ราฟา โต้ขาเมาท์บอก หงส์ ประสบการณ์ลุ้นแชมป์เพียบ

ราฟา โต้ขาเมาท์บอก หงส์ ประสบการณ์ลุ้นแชมป์เพียบ

เอล บอส ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือใหญ่ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล  ออกมาโต้แหลก หลังถูกวิจารณ์ว่าไม่มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์ ลั่นเคยลุ้นมาแล้วหลายถ้วย
       
                             แม้ว่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล  ทีมดังแห่งเมอร์ซีไซด์ จะก้าวมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังฟาดแข้งไป 10 นัด ด้วยการมี 26 คะแนน แบบไม่แพ้ทีมใดเลย
       
                             แต่ก็ยังถูกวิจารณ์รายวันจากบรรดาขาเมาท์ ว่า ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังอ่อนประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์ เมื่อเทียบกับทีมอย่าง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือแม้แต่ อาร์เซนอล
       
                             ซึ่งเรื่องดังกล่าวส่งผลให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล  ออกมากล่าวตอบโต้ว่า ผมไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่คนพูดกันว่าเราไม่มีประสบการณ์ในเรื่องการลุ้นแชมป์ ในสตาฟฟ์ของทีมเรามีคนอย่าง แซมมี ลี และ เมาริซิโอ เปเยกริโน คอยช่วยเหลืองานผมอย่างใกล้ชิด ซึ่งเขาเหล่านี้ล้วนมีประสบการณ์เหลือเฟือในการคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่มาแล้ว ที่สำคัญ ตัวผมเองก็เคยคว้าแชมป์ลีกในฟุตบอลลาลีกาสเปนมาแล้วเหมือนกัน
       
                             นอกจากนี้ เอล บอส ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า มันไม่ใช่แค่สตาฟฟ์ของเราที่มีประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์ ผู้เล่น ของเราต่างก็เคยคว้าถ้วยรางวัลใหญ่อย่างแชมเปียนส์ลีกมาแล้ว ดังนั้น ผมคิดว่าเราจะผ่านสิ่งนี้ไปได้
       
                             ผมจำได้ว่าตอนที่ทำงานอยู่กับ บาเลนเซีย ในปีแรกที่ผมพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้นั้น เราไล่แซงพวกที่นำเราอยู่ ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ ลาลีกา ครั้งที่ 2 ของผม เรานำเป็นจ่าฝูงอยู่นานมากทีเดียว ซึ่งผมรู้สึกได้ถึงความกดดันเมื่อเรานำทุกทีมอยู่ได้แค่ 3 อาทิตย์เท่านั้น แต่ผมก็มองว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมากกว่า เบนิเตซ กล่าว
  
ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์ 
http://www.manager.co.th/sport

ข่าวประจำวันที่ : 31 ตุลาคม 2551

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์