เจิด กับความประทับใจ 5 สุดยอดประตู

เปิดอก ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในช่วงกลางสัปดาห์ทีพักเบรกเตะทีมชาตินัดกระชับมิตร ด้วยการเลือก 5 ประตูที่สุดสวยตลอดระยะเวลาที่อยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ มาถึง 10 ปี ผ่านทางเว็ปไซต์ อย่างเป็นทางการของต้นสังกัด เอง

1.ประตูโหม่งตีตื้น เอซี มิลาน 1-3 ในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ปี 2005 จบเกมเสมอ 3-3 ลิเวอร์พูล ชนะจุดโทษ
       “เป็นประตูสำคัญที่ทำให้เรากลับสู่เกม และเป็นประตูที่ทำให้เราเชื่อและเดินหน้าต่อไป เพราะครึ่งแรกดูเหมือนเราจะแพ้ 5-0 หรือ 6-0 ด้วยซ้ำ แต่ประตูของผมทำให้นักเตะและแฟนบอลทุกคนเชื่อว่าเราจะกลับมาได้ นั่นคือ เหตุผลว่าทำไมจึงเป็นประตูสำคัญที่สุดและนี่คือประวัติศาสตร์”

2.ประตูยิงไกลตีเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-3 ในนัดชิง เอฟเอ คัพ ปี 2006 จบเกมเสมอ 3-3 ลิเวอร์พูล ชนะจุดโทษ
       “เป็นช่วงนาทีสุดท้ายของเกมที่นักเตะ เวสต์แฮม กำลังจะออกมาเต้นฉลองกันที่ คาร์ดิฟฟ์ นั่นจึงทำให้ประตูของผมสำคัญมาก และได้ต่อเวลาพิเศษออกไปก่อนที่เราจะคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เป็นวันที่เราทำงานกันหนักมาก ในฐานะเด็กคนหนึ่งคุณย่อมหวังจะได้เล่นใน เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ดูแต่ในโทรทัศน์ ทำให้เป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อมากที่คุณได้นำทัพลงสู่สนามและยิงประตูพร้อมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ”
       
3.ประตูยิงเต็มข้อเสียบสามเหลี่ยมบนตีเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 ในนัดชิง เอฟเอ คัพ ปี 2006 จบเกมเสมอ 3-3 ลิเวอร์พูล ชนะจุดโทษ
       “เป็นประตูที่มาได้ถูกที่ถูกเวลาและช่วยให้เรากลับมาได้ หลังจากตกเป็นรองไปก่อน และทำให้ความฝันในการคว้าแชมป์ของเรายังอยู่”
       
4.ประตูยิง อลาเบส นำ 2-0 ในนัดชิง ยูฟา คัพ ปี 2001 จบเกมเสมอ 4-4 และต่อเวลา ลิเวอร์พูล ชนะ 5-4 ด้วยกฎโกล์เดนโกลด์
       “ประตูนั้นช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผม เพราะถือเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่มาก และตอนนั้นผมก็ยังเด็ก แต่ก็รู้ทันทีหลังเกมนั้นว่าจะต้องยิงประตูให้กับ ลิเวอร์พูล ได้มากกว่านี้แน่นอน”
       
5.ประตูยิงขึ้นนำ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในเกม พรีเมียร์ชิป ปี 2001 จบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ 3-1
       
“ผมชอบที่จะยิงประตู เอฟเวอร์ตัน และเอาชนะพวกเขา เพราะเป็นความฝันของผมตั้งแต่เด็กๆ แล้วที่จะโตขึ้นมาและยิงประตูอริร่วมเมือง และอาจจะเพราะว่าเรากลัวที่จะแพ้ในเกมแบบนี้ นั่นคือประตูแรกของผมที่ยิงพวกเขาและที่ กูดิสัน ปาร์ค ด้วย จึงเป็นลูกที่ผมไม่มีวันลืมและจะต้องรวมอยู่ใน 5 ประตูนี้ด้วย”



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์