โอริโอ้ลั่นราฟาประสบการณ์ลุ้นแชมป์เพียบ

โอริโอ้ลั่นราฟาประสบการณ์ลุ้นแชมป์เพียบ

ฟาบิโอ อเรลิโอ  แสดงความเชื่อมั่นว่าในซีซันนี้ลิเวอร์พูล  จะมีโอกาสลุ้นแชมป์อย่างเป็นชิ้นเป็นอันขึ้น เนื่องจากผู้เล่น ในทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และที่สำคัญคือราฟาเอล เบนิเตซ มีประสบการณ์ในช่วงลุ้นแชมป์ลีกแบบนี้มาแล้ว สมัยที่เขาคุมบาเลนเซีย 
 
                            เรากำลังอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ และผมก็อยากให้มันดำเนินไปเรื่อยๆด้วย อเรลิโอ ให้คอมเมนต์ เราเริ่มต้นได้เยี่ยม และตอนนี้เราก็ต้องมีภารกิจที่น่าท้าทายในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาล 

                            มันยากนะกับระบบเกมลีกเก้าเดือนแบบนี้ คุณต้องเป็นของจริงถึงจะฝ่าด่านเอาชนะความยากลำบากไปได้ตลอดรอดฝั่ง 

                            ซีซันนี้เราเห็นเลยว่าแต่ละทีมอยู่ในระดับสูงทั้งนั้น อย่างไรก็ตามทีมของเราก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครทั้งนั้น เรามีผู้เล่น ชั้นดีอย่างน้อยตำแหน่งละสองคนของยืนสแตนด์บาย 

                            ตั้งแต่ผมอยู่ลิเวอร์พูล มา ผมคิดว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่สมบูรณ์ที่สุดของทีมเลย เรามีทีมที่แข็งแกร่ง ผู้เล่น ทุกคนมีความสัมพันธ์กันดีเยี่ยม ทัศนคติของแต่ละคน มันทำให้คิดว่าโอกาสที่เราจะประสบความสำเร็จไม่ได้ไกลเกินเอื้อมเลย 

                            ผมว่าทีมตอนนี้คล้ายๆกับสมัยที่บาเลนเซียได้แชมป์ลาลีกาเลย เรามีคุณภาพ และศักยภาพคล้ายๆกับลิเวอร์พูล ชุดนี้จริงๆ 

                            ที่สำคัญคือประสบการณ์ของราฟาเอล เบนิเตซ จะช่วยได้มากถ้าต้องอยู่ในสถานการณ์ความบีบคั้น เพราะเขาเคยทำได้ดีมาแล้วสมัยกับบาเลนเซีย อีกทั้งแซมมี่ ลี ก็ยังสามารถช่วยกระตุ้นนักเตะ ได้ดีอีกด้วย 

                            เรื่องระบบโรเตชั่น ราฟาก็ทำแบบนี้ตั้งแต่อยู่บาเลนเซียแล้วล่ะ มันทำให้เรามีทีมที่แข็งแกร่งทุกๆนัด นักเตะ ฟิตสมบูรณ์อยู่เสมอ อีกอย่างมันเป็นการทำให้นักเตะ แต่ละคนรับรู้ว่าตัวเองมีความสำคัญกับทีมด้วย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากเลยนะ
  
ข่าวจาก หนังสือพิมพ์คิกออฟ และ Soccersuck.com

ข่าวประจำวันที่ : 21 พฤศจิกายน 2551

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์