เบนิเตซเชื่อเจอลูกโลกไม่ง่าย แต่มั่นลิ่วรอบรองได้แน่

เบนิเตซเชื่อเจอลูกโลกไม่ง่าย แต่มั่นลิ่วรอบรองได้แน่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2549 22:12 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกมาเผยทันทีที่รู้ผลการจับสลาก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เชื่อการเจอกับ ลูกโลก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ไม่เคยง่ายเลย แต่ก็มั่นใจว่าจะพาลูกทีมผ่านเกมนี้ได้อย่างแน่นอน

ลิเวอร์พูล เพิ่งถูกจับสลากให้ไปเยือน เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบควอเตอร์ไฟนั่ล ซึ่ง 2 นัดที่เจอกันในเกมลีกฤดูกาลนี้เสมอกัน 2-2 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ และเสมอ 1-1 ที่ แอนฟิลด์ ที่สำคัญนักเตะ หงส์แดง ทำเข้าประตูตัวเองทั้งสองนัดคือ สตีเฟ่น วอร์น็อค และ ซาบี้ อลอนโซ่

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ก็ทราบดีการเจอกับ เบอร์มิงแฮม ในถ้วย เอฟเอ คัพ นี้ก็จะเป็นเกมที่ไม่ง่ายเหมือนเดิมโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการออกไปเยือน

เบนิเตซ เผยว่า เราเสมอกับ เบอร์มิงแฮม ทั้งสองนัดในฤดูกาลนี้และแน่นอนว่าเป็นเกมที่ยากโดยเฉพาะเกมเยือน ฤดูกาลนี้เราเล่นได้ดีทั้งสองเกมและก็สมควรชนะเพราะว่าเรายิงประตูตัวเองทั้งสองนัด พวกเขาอาจจะคิดถึงการหนีตกชั้นมากกว่าเกม เอฟเอ คัพ ส่วนเราก็กำลังมั่นใจและกำลังมองไปถึงเกมนี้แล้ว

นอกจากนี้ เบนิเตซ เชื่อว่าทีมสามารถรับมือกับการลงเล่น 3 ถ้วยช่วงปลายฤดูกาลนี้ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น เอฟเอ คัพ, พรีเมียร์ชิพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ผมคิดว่าผู้เล่นบางคนไม่สามารถลงเล่นในบางถ้วยแต่ผมก็แน่ใจว่าเรามีโอกาสที่จะทำผลงานได้ดี ผมบอกเสมอว่าต้องการคว้าแชมป์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นถ้วย เอฟเอ คัพ ก็จะเจ๋งมากทีเดียว แต่ว่าเส้นทางของเราในปีนี้นั้นยังอีกไกลนัก กุนซือชาวสเปนกล่าวในที่สุด

คูมันชี้โรแบร์คือกุญแจสำคัญรับมือหงส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2549 22:26 น.

โรนัลด์ คูมัน กุนซือฝีมือดีของ เหยี่ยวลิสบอน เบนฟิก้า เชื่อ โลร็องต์ โรแบร์ กองกลางชาว ฝรั่งเศส จะเป็นกำลังสำคัญในการเจอกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคารนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะประสบการณ์จากฟุตบอล อังกฤษ และความสามารถของนักเตะเอง

เบนฟิก้า ยอดทีมของ โปรตุเกส มีโปรแกรมต้องลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารที่ 21 ก.พ. นี้โดยจะเปิดรัง เอสตาดิโอน ดา ลุซ ต้อนรับแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล จากเกาะอังกฤษ

ซึ่งเกมนี้ โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ของ เบนฟิก้า เชื่อว่า โลร็องต์ โรแบร์ ปีกซ้ายที่เพิ่งไปซิวตัวมาจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมที่ผ่านมา จะเป็นกำลังสำคัญในการเจอกับ ลิเวอร์พูล คืนวันอังคารนี้เพราะว่ามีประสบการณ์ล้นเหลือในเมืองผู้ดี

คูมัน กล่าวว่า ฟุตบอล โปรตุเกส แตกต่างกับของ อังกฤษ และคุณย่อมต้องการประสบการณ์ ผมคิดว่า โรแบร์ น่าจะตื่นเต้นเป็นพิเศษในวันพรุ่งนี้และสิ่งนั้นสำคัญกับเรามาก เขามีเท้าซ้ายที่สุดยอด แต่ว่าเขาจะต้องเน้นเกมรุกมากกว่านี้อีกเล็กน้อย

โรแบร์ คือนักเตะที่มีเทคนิคดีและเขาก็แสดงให้เห็นสิ่งนั้นไปแล้ว ซึ่งก็หวังว่าเขาจะแสดงให้เห็นอีกเพื่อพิสูจน์บางสิ่ง บางทีนี่อาจจะเป็นแรงกระตุ้นพิเศษที่เราสามารถใช้ได้ในวันพรุ่งนี้ คูมัน ที่พา เบนฟิก้า เขี่ย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของ อังกฤษ ตกรอบแบ่งกลุ่มก่อนหน้านี้เปิดเผย

ซิสเซ่ ส่งกำลังใจให้ สมิธ เข้มแข็งเข้าไว้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2549 17:07 น.

ฌิบริล ซิสเซ่ กองหน้า หงส์แดง ลิเวอร์พูล ร่วมส่งกำลังใจไปให้ อลัน สมิธ มิดฟิลด์ตัวรับ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมอาชีพที่ต้องขาหัก เหมือนกับครั้งที่เขาเคยเจอะเจอ

ฌิบ ฌิบริล ซิสเซ่ ดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส เคยประสบปัญหาบาดเจ็บถึงขั้นขาหักเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ก็สามารถผ่าตัดและพักฟื้นจนกลับมาลงสนามช่วงท้ายซีซันอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเขาก็หวังว่า อลัน สมิธ ที่ประสบเหตุเดียวกันในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ จะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้เช่นกัน

ซิสเซ่ ออกมาเผย ผมอยากจะบอกว่าเข้าใจความรู้สึกของ อลัน สมิธ เป็นอย่างดี แต่ก็อยากจะให้เขาเข้มแข็งเอาไว้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับอาชีพค้าแข้ง แม้มันจะเลวร้ายเพียงใด แต่หวังว่าเขาจะเอาผมเป็นตัวอย่าง ครั้งนั้นผมก็บาดเจ็บหนักเช่นกัน สุดท้ายก็สามารถกลับคืนสู่สังเวียนลูกหนังอีกครั้ง

สำหรับ สมิธ เข้ารับการผ่าตัดขาซ้ายที่หัก รวมไปถึงต่อข้อเท้าที่หลุดจากเบ้า เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่คาดว่า จะต้องพักทั้งฤดูกาลและคงไม่ติดทีม สิงโตคำราม อังกฤษ ไปโม่แข้งฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่เยอรมัน ช่วงกลางปีนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์