ไม่พลาด!เคาท์-ขิงซัดชัยนำหงส์ขึ้นฝูง

ไม่พลาด!เคาท์-ขิงซัดชัยนำหงส์ขึ้นฝูง

 

หงส์แดงลิเวอร์พูลงัดฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้งหลังบุกไปเอาชนะทีมเล่นหนักกัดไม่ปล่อยอย่างโบลตัน 2-0 จากประตูของเดิร์ก เคาท์และสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดพาทีมกลับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวอีกครั้ง

โบลตัน 0-2 ลิเวอร์พูล

สนาม :
รีบ็อก สเตเดียม

ประตู : 0-1 เคาท์ น.28,0-2 เจอร์ราร์ด น.73

สภาพอากาศ : ลมเย็นสบาย

ผู้ตัดสิน : ร็อบ สไตลส์


เกมเริ่มได้ไม่นานโบลตันบ้าคลั่งเป็นฝ่ายเข้าทำอย่างหนักจนแนวรับหงส์แดงแทบตั้งตัวไม่ติดและนาทีที่ 4 แมทธิว เทย์เลอร์สบโอกาสได้บอลจากลูกโขกชงของเควิน เดวี่ส์ยิงนอกกรอบบอลบดถากข้างเสาโดยที่เรน่ายืนยกมือบอกไม่มีอะไร

เกมรุกของหงส์แดงยังบุกไม่ขึ้นเพราะเจอการเข้าบีบของเจ้าถิ่นที่เร็วและหนักทำให้ช่วงนี้จึงเป็นโบลตันที่ต่อบอลเข้าทำจนแนวรับต้องช่วยกันอย่างหนัก

นาทีที่ 12 อลอนโซ่วางยาวให้ริเอร่าวิ่งดูดบอลจากปีกซ้ายก่อนลากตัดเข้าในเข้ากรอบโทษแต่จังหวะสุดท้ายบ้าพลังยิงด้วยขวาติดบล็อกอย่างน่าเสียดาย เรียกว่าน่าจะให้เพื่อนได้ลุ้นกว่านี้

อีก 6 นาทีทีมเยือนได้ลุ้นอีกจากลูกที่ริเอร่าเปิดบอลจากปีกซ้ายให้แอกเกอร์ต้องโหม่งย้อนหลังบอลเลยข้ามคานออกไปเอง โบลตันเองก็ต่อบอลสู้ได้ดีแต่ยังมีโอกาสไม่จังมากนักที่ได้ลุ้นก็มีลูกยิงไกลของโนแลนที่เข้ามือเรน่านิ่มๆ 

นาที 20 ริเอร่ามาล้วงบอลตรงกลางก่อนควบโล่งขึ้นมาเองแล้วไหลทะลุช่องให้ร็อบบี้ คีนสุดสวยเข้าเขตโทษแต่หอกวัย 28 ปีแตะจังหวะแรกแรงเลยต้องวิ่งไปยิงมุมแคบด้วยซ้ายยัสเคไลเนนเลยล้มตัวรับเอาไว้ได้ติดมือ

เกมรุกของทีมเยือนเริ่มมาเป็นระลอกและอีกแค่นาทีเดียวน่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆจากลูกสวนกลับเป็นเคาท์ไหลทะลุให้เจอร์ราร์ดวิ่งสอดกับดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษตรงฝั่งขวาก่อนตบตั้งให้เคาท์ง้างเท้ายิงเต็มข้อแต่บอลพุ่งวาบชนคานดังสนั่นหวั่นไหว

เกมนี้เจอร์ราร์ดเล่นลำบากเพราะมูอัมบ้าตามประกบเจอร์ราร์ดตลอดไม่ว่ามีบอลหรือไม่มีบอล เรียกว่าถ้าตดหรือกลิ่นปากแรงต้องรับรู้เป็นคนแรกแน่นอน

และแล้วนาที 28 ลิเวอร์พูลมาขึ้นนำจนได้จากลูกที่ริเอร่าเปิดจากปีกซ้ายติดบล็อกแล้วออเรลิโอมาเก็บตกตรงกรอบโทษเยื้องตรงซ้ายแล้วเปิดสบายๆไร้คนเข้าบีบบอลโค้งมาเข้าหัวเคาท์ที่กองหลังเจ้าถิ่นกระโดดไม่ถึงทำให้หอกนักวิ่งแค่เขย่งตั้งหัวโขกย้อนบอลข้ามมือยัสเคไลเนนเสียบหน้าต่างเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมเยือนนำแล้ว 1-0 และเป็นลูกที่ 5 ของเคาท์ในพรีเมียร์ลีกแล้ว

