ราฟาเชื่อเจิดยังไม่ถึงจุดพีก


ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เชื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม เร้ด แมชีน ยังไม่ถึงจุดพีกในอาชีพนักเตะ ชี้ สตีวี่จี พัฒนาฝีเท้าขึ้นทุกปี และจะเล่นในระดับสูงสุดได้อีก 5 ซีซั่นเป็นอย่างน้อย



ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางตัวเก่งของทีม ยังไปไม่ถึงจุดสุดยอดในอาชีพนักเตะเลยด้วยซ้ำ ถึงแม้จะได้รับการยอมรับว่า เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในยุโรปก็ตาม ภายหลัง สตีวี่จี เตรียมฉลองการลงเล่นให้กับทีม หงส์แดง ชุดใหญ่ ครบ 10 ปีเต็มในสุดสัปดาห์นี้ 


 เบนิเตซ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องยากที่จะหานักเตะ ซึ่งลงเล่นให้กับสโมสรแห่งหนึ่งครบ 10 ปีเต็ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้วยแนวทางฟุตบอลที่เป็นอยู่ในเวลานี้ และสำหรับเขา การลงเล่นในทีมระดับท็อปเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่าเดิมซะอีก แต่ สตีเว่น มีหัวใจที่แน่วแน่ สตีเว่น พัฒนาฝีเท้าขึ้นทุกปี เขาพยายามเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เขามีความเป็นผู้ใหญ่ ทั้งในฐานะนักเตะ และบุคคล และในด้านเทคนิค เขากลายเป็นคนที่มีความฉลาดมากขึ้น 


 เขาพยายามเรียนรู้เหมือนเดิม ทำในสิ่งที่ถูกต้องยามอยู่ในสนาม และผมเชื่อว่า เขาจะพัฒนาฝีเท้าต่อไปเรื่อยๆ เขาเป็นแบบอย่างให้กับทุกคน เขาซ้อมหนักอยู่เสมอ และเป็นมืออาชีพชั้นดี เขาทุ่มเทเต็มที่อยู่เสมอยามอยู่ในสนาม มันเป็นแบบอย่างของการเป็นผู้นำที่กัปตันทีมทุกคนต้องการจะเอาอย่าง 


 ในอีก 10 ปีข้างหน้า เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีม บางทีอาจจะเป็นที่ ลิเวอร์พูล ดังนั้นหากผมยังอยู่ที่นี่ไปอีกนาน เขาอาจจะได้มารับช่วงต่อจากผมก็เป็นได้ ส่วนทางร่างกายนั้น เขาแข็งแกร่งอย่างมาก แต่ในเวลานี้เขาสามารถลงเล่นในระดับสูงสุดได้อีก 5 ปี และช่วยงานผู้จัดการทีมต่อไปอีก 3 ปี หรือมากกว่านั้น อดีตเทรนเนอร์ บาเลนเซีย ทิ้งท้าย

จาก siamsport .com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์