การ์เซีย ลั่นจบซีซั่นหงส์คว้าอันดับ 2 ในลีก

การ์เซีย ลั่นจบซีซั่นหงส์คว้าอันดับ 2 ในลีก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 กุมภาพันธ์ 2549 16:28 น.

หลุยส์ การ์เซีย ปีกทีมชาติสเปน ลั่นต้องการพา หงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดคว้าอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ให้ได้เมื่อจบฤดูกาล 2005/06 เพื่อจะได้ไม่ต้องไปเหนื่อยในรอบคัดเลือกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก

ลิเวอร์พูล เพิ่งจะเปิดสนามแอนฟิลด์ เฉือนเอาชนะ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล 1-0 ในเกมพรีเมียร์ชิพ เมื่อคืนวานซึ่งประตูชัยของเกมมาจาก หลุยส์ การ์เซีย ในช่วงท้ายเกม ซึ่งดาวเตะเลือดกระทิงดุหวังพาทีมเร่งเก็บแต้มเบียด ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปคว้าอันดับ 2

การ์เซีย เผย สิ่งสำคัญสำหรับ ลิเวอร์พูล คือ การจบซีซั่นด้วยการเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ชิพ แม้ว่าเราจะมีงานในเอฟเอ คัพ รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม เพราะมันหมายความว่าเราไม่ต้องไปเหนื่อยและลุ้นกับรอบคัดเลือกดังเช่นที่ผ่านมา

ก่อนลงสนามกับ อาร์เซนอล เรารู้สึกวิตกกังวลไม่น้อยเพราะถ้าพลาดคงจะเป็นเรื่องทีเดียว แต่เมื่อเราคว้าชัยมาได้จึงถือเป็นเรื่องดีสำหรับ ลิเวอร์พูล ยิ่งนัก นอกจากจะพิชิตทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งในลีกได้แล้ว เรายังสามารถทำคะแนนขยับเข้าไปใกล้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากขึ้น ดาวเตะทีมชาติสเปน เผยทิ้งท้าย

สำหรับ ลิเวอร์พูล ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 51 คะแนน จากการลงสนาม 26 นัด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอยู่ 54 คะแนน ส่วนอันดับ 4 เป็น ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ที่มีอยู่ 45 คะแนน

ตำนานฟันธงปีหน้า หงส์ ยังไม่ดีพอชูถ้วยพรีเมียร์ชิพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 กุมภาพันธ์ 2549 15:40 น.

สตีฟ แม็คมาน อดีตนักเตะระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล และทีมชาติ อังกฤษ ฟันธงในฤดูกาลหน้า หงส์แดง ก็ยังจะไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพ มาครองได้ เนื่องจากมองว่าศักยภาพยังดีไม่เพียงพอ

สตีฟ แม็คมาน อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัยรวมถึงในครั้งสุดท้ายด้วย ซึ่งก็คือ ปี 1990 มองว่า ยอดทีมในถิ่น แอนฟิลด์ ยังไม่ดีพอที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ มาครองในฤดูกาลนี้ แม้ว่าในปีนี้จะใกล้เคียงมากขึ้นก็ตาม

ผมไม่คิดว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลหน้า เพราะเป็นเหมือนวงล้อ ลิเวอร์พูล เคยยิ่งใหญ่ยุคทศวรรษ 70 และต้น 80 ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรี้ยงปร้างในยุค 90 และตอนนี้ก็คือ ยุคของ เชลซี ซึ่งก็แน่นอนจะต้องหมุนมาบรรจบอีกครั้ง แต่ผมไม่รู้ว่าเมื่อไร กองกลางที่ซัด 50 ตุงให้ ลิเวอร์พูล วิเคราะห์

แม็คมาน ที่เคยเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน, แอสตัน วิลล่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวเสริมอีกว่า แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล มีความสามารถและศักยภาพที่เพียบพร้อมในตอนนี้ แต่การที่ว่าพวกเขาจะได้แชมป์กลับมายังคงเป็นคำถามอยู่ ทีมต้องดีมากกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาดูเหมือนจะพึ่งและไว้ใจ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มากเกินไป แต่ว่าทีมส่วนใหญ่ก็มักจะต้องพึ่งนักเตะที่ดีที่สุดของพวกเขาอยู่แล้ว

ผมอยากเห็น เชลซี ไม่มี แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ จอห์น เทอร์รี่ สักครั้ง ถึงกระนั้นก็ตามพวกเขาก็เป็นทีมที่ดีซึ่งยังห่างไกลกับคำว่าอ่อนยวบยาบ แม็คมาน ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวของ อีเอสพีเอ็น อยู่ใน สิงคโปร์ อ้างถึง เชลซี ที่นำเป็นจ่าฝูงเวลานี้และทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล อันดับ 3 อยู่ 15 คะแนน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์