แต่หงส์แดงพลาดโอกาสได้ลูกสองอีก 2 นาทีต่อมาอย่างสุดช็อกหลังคาร์ราเกอร์โชว์เหนือยกบอลตรงริมเส้นปีกขวาแล้วตบให้เคาท์ตรงกรอบโทษแล้วแข้งทีมชาติฮอลแลนด์ปาดลอดขาให้ร็อบบี้ คีนวิ่งมาซัดจ่อๆ 3 หลาไม่มีใครเข้าประกบแต่ไม่น่าเชื่อที่หอกค่าตัว 20 ล้านปอนด์ยิงจั่วลมบอลปลิ้นเลยผ่านไปซะงั้น แค่สามหลา อารมณ์ลูกนี้คล้ายแพ้สเปอร์สที่ยิงลูกสองไม่ได้ตะหงิดๆ

ตอนนี้บอลวันเวย์เป็นของลิเวอร์พูลแบบ 100 % เพราะเป็นฝ่ายขึงทำเกมรุกอยู่ข้างเดียวนานมากแล้ว

ท้ายครึ่งแรกหงส์แดงผ่อนเกมรุกทำให้โบลตันเริ่มกลับมาเป็นฝ่ายเข้าทำเหมือนช่วงต้นแต่ดูเหมือนความคลั่งหายไปค่อนข้างเยอะ

เรน่าเล่นเยี่ยมเลยเพราะจังหวะลิเวอร์พูลถูกสวนเอลมานเดอร์กระชากขึ้นมาถึงกลางสนามก่อนแทงทะลุให้เดวีส์หลุดถึงหน้าเขตโทษแต่จังหวะก่อนถึงบอลเป็นเรน่าที่ออกมานอกเขตไกลถึงระยะ 25 หลาหวดทิ้งทันเวลานิดเดียว จบครึ่งแรกลิเวอร์พูลนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังแกรี่ เม็กสันเอาการ์ดเนอร์แทนมูอัมบ้าหลังแท็คติกส์ตามบี้เจอร์ราร์ดไม่เวิร์คและโบลตันมาลุยด้วยความคึกคะนองเหมือนต้นครึ่งแรกเช่นเดิมแต่หันมาเน้นเปิดบอมบ์ให้เควิน เดวีส์เล่นกลางอากาศมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

นาที 62 ตอร์เรสลงสนามไม่นานแผลงฤทธิ์เกือบทำให้ลิเวอร์พูลได้ลูกสองเมื่อจังหวะโบลตันเสียบอลในแดนตัวเองเป็นมาสเคตัดได้ก่อนไหลให้เอล นินโญ่วิ่งทะลุช่องหลุดเข้าเขตโท?ฝั่งขวาแล้วปาดให้เจอร์ราร์ดสไลด์ยิงแค่ 3 หลาแต่โดนถากเกือกเลยออกหลังไปเองอีก ชักไม่ดีแล้ว ถ้ายังเป็นแบบนี้อีกเกมอาจจบแบบวันพ่ายสเปอร์สค่อนข้างสูงเพราะโบลตันกำลังเน้นการเข้าทำแบบไดเร็คบอมบ์ด้วยลูกโด่งหนักขึ้นเรื่อยๆ

นาที 66 หงส์แดงเกือบพังจากลูกเตะมุมเรน่าคว้าไม่ถึงยังดีแอกเกอร์โขกทิ้งเสาสองนิดเดียวเท่านั้น

อีก 3 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลยังวืดเม็ดสามต่อไปหลังจังหวะสวนกลับเป็นตอร์เรสควบบอลหนีกองหลังขึ้นมานิดนึงก่อนป้ายออกให้ริเอร่าที่เล่นง่ายตบบอลเลียดมาหน้าเขตโทษเป็นตอร์เรสที่ยกขาหลอกให้เจอร์ราร์ดจับหนึ่งจังหวะแล้วปั่นยิงบอลไซด์เลี้ยวออกข้างเสาออกหลังหวุดหวิด

