกรอบโทษทางขวาของ อีลินก้าแต่จังหวะเปิดจะให้โคลเข้าฮอร์ตถูกดอสเซน่าบล็อกออกหลังนิดเดียว

ก่อนหมดเวลา 2 นาทีเจ้าถิ่นน่าจะขึ้นนำสุดๆหลังอลอนโซ่วางบอลยาวให้เคาท์สอดวิ่งพักอกลงสุดงามตรง เสาสองระยะเผาขนแต่จังหวะยิงไปติดบล็อกกรีนที่ออกมาปิดมุมก่อนบล็อกด้วยขาสุดยอด

นาทีสุดท้ายก่อนทดเจ็บบาเบิ้ลกระชากมาเดี่ยวจังหวะสวนก่อนสับไกด้วยอีขวาสุดมันบอลแฉลบเฉี่ยวสามเหลี่ยมนิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือหงส์แดงบุกจนลิ้นห้อยแต่ทำอะไรไม่ได้จบเกมเสมอ 0-0 สองนัดติดนำจ่าฝูงก็จริงแต่นำเชลซีแค่แต้มเดียวเหมือนไม่ได้ช่วยอะไรเลย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล:
โฆเซ่ เรน่า 5,อาร์บาโร่ อาร์เบลัว 5,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6,ซามี่ ฮูเปีย 7,อันเดรีย ดอสเซน่า 6,ชาบี้ อลอนโซ่ 7,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 5,ยอสซี่ เบนายูน 6,อัลเบิร์ต ริเอร่า 3(บาเบิ้ล น.78,5),เดิร์ก เคาท์ 5,ร็อบบี้ คีน 4(เอ็นก็อก น.66,4)

เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน 8*,ลูคัส นีลล์ 7,เจมส์ คอลลินส์ 6,แมทธิว อัพสัน 6,เอริต้า อิลันก้า 6,ชูแล็ง โฟ แบร์ 5(บัว มอร์เต้ น.86),สก็อตต์ ปาร์เกอร์ 5,เฮยเด้น มุลลินส์ 5,วาลอน เบห์รามี 6,เคร็ก เบลลามี่ 7,คาร์ลตัน โคล 5












http://livescores.dailymail.co.uk/site/_content/photogalleryitem/GCOPLE_011208_201857_0_0053.jpg
http://livescores.dailymail.co.uk/site/_content/photogalleryitem/GCOPLE_011208_201408_0_0034.jpg







 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์