ราฟาหวังหงส์บุกเก็บเบนฟิก้าคว้าชัย 3 นัดรวด

"ราฟา"หวังหงส์บุกเก็บเบนฟิก้าคว้าชัย 3 นัดรวด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2549 16:11 น.

เอล ราฟา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรแชมป์เก่า หวังว่าลูกทีมจะสามารถเก็บชัยชนะในการบุกเยือน เหยี่ยวลิสบอน เบนฟิก้า ในการทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอังคารนี้ หลังจากเพิ่งชนะทั้ง อาร์เซนอล และ แมนฯ ยูไนเต็ด 2 ทีมใหญ่มาได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยทีม ลิเวอร์พูล สโมสรแชมป์เก่าจากเกาะอังกฤษ มีโปรแกรมบุกไปเยือนสนามสนามเอสตาดิโอ ดา ลุซ ของ เบนฟิก้า สโมสรดังของโปรตุเกส ในการทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ในวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2549

ซึ่งผู้จัดการทีมชาวสเปน แสดงความหวังว่าลูกทีมจะยังคงโชว์ฟอร์มแกร่งได้อย่างต่อเนื่อง หลังเก็บชัยชนะเหนือ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีกอย่าง อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ชิพ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มีหลายคนบอกผมเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า เรามีสัปดาห์ที่สำคัญรออยู่ ซึ่งพวกเขาพูดถูก เราเก็บชัยชนะได้ 2 นัด และเราต้องการได้รับผลการแข่งขันแบบเดียวกันในการเจอกับเบนฟิก้า กุนซือชาวสเปนกล่าว

นอกจากนี้ เอล ราฟา ยังเชื่อมั่นว่าชัยชนะเหนือสองทีมใหญ่ช่วยให้กำลังใจของลูกทีมดีขึ้น ชัยชนะทั้งสองเกมที่ผ่านมา ทำให้นักเตะของเรามีความมั่นใจ และความมุ่งมั่นเพิ่มขึ้น เพราะการเอาชนะทีมอย่าง อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เมื่อทำได้ ความมั่นใจของทีมก็จะดีตามไปด้วย เชื่อได้เลยว่านักเตะคนไหนก็ตามที่ล้ากับ 2 เกมที่ผ่านมา คงต้องการลงเล่นกับ เบนฟิก้า เพราะเราต้องการพิสูจน์ตัวเองอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตามอดีตกุนซือบาเลนเซียยอมรับว่าการเจอกับ เบนฟิก้า ไม่ใช่งานง่ายนัก ผมคิดว่าคงไม่ใช่เกมที่เราจะผ่านง่ายแน่ เพราะ เบนฟิก้า เป็นทีมที่ดี และอุดมไปด้วยนักเตะฝีเท้าดี ผมติดตามฟอร์มของคู่แข่งมาตลอด หลังรู้ว่าต้องเจอกับ เบนฟิก้า เราต้องรู้เสมอว่าคู่แข่งของเราเป็นอย่างไร

โรแบร์ หวังพิสูจน์ตัวเองเกมเหยี่ยวจิกหงส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2549 13:44 น.

โลร็องต์ โรแบร์ ปีกซ้ายชาวฝรั่งเศส ต้องการพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าแฟนๆ เหยี่ยวลิสบอน เบนฟิก้า ที่จะเปิดบ้านปะทะแข้ง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารนี้

เบนฟิก้า ทีมดังจากลีกโปรตุกีส ปฏิบัติการดึงตัว โลร็องต์ โรแบร์ มาจาก ปอมปีย์ ปอร์ทสมัธ ในลีกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อเดือนก่อน ซึ่งเจ้าตัวก็ต้องการพิสูจน์ฝีเท้าให้เป็นที่ยอมรับของแฟนๆ เหยี่ยวลิสบอน ในเกมบิ๊กแมตช์กับ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากเมืองผู้ดี

โรแบร์ เผย ผมมาที่นี่ตั้งแต่ปลายเดือนก่อน และยังไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นนัก แต่มาตอนนี้ผมกำลังจะได้ลงสนามในเกมระดับยุโรป และก็เผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล แชมเปี้ยนของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฝันของผมเป็นจริงแล้ว และผมจะพาทีมเอาชนะพวกเขาให้ได้เพื่อเป็นของกำนัลแด่แฟนๆ เบนฟิก้า

สำหรับลิเวอร์พูล พวกเขาเป็นทีมดังของยุโรป เต็มไปด้วยนักเตะระดับสุดยอด ไม่ว่าจะเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด , ฌิบริล ซิสเซ่ หรือ เฟอร์นานโด มอริเอนเตส แต่เราไม่ได้หวั่นเกรงแต่อย่างใด เบนฟิก้า เคยเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้ว และทำไมเรื่องแบบนั้นจะไม่สามารถเกิดขึ้นอีกกับลิเวอร์พูล อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสเผยปิดท้าย

หงส์พร้อมดึง 4 ดาวรุ่งทีมชาติกานามาปั้น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2549 15:53 น.

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ พร้อมจะนำตัว 4 ดาวรุ่งทีมชาติกานาชุดอายุไม่เกิน 17 ปี มาขัดเกลาฝีเท้าในถิ่นแอนฟิลด์ ตามข้อตกลงที่มีไว้กับสโมสร แอสโกล ในลีกกานา

ลิเวอร์พูล จับมือดำเนินธุรกิจลูกหนังกับ แอสโกล สโมสรชั้นนำของลีกกานา เพื่อแลกเปลี่ยนนักเตะดาวรุ่งซึ่งกันและกัน ล่าสุดทีมดังแห่งเมืองผู้ดีหวังคว้าตัว เอ็มมานูเอล เอดเจเตย์ , เดวิด เทลเฟอร์ , มูบารัค วากาโซ่ และโอโปกู อัคเยมัค เพื่อมาบ่มฝีเท้ากันต่อไป โดยรายหลังมีดีกรีเป็นถึงดาวซัลโว 5 ประตูในศึกชิงแชมป์แอฟริกัน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่แกมเบีย

ก่อนหน้านี้ แอสโกล เคยส่งออกนักเตะไปได้ดิบได้ดีกับสโมสรในยุโรปมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น จอห์น เมนซาห์ กองหลังที่ไปค้าแข้งกับ คิเอโว เวโรน่า ในเซเรีย อา อิตาลี ส่วน ออกุสติน อฮินฟูล กองหน้าไปเป็นตัวหลักของ อันคารากูรู ในลีกเติร์ก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์