Before Kick off สเปอร์ - ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูลขจัดปัญหาเรื่องจบสกอร์ไปได้ และน่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้ ในขณะที่ก่อนจะถึงเกมกับโบลตันที่ลิเวอร์พูลต้องออกไปเยือนที่รีบ็อค สเตเดี้ยม นั้น ยังได้พักนักเตะตัวหลักไว้เพื่อความสดที่สุดอีกด้วย นัดนี้รูปเกมการเล่นคงไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิมมากนตัก ไม่ว่าจะเป็นตัวสำรองหรือตัวจริง ลิเวอร์พูลยังเน้นเกมบุกตามเดิมของตัวเองอยู่แล้ว อยู่ที่ว่านักเตะที่ส่งลงไปจะทำได้ดีขนาดไหนเท่านั้นเอง และแฮรี่ เรดแนปป์ จะเตรียมทีมยังไงในการรับมือเกมนี้ เพราะมองแล้วสเปอร์คงไม่ขนนักเตะสำรองลงมากเหมือนลิเวอร์พูลแน่นอน ดังนั้นเกมนี้หากแทคติกไม่ดีพอลิเวอร์พูลอาจเสียเปรียบสเปอร์ได้ง่ายๆ โดยเฉพาะกองหลังที่ต้องระวังให้ดี อย่างไรก็ตามการส่งนักเตะสำรอง ที่เป็นดาวรุ่งส่วนใหญ่ลงนั้น อาจจะเป็นเรื่องดีก็ได้ เพราะพวกเขาน่าจะลงเล่นกันเต็มความสามารและโชว์ฝีเท้าให้บอสเห็นให้ได้มากที่สุดเมื่
อมีโอกาสลงเล่น ดังนั้นลิเวอร์พูลก็ยังมีโอกาสที่จะผ้านเข้ารอบต่อไปได้เหมือนกัน พวกเขายังมีตัวอันตราย อย่าง บาเบล เพนแนนท์ รวมไปถึงเอ็นก็อก ด้วย อีกทั้งตัวเติมเกมจากแบ็คทั้ง 2 ข้าง ที่ฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลเน้นมากเป็นพิเศษก็ถือว่าดีทีเดียว ทั้งเดเก้น และอินชัว ที่เป็นแบ็คจอมบุกด้วยกันทั้งคู่ แต่หากเดเก้นลงไม่ได้ อาร์เบลัว ก็น่าจะได้ลงเล่นแทนในเกมนี้ เพราะฉะนั้นเกมริมเส้นของหงส์แดงจึงอันตรายพอใช้ได้เลยทีเดียวเมื่อบวกกับตัวปีกทั้ง 2 ข้าง หากประสานงานกันได้ดี เปิดบอลแม่นๆ และได้จังหวะลากบอลสวยๆ เข้าไปในเขตโทษได้ก็น่าจะมีลุ้นให้ทีมมากขึ้น ขณะที่กองหน้าก็ต้องเน้นความคมเป็นพิเศษด้วย อย่างไรก็ตามทั้งหมดทั้งปวงนี้ ก็ต้องดูการวางแทคติกของเรดแนปป์ว่าจะทำอย่างไรด้วยเช่นกัน จะเปิดเกมแลกกันกับลิเวอร์ที่น่าจะเล่นเกมบุกและเปิดเกมรุกเข้าใส่ก่อน หรืออาจจะเน้นเข้าบอลเร็วทำลายจังหวะการเปิดบอลและกดดันเกมตรงกลางสนามของลิเวอร์พูล ตั้งแต่นาทีแรก ซึ่งก็อยู่ที่ว่าแทคติกของ 2 กุนซือจะวางกันอย่างไร แต่มองแล้วโอกาสเปิดเกมแลกกันน่าจะมีมากทีเดียว

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของลิเวอร์พูล
ประตู – คาวาเลียรี่
กองหลัง- อาร์เบลัว(เดเก้น)-ฮูเปีย-แอ็กเกอร์-อินชัว
กองกลาง- เพนแนนท์ -เลว่า – เพสซิส -บาเบล
กองหน้า – เอ็นก็อก - ปาเชโก้


ปล.เอลราฟา เก็บนักเตะตัวจริงไว้แน่นอนในเกมนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะดาวรุ่งลงไปเคาะสนิม และหาประสบการณ์บ้าง เพียงแต่ว่าอาจจะมีตัวหลักช่วยประคองเกมบ้างเพราะคาดว่าสเปอร์น่าจะเล่นส่งนักเตะหลักหลายคนลงเล่นเหมือนกัน เนื่องจากพวกเขาก็ยังน่าจะหวังถ้วยเล็กอยู่เหมือนกัน

ที่มา www.liverpoolthailand.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์