(เฉพาะเด็กหงส์เท่านั้น) หงส์หวังทำเงินจากบ็อกซ์วีไอพีสนามใหม่

ลิเวอร์พูล ตั้งเป้าทำเงินจากการขายตั๋วบ็อกซ์วีไอพี มากกว่าที่นั่งปกติ เมื่อย้ายไปใช้สนามเหย้าแห่งใหม่ เนื่องจากจะมีการเพิ่มจำนวนความจุที่นั่งพิเศษขึ้นกว่า 3 เท่าเลยทีเดียว พร้อมยังคงรักษาเอกลักษณ์ของอัฒจันทร์ฝั่งค็อป เอนด์ เอาไว้ต่อไป



หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า พวกเขาคาดหวังว่าจะสามารถทำเงินจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันที่นั่งในบ็อกซ์วีไอพี ได้มากกว่าที่นั่งปกติที่จะเพิ่มจำนวนขึ้น เมื่อย้ายไปใช้สนามเหย้าแห่งใหม่ที่มีความจุ 60,000 ที่นั่ง ที่สแตนลี่ย์ พาร์ค  


เอียน อายร์ โฆษกประจำสโมสร ลิเวอร์พูล แถลงว่า พวกเขาประเมินว่ารายได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในแมตช์การแข่งขันจะมาจากการขายตั๋วบ็อกซ์วีไอพี ซึ่งมากกว่าที่ได้จากการขายตั๋วที่นั่งปกติที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยสนามแห่งใหม่นี้จะเพิ่มจำนวนที่นั่งบ็อกซ์วีไอพีจาก 3,000 เป็น 10,000 ที่นั่ง ขณะที่ปัจจุบันมีผู้ถือตั๋วปี 40,000 คน และผู้ที่ลงทะเบียนรออีกถึง 65,000 คน


สนามแห่งใหม่คือโอกาสทางธุรกิจอย่างชัดเจน แต่มันสำคัญที่จะต้องรักษาความเป็นหนึ่งเดียวกันของ ลิเวอร์พูล กับประสบการณ์แฟนบอลที่แอนฟิลด์ เอาไว้ต่อไป อายร์ กล่าว ขณะสัมมนาเรื่องโอกาสทางการค้าในสนามกีฬา ที่กรุงโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้


สิ่งสำคัญของสังเวียนแข้งแห่งใหม่คือการรักษาอัฒจันทร์ฝั่งค็อป เอนด์ที่มีชื่อเสียงเอาไว้ต่อไป โดยจะเพิ่มจำนวนที่นั่งจาก 12,000 เป็น 20,000 ที่นั่ง ซึ่งเป็นจำนวนที่เท่ากับเมื่อสมัยที่ยังเป็นอัฒจันทร์ยืน


พร้อมกันนี้ อายร์ ยังยืนยันการตัดสินใจเลื่อนการก่อสร้างสนามแห่งใหม่ออกไปจนกว่าภาวะเศรษฐกิจโลกจะกระเตื้องขึ้น โดยกล่าวว่า มันเป็นช่วงเวลาที่ผิดปกติ แต่เราตัดสินใจที่จะเลื่อนการก่อสร้างออกไปจนกว่าจะถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม เราจะได้เห็นต้นทุนที่ลดลง

ข่าวจาก www.siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์