2เจ้าของหงส์เครียดเจรจาขายสโมสรไม่สำเร็จ

ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเลตต์ สองมหาเศรษฐีชาวอเมริกันเจ้าของทีมลิเวอร์พูล เตรียมเดินหน้าหากลุ่มทุนหน้าใหม่ หลังมีรายงานว่า ดีไอซี กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากดินแดนตะวันออกกลางตัดสินใจล้มเลิกแผนการเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร

ดูไบ อินเตอร์เนชั่นแนล แคปิตอล หรือดูไอซี กลุ่มเงินทุนยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี

ที่เคยให้ความสนใจอยากจะเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรลิเวอร์พูล มานานแล้ว ตัดสินใจล้มโต๊ะเลิกแผนการเจรจากับทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเลตต์ สองมหาเศรษฐีชาวอเมริกันผู้เป็นเจ้าของทีม "หงส์แดง" เพื่อขอซื้อกิจการลูกหนังแห่งถิ่นแอนฟิลด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เนื่องจากคู่หูทั้งสองคนยื่นข้อเสนอในการขายทีมจำนวนเงินที่สูงเกินไป แต่ทว่าดูไอซีตั้งงบพร้อมควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อสโมสรแห่งนี้ไม่เกิน 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท) เท่านั้น จึงทำให้ทั้งสองฝ่ายต้องล้มเลิกการเจรจากันไปในที่สุด

ส่งผลให้ ฮิคส์ และยิลเลตต์ ต้องรีบหากลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ที่ให้ความสนใจอยากจะเข้ามาเป็นเจ้าของกิจการลูกหนังในถิ่นแอนฟิลด์รายใหม่เป็นการด่วน
 
เนื่องจากทั้งสองคนไม่ต้องการแบกรับภาระหนี้สินของสโมสรที่ทำเรื่องกู้ยืมจากรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแบนด์ เป็นเงินสูงถึง 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.27 หมื่นล้านบาท) เลยทีเดียว และมีกำหนดระยะเวลาที่ต้องชำระหนี้คืนทั้งหมดในช่วงสิ้นเดือนม.ค.ปีหน้า


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์