หงส์ปีกหัก โดนเจ้าบ้าน เหยี่ยวลิสบอนเบนฟิก้า จิกร่วงไป0-1

เบนฟิก้า (โปรตุเกส)1 - ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 0


ที่สังเวียน ดา ลุช สเตเดี้ยม เบนฟก้าประสบปัญหาขาดทั้งสองกองหน้า โจวานนี่ กับ ฟาบริซิโอ มิคโคลี่ ที่เดี้ยง แถม นูโน่ อัสซิส กองกลางก็ติดโทษแบนข้อหาโด๊ปยา แต่ โลร็องต์ โรแบร์ หายเจ็บทันเวลา ส่วนลิเวอร์พูลฟูลทีมสุดขีด ปรับให้ หลุยส์ การ์เซีย, ชาบี อลอนโซ่ และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ลงบู๊ตัวจริง โดยที่ ปีเตอร์ เคร้าช์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และดีทมาร์ ฮามันน์ ตกเป็นตัวสำรอง ทำให้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ได้รับบทกัปตัน

ลิเวอร์พูลได้เริ่มเขี่ยบอลก่อน แต่เพียงแค่ 20 วินาทีแรก การ์เซียก็พุ่งเข้ายันใส่เลโอน่าเกลียด ทำให้ได้รับใบเหลืองตั้งแต่ไก่โห่ และจากนั้นทั้งสองฝ่ายก็เน้นทำลายเกมในแดนกลางกันซะเป็นส่วนใหญ่ จึงยังไม่มีจังหวะที่ชวนให้น่าเร้าใจ

เกมยังน่าเบื่อไม่เลิก มีแต่จังหวะทำฟาวล์ซึ่งกันและกันโดยตลอด แม้แชมป์เก่าจะเป้นฝ่ายเดินเกมรุกได้ดีกว่า กระทั่งนาทีที่ 29 เบโต้ ดาวเตะเบนฟิก้าก็คว้าใบเหลืองเช่นกัน จากจังหวะยกเท้าสูงหวดเข้าใส่ใบหน้าของ โมโม่ ซิสโซโก้ จนร่วงผล็อยต้องหามออกไป

หงส์แดงยังคุมเกมเอาไว้ในช่วงที่เล่นกันอยู่สิบชีวิต
และในที่สุดซิสโซโก้ก็กลับสู่สนามไม่ไหวต้องเปลี่ยนฮามันน์ลงบู๊แทนในนาทีที่ 35 แต่ก็ยังเจาะตาข่ายเจ้าถิ่นไม่ได้

จวบจนนาทีที่ 45 เบนฟิก้าก็ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะ 23 หลากลางประตู หลังจากซิเมากัปตันทีมถูกสตีฟ ฟินแนน กระแทกล้มแต่เจ้าตัวลุกขึ้นมาซัดเอง โด่งข้ามคานเยอะ เกมในครึ่งแรกจึงจบลงแบบแกงจืดที่แสนชืด 0-0

ครึ่งหลังรูปเกมยังติดๆ ขัดๆ ไม่เปลี่ยน


และในนาทีที่ 54 ฮามันน์ ก็มีใบเหลืองติดตัวโทษฐานสกัด นูโน่ โกเมส จากด้านหลังจนกลิ้งโคโล่ ก่อนที่คาร์ราเกอร์จะไปทำฟาวล์โกเมสหน้าเขตโทษระยะ 30 หลา หงส์แดงจึงเสียลูกฟรีคิกให้พญาเหยี่ยว ทว่า อาร์มันโด้ เปอตีต์ กระทุ้งโด่งออกไป

ถึงตรงนี้ เบนฟิก้าตัดสินใจส่ง กอร์กอส คารากูนิส ลงมาแทน เบโต้ ทันที ขณะที่เรด แมชีน เปลี่ยนฟาวเลอร์ออกให้ ฌิบริล ซิสเซ่ เล่นแทนในนาทีที่ 66 หลังจากเห็นว่าเจ้าบ้านเริ่มคุมสถานการณ์ได้มากขึ้นเรื่อยๆ

ถึงกระนั้น ทั้งคู่ก็ยังไม่มีสิทธิ์ลุ้นพังประตูกันอยู่ดี กระทั่งนาทีที่ 77 เบนฟิก้าก็ใช้บริการของเนลสันแทนที่โรแบร์ที่ไม่มีส่วนร่วม ก่อนที่ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์จะส่งเจอร์ราร์ดลงไปแทน เฟร์นานโด มอริเอนเตส ในอีกสองนาทีต่อมา


แต่แล้วในนาทีที่84 เจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่นทั้งสนาม


เมื่อได้ฟรีคิกระยะประมาณ35หลา ซิเมา ซาโบรซ่า เปิดบอลไปที่หน้าประตู บอลลอยเข้าหัว ลุยเซา ที่ชิงจังหวะชนะ ซามี่ ฮูเปีย โหม่งเช็ดบอลเสียบเสาไปอย่างสวยงาม ให้เจ้าถิ่น ขึ้นนำ ลิเวอร์พูล 1-0

ท้ายเกม ลูกทีม ราฟาเอล เบนิเตซ พยายามบุกอย่างหนักแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ หมดเวลา เบนฟิก้า จึงเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้1-0 ต้องไปวัดกันต่อนัดที่2ที่แอนฟิลด์



รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เบนฟิก้า : โมเร็ตโต้, อัลซิเดส, ลุยเซา, อันแดร์สัน, เลโอ, อาร์มันโด้ เปอตีต์, เบโต้, มานูเอล เฟอร์นานเดซ, โลร็องต์ โรแบร์, นูโน่ โกเมส, ซิเมา ซาโบรซ่า
สำรอง : กิม ซิลวา, มานตอร์ราส, จอร์จอส คารากูนิส, อังเดร คาร์ยาก้า, มาร์เซล, เนลสัน, ริคาร์โด้ โรช่า

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ มานูเอล เรน่า, สตีฟ ฟินแนน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, หลุยส์ การ์เซีย ฆาเบียร์ ซานซ์, โมฮัมเหม็ด ลามีน ซิสโซโก้, ชาบี อลอนโซ่ โอลาโน่, แฮร์รี่ คีเวลล์, เฟร์นานโด มอริเอนเตส, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์
สำรอง : เจอร์ซี่ ดูเด็ค, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฌิบริล ซิสเซ่, ปีเตอร์ เคร้าช์, ดีทมาร์ ฮามันน์, ฌิมี่ ตราโอเร่, สตีเฟ่น วอร์น็อค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์