แต่แล้วนาที 73 จังหวะที่ไม่น่าจะมีอะไรหลังโบลตันกำลังแทะโลมหงส์อยู่หน้าปากประตูเป็นเรน่าคว้าบอลติดมือแล้วหวดยาวขึ้นหน้าให้ตอร์เรสที่โหม่งสู้กองหลังไม่ได้แต่ยังวิ่งกลับไปเอาบอลที่ตกตรงหน้าเขตโทษและโอไบรอันดักทางฉกตอนตอร์เรสแตะหนีแต่เอลนินโญ่ฉกกลับมาได้อีกก่อนปั่นไซด์ก้อยตรงกรอบโทษฝั่งขวาใกล้ๆเส้นหลังให้เจอร์ราร์ดพุ่งโถมโหม่งเฉือนๆบอลเสียบหน้าต่างเข้าไปสุดยอด ตอร์เรสจ่ายลูกนี้ระดับโลกชัดๆและกองหลังโบลตันกุมหัวเสียดายเพราะจังหวะนี้มีผู้เล่นทีมเยือนแค่สองคนส่วนเจ้าถิ่นมีอยู่ในกรอบถึง 3-4 คนเลยทีเดียว ลิเวอร์พูล 2-0 แล้ว

นาที 80 โบลตันหันมาเล่นเช็กออฟแต่เสียท่าตอร์เรสได้ลูกหลุดทะลุไปดวลเดี่ยวกับยัสเคไลเนนแต่เหมือนหอกสแปนิชจะใช้มุกหลอกออกขวาแต่ล็อกทางซ้ายจนเจอสะกิดเซฟได้ ยังไม่ได้ลูกที่สามสำหรับทีมเยือน

จากนั้นอีกนาทีเดียวเจอร์ราร์ดทำขิ่งกับตอร์เรสหน้าประตูก่อนที่ฝ่ายหลังจะแตะย้อนหลังแบบไม่ต้องมองให้อลอนโซ่วิ่งง้างเกือกยิงไกลติดไซด์พุ่งเป็นจรวดล่องหนแต่ยัสเคไลเนนพุ่งปัดสุดยอด

นาที 84 โบลตันน่าจะตีไข่แตกได้จริงๆหลังโนแลนกระดกหน้าเขตโทษย้อยให้การ์ดเนอร์ตัวสำรองพักอกหนีล้ำหน้าก่อนยิงด้วยอีขวาข้างไม่ถนัดแสกหน้าเรน่าที่วิ่งออกมาปิดมุมข้ามคานออกไปเอง ไม่น่าเชื่อ

อีก 3 นาทีลิเวอร์พูลไม่ได้ลูกสามยังไงเมื่อการ์ดเนอร์พลาดตรงกรอบโทษฝั่งขวาเป็นลูคัสแย่งมาได้และตบตั้งให้ตอร์เรสยิ่งโล่งๆบอลชนเสาออกหลังไป ช็อกจริงๆ

ช่วงทดเจ็บเจอร์ราร์ดเปิดบอลให้ลูคัสมาโขกเสาสองเผาขนแค่ 2 หลาแต่ดันพุ่งตอปิดอร์โขกออกหลังไปซะงั้น จบเกมลิเวอร์พูลชนะ 2-0 สบายๆและสองเกมหน้าได้เล่นในแอนฟิลด์มีสิทธิ์โกยแต้มยาวถ้าไม่พลาดกันเอง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โบลตัน :
ยุสซี่ ยัสเคไลเนน 7,เกรทาร์ สไตนส์สัน 6,แกรี่ เคฮิลล์ 7,แอนดี้ โอไบรอัน 4,เจลอยด์ ซามูเอล 5,แมทธิว เทย์เลอร์ 6(สโมลาเร็ค น.84),เควิน โนแลน 6,ฟาบริซ มูอัมบ้า 4(การ์ดเนอร์ น.46,5),กาวิน แม็คคาน 5,โยฮัน เอลมานเดอร์ 6,เควิน เดวีส์ 7

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อัล ฮับซี่,เฮลกูสัน,ชิตตู,บาสแชม,โอบาเดยี่

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า 6,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6,ซามี่ ฮูเปีย 6,ดาเนี่ยล แอกเกอร์ 7,ฟาบิโอ ออเรลิโอ 5,ชาบี้ อลอนโซ่ 6,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 6,เดิร์ก เคาท์ 8 *(ลูคัส น.84),สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 8,อัลเบิร์ต ริเอร่า 7(เบนายูน น.90),ร็อบบี้ คีน 5(ตอร์เรส น.59,7)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คาวาลาเรียรี่,ดอสเซน่า,บาเบิ้ล,ดาร์บี้















































 


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์