ราฟามั่นใจหงส์ยิงเบนฟิก้าได้แม้หอกฝืด

ราฟามั่นใจหงส์ยิงเบนฟิก้าได้แม้หอกฝืด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 มีนาคม 2549 15:12 น.

เอล ราฟา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าจากเกาะอังกฤษ มั่นใจว่า การเจอกับ เบนฟิก้า ในรังแอนฟิลด์ ลูกทีมจะสามารถทำประตูจนสามารถพาทีมผ่านเข้ารอบต่อไปในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

โดยในคืนวันพุธที่ 8 มีนาคม 2549 ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีคิวเปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ เบนฟิก้า ทีมดังจากโปรตุเกส ในการแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง หลังจากนัดแรกเจอกันที่แดนฝอยทอง แต่ทีมดังจากเกาะอังกฤษ ที่สร้างสรรค์โอกาสได้มากกว่า แต่ทว่าสุดท้ายต้องพ่ายไป 1-0

ขณะที่ผลงานล่าสุดทีมหงส์แดงเพิ่งจะเปิดบ้านเสมอกับ ดาบอัศวิน ชาร์ลตัน แอธเลติก 0-0 ทั้งๆ ที่มีโอกาสทำประตูมากมายในเกมลีกที่ผ่านมา ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูบนหน้าสื่อมวลชนในอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปนยังคงมั่นใจในตัวลูกทีม โดยกล่าวว่า ผมเห็นลูกทีมสร้างสรรค์โอกาสได้มากมายในหลายเกมที่ผ่านมา อีกทั้งการได้เล่นในแอนฟิลด์ก็จะเป็นตัวกระตุ้นให้นักเตะอยู่เสมอ ดังนั้น ผมเชื่อว่า เราจะสามารถทำประตู เบนฟิก้า ได้แน่

หากว่าเราจำเป็นต้องยิงประตูสอง สาม หรือสี่ ผมก็ยังมองไม่เห็นว่าทำไมเราจะทำแบบนั้นไม่ได้ บางทีที่กองหน้าของเรายังยิงประตูกันไม่ได้มากอย่างที่อยากให้เป็น มันอาจจะเป็นเรื่องของโชคบ้างก็ได้ อดีตนายใหญ่ บาเลนเซีย กล่าว

นอกจากนี้ เอล ราฟา ยังยอมรับผลงานของกองหน้าที่ไม่อาจยิงประตูได้มากอีกด้วย ผมเชื่อมั่นว่า ทุกวันนี้นักเตะในตำแหน่งกองหน้าของทีมทุกคนทำงานกันอย่างหนัก และผมคงจะว่าอะไรพวกเขาไม่ได้หรอก ถ้าหากเรายังไม่สามารถสร้างสกอร์ได้จากผู้เล่นตำแหน่งนี้ เพราะเราเห็นกันแล้วถึงความพยายามของพวกเขา

ราฟาเน้นลูกทีมไม่ต้องเร่งทำประตู

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 มีนาคม 2549 21:13 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล แนะลูกทีมไม่ต้องตื่นตะหนกหากยิงออกนำเบนฟิก้าไม่ได้เร็วอย่างที่หวัง ชี้ประตูเดียวก็เพียงพอแล้วค่อยไปลุ้นกันในช่วงการต่อเวลาพิเศษ

หงส์แดง ลิเวอร์พูล มีสกอร์ตามหลัง เบนฟิก้า อยู่ 0-1 ก่อนทั้งสองทีมมีคิวเจอกันในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาต์ เลกสองที่แอนฟิลด์ ในวันพุธ ซึ่งในนัดนี้ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะต้องยิงให้ได้อย่างน้อยสองลูกขึ้นไปถึงจะผ่านเข้ารอบ แต่หากชนะด้วยสกอร์ 1-0 จะต้องต่อเวลาพิเศษ

ในเรื่องนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมาเตือนลูกทีมอย่ากังวลกับสกอร์ที่ตามหลังและเร่งเกมจนเสียเอง ไอเดียของเราชัดเจน เราต้องการทำประตูออกนำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ถ้ามันเป็นไปไม่ได้ก็ไม่เป็นไร หากเราเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 1-0 ใน 90 นาที มันยังเสมอกัน จากนั้นเราค่อยคิดถึงการต่อเวลาพิเศษ

กุนซือชาวสเปนกล่าวต่อว่า ผมรู้ว่าผู้คนคาดหวังว่าจะมีการยิงกันหลายลูก นั่นคือสิ่งที่เราหวังเช่นกัน แต่เราจำเป็นต้องเล่นให้ฉลาดและใช้ประสบการณ์ที่มีผ่านสถานการณ์แบบนี้ไปให้ได้ เราแสดงให้เห็นมาแล้วที่ผ่านมาที่สามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่ลำบากได้ เราเคยทำมาแล้วในเกมกับ โอลิมเปียกอส และ เอซี มิลาน ที่เราต้องการ 3 ประตู

สตีวี่เชื่อหงส์จะกลับมายิงในเกมเจอเบนฟิก้า

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 มีนาคม 2549 16:47 น.

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล มั่นใจผลงานสุดฝืดในเกมเสมอ ชาร์ลตัน จะไม่ส่งผลต่อศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เบนฟิก้า เชื่อเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นก่อนที่ประตูจะไหลมาเทมา

หงส์แดง ลิเวอร์พูล บุกพับสนามใส่ ชาร์ลตัน ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทว่ากลับทำได้แค่เสมอแบบโนสกอร์ ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะเจอกับปัญหาเดียวกันในเกมสำคัญยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลกสอง ที่จะเปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เบนฟิก้า ในสถานการณ์ที่ ลิเวอร์พูล ต้องยิงให้ได้สองลูกขึ้นไป

อย่างไรก็ตามทางกัปตันทีมคนเก่งเชื่อว่าผลงานนัดที่ผ่านมาจะไม่ส่งผลต่อเกมที่จะพบกับเบนฟิก้าและมั่นใจว่าทีมจะกลับมาทะลวงตาข่ายได้อีกครั้ง ผมไม่คิดว่าการที่เรายิงไม่ได้ในเกมกับ ชาร์ลตัน จะส่งผลต่อเกมในวันพุธ สนามคงเสียงดังมากในคืนนั้น และผมมั่นใจว่านักเตะทุกคนจะเล่นกันได้ดี

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษกล่าวต่อว่า เรารู้ว่าต้องเจอกับความกดดันมากแค่ไหนเพราะเราต้องยิงให้ได้มากกว่า 1 ลูก ขณะที่วันเสาร์ที่ผ่านมาเรรากลับยิงไม่ได้ อย่างไรก็ตามเราเพียงแค่สร้างสรรค์โอกาสต่อไปและหวังว่าทีมจะทำลายมันลงไปได้และประตูจะตามมา เรามีกองหน้าจอมทะลวงตาข่ายในทีม ผมมั่นใจว่าสิ่งนี้มันเกิดขึ้นก่อนที่เราจะเริ่มต้นทำประตูได้เท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์